K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Đề thi đánh giá năng lực

28 tháng 6 2023

Đặt Albert; Bernard; Cheryl laf A;B;C

 Trong số 10 đáp án có ngày 18 và 19 chỉ xuất hiện 1 lần nếu sinh nhật của C vào hai ngày này chắc chắn B đã biết=>Loại 19/5 và 18/6

Nếu C nói với A tháng sinh là tháng 5 hoặc tháng 6 thì sinh nhật của C chỉ có thể là 19/5 hoặc 18/6

và B biết đáp án nhưng A khẳng định B không biết=> C noí với A tháng sinh của cô ấy là 7 hoặc 8

=>Loại tiếp 15/5;16/5;17/6

+) Trong số những ngày còn lại từ 15 đến 17 tháng 7 hoặc 8 ngày 14 xuất hiện 2 lần

Nếu C nói với B sinh nhật cô ấy là ngày 14 thì B không thể biết đáp án nhưng B lại biết=>Loại tiếp 14/7 và 14/8

Vậy còn 16/7;15/8;17/8

Sau câu nói của B thì A cũng biết=>Ngày đó 16/7 vì nếu C nói sinh nhật cô ấy vào tháng 8 thì A không thể biết vì có tới 2 ngày trong tháng 8

Vậy sinh nhật của C là 16/7

28 tháng 6 2023

16/7

AH
Akai Haruma
Giáo viên
27 tháng 6 2023

px=-300 ??? Bạn xem lại đề.

22 tháng 6 2023

toán lớp 12 thì mình nỏ biết

19 tháng 6 2023

Tác phẩm "Hoa gạo đỏ" dựa trên những phương diện sau đây:

  1. Lịch sử và bối cảnh: Tác phẩm dựa trên những sự kiện lịch sử và bối cảnh xã hội thời kỳ cải cách và cách mạng tại Trung Quốc. Nó tái hiện một phần cuộc sống của người dân Trung Quốc trong giai đoạn này, với những khó khăn, biến động và xung đột xảy ra trong xã hội.

  2. Tiểu thuyết gia học và nghiên cứu: "Hoa gạo đỏ" dựa trên nỗ lực học và nghiên cứu sâu sắc của tác giả về lịch sử, văn hóa và xã hội Trung Quốc. Tác phẩm phản ánh sự am hiểu sâu sắc và chi tiết về thời kỳ lịch sử và nhân vật trong tiểu thuyết.

  3. Nhân vật và câu chuyện: Tác phẩm dựa trên những nhân vật phức tạp và đa chiều, có cảm xúc sâu sắc và những mâu thuẫn trong tâm trí và hành động của họ. Câu chuyện trong "Hoa gạo đỏ" nêu bật các mối quan hệ giữa các nhân vật và những khó khăn, đấu tranh, tình yêu và hi vọng của họ trong bối cảnh lịch sử đầy biến động.

  4. Tâm lý và cảm xúc: Tác phẩm dựa trên sự khám phá và phân tích tâm lý của nhân vật, tái hiện các tình huống, xung đột và đau khổ mà họ trải qua trong cuộc sống. "Hoa gạo đỏ" khắc họa một loạt cảm xúc phức tạp từ niềm vui, sự hy vọng, lòng ganh tỵ đến sự đau khổ, tuyệt vọng và hy sinh.

  5. Xã hội và văn hóa: Tác phẩm đặt trong một bối cảnh xã hội và văn hóa Trung Quốc, nó thể hiện những giá trị, truyền thống và tầng lớp xã hội trong cuộc sống người dân Trung Quốc thời điểm đó. Các yếu tố văn hóa như tôn giáo, tập quán và đạo đức cũng được thể hiện trong tác phẩm.

