Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
số hs khối 6 của trường trong khoảng từ 500 đến 1000 hs. Khi xếp hàng 8, hàng 18, hàng 27 đều vừa đủ. Tính số hs khối 6, biết khi xếp hàng 20 thì thừa 4 học sinh.
gọi số học sinh của trường đó là x ( học sinh , x thuộc N* , 500 nhỏ hơn hoặc bằng x nhỏ hơn hoặc bằng 1000)
theo bài ra ta có : x chia hết cho 8
x chia hết cho 18
x chia hết cho 27
x chia hết cho 20-4
x thuộc BC ( 8 ,18 , 27 , 20 )
ta có P; 8 = 23
18= 2.32
27 = 33
20 = 22.5
suy ra BCNN ( 8, 18 , 27 , 20 ) = 23.32. 5 = 360
suy ra BC (8 , 18 ,27 ,20 ) B(360 ) =\([\)0, 360 , 720 , 1080 , ....\(]\)
x - 4 thuộc \([0,360,720,1080,...]\)
x thuộc \([4,364,724,1084,...]\)
mà 500 nhỏ hơn hoặc = x nhỏ hơn hoăc= 1000 nêm x= 724
Vậy có 724 học sinh ở trường đó
1) số hs=BC(2;3;4;8) và từ 35-60 nên số hs=48
2) số hs=BC(2;3;5) và từ 900-1000 nên số hs=930 hoặc 960 hoặc 990
Gọi a là số HS cuả trường đó
Theo đề bài ta có:
\(\hept{\begin{cases}a⋮10\\a⋮12\\a⋮18\end{cases}\left(1\right)}\)
\(a=23k+3\left(k\in N\right)\)
\(a< 1000\)
Từ (1)
\(\Rightarrow a\in BC\left(10;12;18\right)=\left\{0;180;360;540;720;900;1080;...\right\}\)(bạn phải ghi tất cả đầy đủ dòng này nha!!!)
Vì \(a< 1000\)
\(\Rightarrow a\in\left\{0;180;360;540;720;900\right\}\)
Mà \(a=23k+3\left(k\in N\right)\)
\(\Rightarrow a=900\)
Vậy, trường đó có là 900 HS
Gọi số học sinh của khối 6 là a
Theo đề bài ta có :
a chia hết cho 12
a chia hết cho 15
a chia hết cho 18
=> a thuộc BC ( 12 ; 15 ; 18 )
Ta có :
12 = 22 . 3
15 = 3 . 5
18 = 2 . 32
=> BCNN ( 12 ; 15 ; 18 ) = 22 . 32 . 5 = 180
=> BC ( 12 ; 15 ; 18 ) = B ( 180 ) = { 0 ; 180 ; 360 ; 540 ; 720 ; 900 ; .... }
Theo đề bài : 700 \(\le\) a \(\le\) 800
=> a = 720
Vậy khối 6 có 720 học sinh
Trong mấy năm đi học, em đã có rất nhiều kỉ niệm buồn vui dưới mái trường thân yêu. Nhưng kỉ niệm mà em sẽ chẳng bao giờ quên đó là kỉ niệm hồi lớp 1, khi em tập viết và cô giáo đã tận tình cầm tay em viết từng nét.
Tròn 6 tuổi, em bước vào lớp một với tất cả sự háo hức. Em học đọc rất nhanh, chỉ nghe cô giáo đọc một lần, em có thể đọc theo vanh vách. Nhưng viết với em quả là một hành trình gian nan. Em thuận tay trái, từ nhỏ mẹ đã rèn cho em cầm bút tay phải. Nhưng cứ khi nào không có ai nhìn là em lại đổi tay. Cô giáo đầu tiên của em tên là Ngọc. Đúng như cái tên, cô xinh xắn và rạng rỡ, lại trìu mến, hiền dịu. Cô biết em thuận tay trái nên thường xuống bàn quan sát tôi viết. Bước vào học kì hai, chúng em tập viết chữ nhỏ, lại viết những bài chính tả dài hơn. Chữ em dần nguệch ngoạc. Trong giờ chính tả hôm đó, cô chép những dòng chữ tròn trịa lên bảng, chúng em chép vào vở của mình. Vì thấy cô không để ý, em lại đổi tay để viết.
