K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

14 tháng 11 2021

Trong mấy năm đi học, em đã có rất nhiều kỉ niệm buồn vui dưới mái trường thân yêu. Nhưng kỉ niệm mà em sẽ chẳng bao giờ quên đó là kỉ niệm hồi lớp 1, khi em tập viết và cô giáo đã tận tình cầm tay em viết từng nét.

Tròn 6 tuổi, em bước vào lớp một với tất cả sự háo hức. Em học đọc rất nhanh, chỉ nghe cô giáo đọc một lần, em có thể đọc theo vanh vách. Nhưng viết với em quả là một hành trình gian nan. Em thuận tay trái, từ nhỏ mẹ đã rèn cho em cầm bút tay phải. Nhưng cứ khi nào không có ai nhìn là em lại đổi tay. Cô giáo đầu tiên của em tên là Ngọc. Đúng như cái tên, cô xinh xắn và rạng rỡ, lại trìu mến, hiền dịu. Cô biết em thuận tay trái nên thường xuống bàn quan sát tôi viết. Bước vào học kì hai, chúng em tập viết chữ nhỏ, lại viết những bài chính tả dài hơn. Chữ em dần nguệch ngoạc. Trong giờ chính tả hôm đó, cô chép những dòng chữ tròn trịa lên bảng, chúng em chép vào vở của mình. Vì thấy cô không để ý, em lại đổi tay để viết.

Đến cuối buổi học, cô Ngọc trả vở chính tả cho chúng em. Cô bắt đầu nhận xét. Bỗng, cô nhắc tới em: "Bạn Gia Bảo hôm nay viết có tiến bộ. Tuy nhiên, cô nghĩ là con đang quên một điều." Em hoảng hốt cúi mặt xuống. Trong tà áo dài thướt tha, cô bước xuống bàn em và tiếp lời: "Cả lớp nhớ cô dặn khi viết, tay chúng ta cầm bút thế nào không?" Lớp em đồng thanh nhắc lại lời cô dặn. Cô lại nói: "Tuy vậy, bạn Gia Bảo vẫn quên. Cô phê bình Gia Bảo trong buổi học ngày hôm nay." Rồi cô nhìn thẳng em và nói: "Cô hi vọng Gia Bảo sẽ nhớ lời cô dặn." Một vài bạn cất tiếng cười chê bai. Nghe thấy vậy, khuôn mặt em nóng bừng, nước mắt ứa ra và bàn tay vò trang vở vừa viết. "Cô thấy hôm nay chữ con viết tròn, đều đúng khoảng cách. Con viết đẹp hơn rất nhiều bạn." - Cô lại nhẹ nhàng nói. Cả lớp im phăng phắc. Em được cô khen lại thấy êm lòng nên trút bỏ được cơn tức giận của một cậu con trai hiếu thắng.

Từ đó, em kiên trì rèn viết bằng tay phải. Lên lớp 2, em đã viết được những dòng chữ vô cùng sạch đẹp. Dù bây giờ, em không còn được học cô nữa, nhưng những bài học lí thú hay lời dạy ân cần của cô vẫn còn in đậm trong tâm trí em.

21 tháng 12 2017
 

Gọi số học sinh là a.
Theo đề bài ta có a - 3 chia hết cho 40, a - 3 chia hết cho 45, 700 < a < 800.
=> a - 3 ∈ BC(40 , 45)
40 = 2^3 . 5
45 = 3^2 . 5
=> BCNN(40 , 45) = 2^3 . 3^2 . 5 = 360
=> a - 3 ∈ BC(40 , 45) = B(360) = {0;360;720;1080...}
=> a ∈ {3;363;723;1083...}
Vì 700 < a < 800
=> a = 723
Vậy trường đó có 723 học sinh

21 tháng 12 2017

Gọi a là số học sinh cần tìm(a thuộc N/700 lớn hơn hoặc bằng a bé hơn hoặc bằng 800)Vì xếp hàng 40 hay 45 đều thừa 3 người nên:

(a thuộc N/697 lớn hơn hoặc bằng a bé hơn hoặc bằng 797) nên:a thuộc BC(40;45)

40=23x5;45=32x5 

BCNN(40;45)=23x32x5=360

BC(40;45)=B(360)={0;360;720;1080;...}

Vì 697 lớn hơn hoặc bằng a bé hơn hoặc bằng 797 nên a=720

Vậy có 720 học sinh

12 tháng 12 2021

Gọi số hs là x(hs;x∈N*) 

Ta có \(x\in BC\left(40,45\right)=B\left(360\right)=\left\{0;360;720;1080;...\right\}\)

Mà \(700< x< 800\Rightarrow x=720\)

Vậy có 720 hs

12 tháng 12 2021

Số học sinh là 720 bạn

18 tháng 11 2019

TÌM BCNN

Gọi số học sinh của khối 6 là a

Theo đề bài ta có :

a chia hết cho 12

a chia hết cho 15

a chia hết cho 18

=> a thuộc BC ( 12 ; 15 ; 18 )

Ta có :

12 = 22 . 3

15 = 3 . 5

18 = 2 . 32

=> BCNN ( 12 ; 15 ; 18 ) = 22 . 32 . 5 = 180

=> BC ( 12 ; 15 ; 18 ) = B ( 180 ) = { 0 ; 180 ; 360 ; 540 ; 720 ; 900 ; .... }

Theo đề bài : 700  \(\le\) a  \(\le\) 800

=> a = 720

Vậy khối 6 có 720 học sinh

1 tháng 12 2021

Gọi số học sinh là x (x thuộc N*; 700 < x < 800)

Ta có:

x chia hết cho 40 

x chia hết cho 45 

=> x thuộc BC (40;45) 

Có : 40 = 23 x 5

       45 = 32 x 5 

=> BCNN (40;45) = 23 x 32 x 5 = 360

=> BC (40;45) = {0;360;720;1080;...}

Mà 700 < x < 800

=> x = 720

Vậy số học sinh là 720 học sinh.

1 tháng 12 2021

+ Gọi số học sinh của trường đó là a ( học sinh , a ∈ N* , 700 ≤ a ≤ 800 )

+ Nếu xếp 40 học sinh hay 45 học sinh lên 1 chiếc xe đều vừa đủ => a ⋮ 40 ; a ⋮ 45

=> a ∈ BC(40 ; 45)

+ Ta có:

40 = 2. 5 

45 = 3. 5 

=> BCNN(40 ; 45) = 2. 3. 5 = 360 

=> a ∈ BCNN(40 ; 45) = B(360) = { 0 ; 360 ; 720 ; 1080 ; 1440 ; ..... }

Mà 700 ≤ a ≤ 800

nên a = 720

+ Vậy số học sinh của trường đó là 720 học sinh.

9 tháng 11 2015

oh , dài vậy. Chưa nhìn đã hoa mắt rồi

9 tháng 2 2019

1) số hs=BC(2;3;4;8) và từ 35-60 nên số hs=48

2) số hs=BC(2;3;5) và từ 900-1000 nên số hs=930 hoặc 960 hoặc 990