Tóm lại, tác phẩm "Hoa gạo đỏ" dựa trên lịch sử, tiểu thuyết gia học và nghiên cứu, nhân vật và câu chuyện, tâm lý và cảm xúc, cũng như xã hội và văn hóa để tái hiện một phần cuộc sống và sự biến động trong xã hội Trung Quốc thời kỳ cải cách và cách mạng.

19 tháng 6 2023

Tác phẩm "Hoa gạo đỏ" dựa trên những phương diện sau đây:

  1. Lịch sử và bối cảnh: Tác phẩm dựa trên những sự kiện lịch sử và bối cảnh xã hội thời kỳ cải cách và cách mạng tại Trung Quốc. Nó tái hiện một phần cuộc sống của người dân Trung Quốc trong giai đoạn này, với những khó khăn, biến động và xung đột xảy ra trong xã hội.

  2. Tiểu thuyết gia học và nghiên cứu: "Hoa gạo đỏ" dựa trên nỗ lực học và nghiên cứu sâu sắc của tác giả về lịch sử, văn hóa và xã hội Trung Quốc. Tác phẩm phản ánh sự am hiểu sâu sắc và chi tiết về thời kỳ lịch sử và nhân vật trong tiểu thuyết.

  3. Nhân vật và câu chuyện: Tác phẩm dựa trên những nhân vật phức tạp và đa chiều, có cảm xúc sâu sắc và những mâu thuẫn trong tâm trí và hành động của họ. Câu chuyện trong "Hoa gạo đỏ" nêu bật các mối quan hệ giữa các nhân vật và những khó khăn, đấu tranh, tình yêu và hi vọng của họ trong bối cảnh lịch sử đầy biến động.

  4. Tâm lý và cảm xúc: Tác phẩm dựa trên sự khám phá và phân tích tâm lý của nhân vật, tái hiện các tình huống, xung đột và đau khổ mà họ trải qua trong cuộc sống. "Hoa gạo đỏ" khắc họa một loạt cảm xúc phức tạp từ niềm vui, sự hy vọng, lòng ganh tỵ đến sự đau khổ, tuyệt vọng và hy sinh.

  5. Xã hội và văn hóa: Tác phẩm đặt trong một bối cảnh xã hội và văn hóa Trung Quốc, nó thể hiện những giá trị, truyền thống và tầng lớp xã hội trong cuộc sống người dân Trung Quốc thời điểm đó. Các yếu tố văn hóa như tôn giáo, tập quán và đạo đức cũng được thể hiện trong tác phẩm.

Tóm lại, tác phẩm "Hoa gạo đỏ" dựa trên lịch sử, tiểu thuyết gia học và nghiên cứu, nhân vật và câu chuyện, tâm lý và cảm xúc, cũng như xã hội và văn hóa để tái hiện một phần cuộc sống và sự biến động trong xã hội Trung Quốc thời kỳ cải cách và cách mạng.

17 tháng 6 2023

Có cái đề thôi mà chị cũng viết sai chính tả được nữa.

Rồi làm đoạn văn, bài văn, hay kiểu trả lời câu hỏi chị.

Rồi chị đưa đề kiểu đấy như kiểu cho mâm đồ ăn mà không có cơm vậy á!!!!!!!!!