Đến cuối buổi học, cô Ngọc trả vở chính tả cho chúng em. Cô bắt đầu nhận xét. Bỗng, cô nhắc tới em: "Bạn Gia Bảo hôm nay viết có tiến bộ. Tuy nhiên, cô nghĩ là con đang quên một điều." Em hoảng hốt cúi mặt xuống. Trong tà áo dài thướt tha, cô bước xuống bàn em và tiếp lời: "Cả lớp nhớ cô dặn khi viết, tay chúng ta cầm bút thế nào không?" Lớp em đồng thanh nhắc lại lời cô dặn. Cô lại nói: "Tuy vậy, bạn Gia Bảo vẫn quên. Cô phê bình Gia Bảo trong buổi học ngày hôm nay." Rồi cô nhìn thẳng em và nói: "Cô hi vọng Gia Bảo sẽ nhớ lời cô dặn." Một vài bạn cất tiếng cười chê bai. Nghe thấy vậy, khuôn mặt em nóng bừng, nước mắt ứa ra và bàn tay vò trang vở vừa viết. "Cô thấy hôm nay chữ con viết tròn, đều đúng khoảng cách. Con viết đẹp hơn rất nhiều bạn." - Cô lại nhẹ nhàng nói. Cả lớp im phăng phắc. Em được cô khen lại thấy êm lòng nên trút bỏ được cơn tức giận của một cậu con trai hiếu thắng.
Từ đó, em kiên trì rèn viết bằng tay phải. Lên lớp 2, em đã viết được những dòng chữ vô cùng sạch đẹp. Dù bây giờ, em không còn được học cô nữa, nhưng những bài học lí thú hay lời dạy ân cần của cô vẫn còn in đậm trong tâm trí em.
Ta gọi : A là số học sinh của trường .
Vì : A chia hết cho 10 , 12 , 18 , A lớn hơn hoặc bằng 350 và A nhỏ hơn hoặc bằng 500 ( Ở đây mình viết bằng chữ nhưng bạn dùng kí hiệu toán học sẽ đúng hơn )
Suy ra : A thuộc BC { 10 , 12 , 18 }
10 = 2 . 5
12 = 2^2 . 3
18 = 2 . 3^2
BCNN { 10 , 12 , 18 } = 2^2 . 3^2 . 5 = 180 .
BC { 10 , 10 , 12 , 18 } = BC { 180 } = { 0 , 180 , 360 , ... }
Mà : A lớn hơn hoặc bằng 350 và nhỏ hơn hoặc bằng 500 .
Suy ra : A = 360
Vậy : Số học sinh của trường đó là 360 học sinh .
Giai
Goi so hs cua truong do la : a (hs)
Vi a (hs) khi xep thanh hang 10,12,18 deu vua du.
=> a chia het cho ca 10,12,18.
=> a thuoc BC(10,12,18)
Ta co :
10 = 2 . 5
12 = 22 . 3
18 = 2 . 32
=> BCNN(10,12,18) = 22 . 32 . 5 = 180
=> BC(10,12,18) = B(180)
Ta co : B(180) = { 0;180;360;540;...}
=> BC(10,12,18) = { 0;180;360;540;...}
=> a thuoc { 0;180;360;540;...}
Vi a khoang tu 350-500 => a = 360
Vay truong hoc do co 360 hs.
Tham khao nha !
anime joker và lương thị quỳnh trang ơi 2 bạn đã nhận đc chưa
Goi so hs can tim la a( 900 < a <1000)
vì số học sinh xếp 10,12,15 dư 1 nen a-1 chia hết cho 10,12,15
ta co 10 = 2.5 ; 12 =22.3 ; 15=3.5
suy ra BCNN(10,12,15)=22.3.5
ma a-1 chia het cho 10,12,15 nen a-1thuoc {60,120,180,240,300,360,420,480,560,600,660,720,780,840,900,960,1020,...}
ma 900<a<1000 suy ra 899<a-1<999
suy ra a-1=960 suy ra a=961
vi khi xep thanh hang 31 vua du suy ra a chia het cho 31
thu lai 961 : 31 =31 suy ra so hoc sinh can tim la 31
vậy số học sinh cần tìm là 31
dung cho minh nha