K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

23 tháng 1 2021

Gọi d là đường chéo của tủ. h là chiều cao của nhà. h= 21dm.

Ta có d2=202+42=400+16=416.

suy ra d= √416                             (1)

Và h2=212=441, suy ra h= √441 (2)

So sánh (1) và (2) ta được d<h.

Như vậy anh Nam đẩy tủ đứng thẳng không bị vướng vào trần nhà.

23 tháng 1 2021

Vì là bt sgk nên c có thể tìm trên mạng sẽ nhanh hơn đấy

https://baitapsgk.com/lop-7/toan-lop-7/bai-58-trang-132-sach-giao-khoa-toan-7-tap-1-bai-58-do-trong-luc-anh-nam-dung-tu-cho-dung-thang-tu-vuong-vao-tran-nha-khong.html

 

26 tháng 10 2019

Gọi d là đường chéo của tủ.

Ta có d2 = 202 + 42 = 400 + 16 = 416

⇒ d = √416 ≈ 20,4 dm

Suy ra d < 21dm (là chiều cao của căn phòng)

Như vậy khi anh Nam đẩy tủ cho đứng thẳng tủ không bị vướng vào trần nhà

20 tháng 4 2017

Gọi d là đường chéo của tủ. h là chiều cao của nhà. h= 21dm.

Ta có d2=202+42=400+16=416.

suy ra d= √416 (1)

Và h2=212=441, suy ra h= √441 (2)

So sánh (1) và (2) ta được d<h.

Như vậy anh Nam đẩy tủ đứng thẳng không bị vướng vào trần nhà.



20 tháng 4 2017

undefined

anh Kiều đẩy tủ đứng thẳng không bị vướng vào trần nhà.

19 tháng 1 2021

Mình nghĩ là không vì nếu tủ vướng trần nhà thì nó sẽ không bị ngả xuống

X 
22 tháng 2 2020

Câu 4:

a) Xét 2 tam giác vuông ΔABD và ΔEBD ta có:

Cạnh huyền BD: chung

\(\widehat{ABD}=\widehat{EBD}\left(GT\right)\)

=> ΔABD = ΔEBD (c,h - g,n)

=>AD = ED (2 cạnh tương ứng)

b) Có: ΔABD = ΔEBD (câu a)

=> AB = BE (2 cạnh tương ứng)

=> BAE cân tại B

c) ΔABD = ΔEBD (câu a)

=> \(\widehat{BAD}=\widehat{BED}\) (2 góc tương ứng)

=> \(\widehat{BED}=90^0\)

=> DE ⊥ BE

Hay: DE ⊥ BC

Xét ΔADI và ΔEDC ta có:

\(\widehat{IAD}=\widehat{DEC}\left(=90^0\right)\)

AD = ED (câu a)

\(\widehat{IDA}=\widehat{EDC}\) (đối đỉnh)

=> ΔADI = ΔEDC (g - c -g)

=> AI = EC (2 góc tương ứng)

Xét 2 tam giác vuông ΔAIC và ΔECI ta có:

Cạnh huyền CI chung

AI = EC (cmt)

=> ΔAIC = ΔECI (cạnh huyền - cạnh góc vuông)

12 tháng 4 2016

Mình nghĩ không thể dựng tủ dậy được, bởi vì cho dù dựng chiếc tủ theo chiều rộng hay chiều dài thì kích thước chiều cao của chiếc tủ khi dựng bao giờ cũng lớn hơn 5m ( tính theo công thức cạnh huyền tam giác vuông)".

"Không phải cần bao nhiêu người để dựng tủ lên mà cái tủ đó nếu để trong căn nhà như vậy thì khổng thể đổ được nên không cần bất kỳ ai dựng lên mặc dù chỉ có 20 kg". 

12 tháng 4 2016

ko dựng được

Dạng 4 : Giải toán áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau .1) Có ba tủ đụng 2250 cuốn sách. Nếu chuyển 100 cuốn từ tủ thứ nhất sang tủ thứ ba thì số sách ở tủ thứ nhất, tủ thứ hai và tủ thứ ba tỉ lệ với 16, 15, 14. Hỏi lúc đầu mỗi tủ có bao nhiêu cuốn sách?2) Cuối HKI, học sinh của lớp 7A được xếp làm 3 loại: Giỏi, khá, trung bình. Biết số học sinhgiỏi gấp 8 lần số học sinh trung...
Đọc tiếp

Dạng 4 : Giải toán áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau .
1) Có ba tủ đụng 2250 cuốn sách. Nếu chuyển 100 cuốn từ tủ thứ nhất sang tủ thứ ba thì số sách ở tủ thứ nhất, tủ thứ hai và tủ thứ ba tỉ lệ với 16, 15, 14. Hỏi lúc đầu mỗi tủ có bao nhiêu cuốn sách?
2) Cuối HKI, học sinh của lớp 7A được xếp làm 3 loại: Giỏi, khá, trung bình. Biết số học sinh
giỏi gấp 8 lần số học sinh trung bình. Số học sinh khá và trung bình tỉ lệ với 5 và 2. Số học sinh
giỏi nhiều hơn số học sinh khá là 22 em. Tính số học sinh của lớp 7A?
3) Một trường học có 3 lớp 7. Biết rằng 3/4
số học sinh lớp 7A bằng 4/5 số học sinh lớp 7B bằng 5/6 số học sinh lớp 7C và 2 lần số học lớp 7A cộng với 3 lần số học sinh lớp 7B hơn 5 lần số học sinh lớp 7C là 75 em. Tính số học sinh mỗi lớp?
4) Tìm 3 số dương biết tổng các bình phương của chúng là 181, số thứ hai bằng 3/4 số thứ nhất và bằng 2/3 số thứ ba.

Giúp mình với ghi cả cách giải ra giúp mình nhé!

1
24 tháng 10 2021

Bài 2: 

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:

\(\dfrac{a}{16}=\dfrac{b}{5}=\dfrac{c}{2}=\dfrac{a-b}{16-5}=\dfrac{22}{11}=2\)

Do đó: a=32; b=10; c=4

24 tháng 10 2021

bạn có thể ghi cụ thể cách giải cho mình được ko ạ