GH
17 tháng 6 2023

Mọi thứ trên đời này đều có thể lấy lại được ngoài trừ tuổi trẻ. Nhưng làm thế nào để sống không lãng phí quãng thời gian ấy? Đó cũng là vấn đề đặt ra cho lối sống của giới trẻ hiện nay. Cùng với sự phát triển của xã hội, lối sống của con người cũng thay đổi nhưng có phần tệ đi, đặc biệt là các bạn trẻ. Nhiều bạn học sinh hiện nay sử dụng ngôn ngữ không phù hợp với lứa tuổi vì cho rằng điều đó sẽ thể hiện cá tính của bản thân mình. Có bạn sẵn sàng nhuộm tóc vô số màu, ăn mặc phản cảm để thể hiện chất riêng của bản thân. Đôi khi họ bỏ qua cả “thuần phong mĩ tục” để hướng tới cái gọi là hiện đại tây phương. Thậm chí, những trận bạo lực học đường xuất hiện như cơm bữa, tràn lan trên khắp các mạng xã hội một cách vô tư, như một “trào lưu văn hóa” thịnh hành. Càng nghĩ càng thấy tồi tệ. Vậy nguyên nhân của tình trạng là gì? Về khách quan, trước hết là do các bạn chưa được dạy dỗ chu đáo, đôi khi còn là sự vô ý, thờ ơ hoặc quan tâm không đúng cách của cha mẹ. Thêm vào đó, chất môi trường cũng phần nào đó ảnh hưởng đến chất con người. Một môi trường không tốt sẽ tiềm ẩn nhiều tệ nạn, cám dỗ,…thu hút sự quan tâm của các bạn, làm cho các bạn dễ bị cuốn vào vòng tội lỗi. Tất nhiên, môi trường là điều kiện tiên quyết cho tính cách nhưng xét trên mặt chủ quan, đó là do ý thức chủ quan của mỗi người. Quá trình học tập, tiếp thu kiến thức, kinh nghiệm sẽ khiến con người có nhiều thay đổi từ bên trong, đặc biệt là về mặt tâm sinh lí dễ bị thao túng bởi điều không tốt. Các bạn đang ở độ tuổi mà nếu không đủ hiểu biết và vững vàng sẽ dễ a dua theo thói đời xấu xa. Hậu quả của lối sống này rất nghiêm trọng và nặng nề. Trước hết, nó ảnh hưởng đến trường lớp, thầy cô, bạn bè và thầy cô,…cùng với đó, lối sống này gây ra sự thiếu thiện cảm. Các bạn dễ dàng trở thành người xấu, người vô văn hóa trong mắt mọi người xung quanh. Những thói quen, sự “thích thể hiện” để lâu dần sẽ ăn sâu vào tính cách, trở thành một phần con người bạn, thậm chí nó còn lấn át phẩm chất tốt đẹp trong xã hội, biến mọi điều tốt đẹp thành xấu xa. Liệu chúng ta có giải pháp để thay đổi lối sống đó không? Câu trả lời là có vì mỗi cá nhân đều có thể thay đổi. Trước hết, bản thân từng người hãy hướng mình đến điều tích cực, tốt đẹp, những tấm gương sáng và đáng yêu trong đời sống, học cách tránh xa điều xấu xa và từ chối sự tiêu cực. Gia đình và nhà trường cũng cần kết hợp để đưa ra biện pháp giáo dục tốt hơn, dạy dỗ con em mình theo con đường đúng đăn, trở thành người có ích cho cộng đồng. Chúng ta không được lựa chọn hoàn cảnh sinh ra nhưng ta có thể lựa chọn cho mình cách sống tốt đẹp nhất và lan tỏa điều tích cực tới người xung quanh. Hãy sống tích cực và chung tay xây dựng một xã hội văn minh, tốt đẹp bạn nhé!

August 8th this year marked the Earth Overshoot Day, which essentially means that we have officially consumed far more than the Earth can replenish in a year. The Global Footprint Network estimates that the current population requires resources equivalent to that of over 1.6 Earths. And the UN projects that our population may balloon to upwards of 8.5 billion by 2030. As the population grows, more and more lands are allocated for urbanization, taking up resources that could be used for...
Đọc tiếp

August 8th this year marked the Earth Overshoot Day, which essentially means that we have officially consumed far more than the Earth can replenish in a year. The Global Footprint Network estimates that the current population requires resources equivalent to that of over 1.6 Earths. And the UN projects that our population may balloon to upwards of 8.5 billion by 2030. As the population grows, more and more lands are allocated for urbanization, taking up resources that could be used for agriculture and vegetation. On top of this, the wastes and pollution resulting from human activity speeds up the degradation and deterioration of resources. Harvard University Graduate School of Design research professor, Richard Forman and professor of sustainability science at Arizona State University, Jianguo Wu wrote a call for global and regional urban planning approaches. They say that existing communities are built in the wrong places, places that should have been allocated for nature and agriculture. "Most settlements began on good agricultural soil near a body of fresh water and natural vegetation," they wrote in Nature. "Episodes of urban expansion therefore cover or pollute once-valuable natural resources at ever increasing range. Meanwhile, the exploding urban population is inundated with solid waste, wastewater, heat and pollutants." So, where do we put future humans? Although plans of colonizing Mars have been making the rounds lately, that plan is too far ahead and we need solutions here and now. The professors insist that a strategic, environment-driven urban planning system is the key to minimizing the impact of population growth, despite environmental protection being at the bottom of the pile when it comes to government priorities. "Urban planning can slow such degradation, and even improve matters. But protecting natural and agricultural land, water bodies and biodiversity are rarely top priorities for municipal governments. Planners focus on creating jobs, housing, transport and economic growth," they wrote. They say that strategically pinpointing locations for settlements must be environment-conscious: "It must consider which areas are best placed to support higher populations without greatly increasing the already heavy ecological footprint on our finite Earth."

Question 1: It can be inferred from the passage that______

A. If the world population continues to explode, future humans will have no place to live. 
B. People should reduce urbanization to control the overpopulation. 
C. Overpopulation is not only a country's problem, so every nation must let the world solve it. 
D. The fresh water and natural vegetation will be destroyed before we can find another place for future humans to live.

Question 2: Which of the following could best reflect the main idea of the passage?

A. Scientists are searching new suitable places for people to live.

B. The Earth must globally be cared about overpopulation's consequences.

C. Effective environmental measures should be discussed to protect the Earth from overpopulation.

D. The Earth is too overpopulated to live.

Question 3: According to the passage, which of following is TRUEabout out population?
A. The more population grows, the more resources are deteriorated.
B.Wastes and population from human activities do not cause much impact on natural vegetation.

C. The Earth may support more than a half of our resources' demand.

D. As the population increase, more lands are used for cultivation.

Question 4: The word "replenish" in paragraph 1 is the closest in meaning to ___
A. Repair 

B. Reduce 

C. Germinate  

D. Regenerate  

Question 5: What is the synonym of the word"inundated" in paragraph 2?

A. Contaminated 

B. Outdated 

C. Overwhelmed 

D. Established 

Question 6: What does "it" in paragraph 3 refer to?

A.  The impact of population growth 
B. The pile

C. Environmental protection 

D. The key

Question 7: The following are what municipal governments most concern, EXCEPT______

A. Economy

B. Biodiversity 

C. Accommodation 

D. Employment 

0
16 tháng 6 2023

 Gọi O là giao điểm của AC và BD. Dễ thấy \(\Delta OAB\) vuông tại O và \(OB=\dfrac{a\sqrt{3}}{2}\). Từ đó \(OA=\sqrt{AB^2-OB^2}=\sqrt{\left(\dfrac{\sqrt{3}}{2}a\right)^2-a^2}=\sqrt{\dfrac{1}{4}a^2}=\dfrac{a}{2}\) \(\Rightarrow AC=a\).

Vì \(SA\perp mp\left(ABCD\right)\) nên \(SA\perp AC\) tại A hay \(\Delta SAC\) vuông tại A. 

Lại có \(\tan SAC=\dfrac{SA}{AC}=\dfrac{a\sqrt{3}}{a}=\sqrt{3}\) nên \(\widehat{SAC}=60^o\), suy ra góc giữa SC và mp(ABCD) bằng 60o \(\Rightarrow\) Chọn A

 

16 tháng 6 2023

Chỗ \(\widehat{SAC}\) em sửa lại là \(\widehat{SCA}\) mới đúng ạ.