Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Bài 1: Viết các tập hợp sau bằng cách liệt kê các phần tử.
a, A= { x E N , 15 < x < 19 }
\(A=\left\{16;17;18\right\}\)
b, B= { x E N*, x < 14 }
\(B=\left\{0;1;2;3;...;13\right\}\)
c, C= { x E N , 12 < x < 15 }
\(C=\left\{13;14;15\right\}\)
Bài 2: Cho các tập hợp các số lẻ không vượt quá 7
A = { 0,2,4,6,8,10,12,14,16 }
A={x\(\in\)N, x là số chẵn,\(\le\)16}
B = { 1,3,5,7,9 }
B={x\(\in\)N, x là số lẻ,\(\le\)9}
C = { 0,5,10,15 }
C={x\(\in\)N, x\(⋮\)5;\(\le\)5
D = { 3,6,9,12,15 }
D={x\(\in\)N; x\(⋮\)3, \(\le\)13}
Số phần tử của tập hợp là: (199-4)+1=196 (số hạng)
Đáp số: Có 196 số hạng trong tập hợp đó
1. Viết năm phân số có tử số lớn hơn mẫu số: \(\frac{5}{3}\); \(\frac{7}{3}\); \(\frac{3}{1}\); \(\frac{5}{2}\); \(\frac{7}{4}\)
2. Viết tiếp vào chỗ chấm:
a) Các phân số có tổng của tử số và mẫu số bằng 12 và tử số lớn hơn mẫu số là: \(\frac{7}{5}\); \(\frac{8}{4}\); \(\frac{9}{3}\); \(\frac{10}{2}\); \(\frac{11}{1}\)
b) Các phân số bé hơn 1 và có mẫu số bằng 6 là: \(\frac{1}{6}\); \(\frac{2}{6}\); \(\frac{3}{6}\); \(\frac{4}{6}\); \(\frac{5}{6}\)
3. Viết tiếp vào chỗ chấm :
a) Các phân số lớn hơn 1 và có tử số vừa lớn hơn 4 vừa bé hơn 7 là: \(\frac{5}{4}\); \(\frac{5}{3}\); \(\frac{5}{2}\); \(\frac{5}{1}\); \(\frac{6}{5}\); \(\frac{6}{4}\); \(\frac{6}{3}\); \(\frac{6}{2}\); \(\frac{6}{1}\)
b) Các phân số có tích của tử số và mẫu số bằng 12 là: \(\frac{1}{12}\); \(\frac{12}{1}\); \(\frac{2}{6}\); \(\frac{6}{2}\); \(\frac{3}{4}\); \(\frac{4}{3}\)
Bài 1 :
a.
1995/1997 = 1 - 2/1997
2008/2010 = 1 - 2/2010
Vì 2/1997> 2/2010 ( 2 phân số cùng tử số. Phân số nào có mẫu số lớn hơn thì bé hơn )
Vậy 1995/1997< 2008/2010.
b, 14/41 và 15/39
Vì 14/41 < 14/39 và 14/39 < 15/39 nên 14/41 < 15/39
Khi so sánh hai phần số mà ta thấy 2 điều sau:
1. Tử số của phân số thứ nhất bé hơn tử số của phân số thứ hai
2. mẫu số của phân số thứ nhất lớn hơn mẫu số của phân số thứ hai
Thì ta so sánh hai đó với phân số trung gian là phân số có tử số bằng tử số của phân số thứ nhất, mẫu số bằng mẫu số của phân số thứ hai.
a/b và c/d
thấy
1. a < c
2. b > d
thì ta so sánh a/b và c/d với phân số a/d.
Bài 2 :
Ta có 4/5 = 8/10 = 16/20 = 32 / 40.
Vậy chắc bạn tìm được: 32/40 < 5 phân số < 1 rồi chứ.
Bài 1 :
a.
1995/1997 = 1 - 2/1997
2008/2010 = 1 - 2/2010
Vì 2/1997> 2/2010 ( 2 phân số cùng tử số. Phân số nào có mẫu số lớn hơn thì bé hơn )
Vậy 1995/1997< 2008/2010.
b, 14/41 và 15/39
Vì 14/41 < 14/39 và 14/39 < 15/39 nên 14/41 < 15/39
Khi so sánh hai phần số mà ta thấy 2 điều sau:
1. Tử số của phân số thứ nhất bé hơn tử số của phân số thứ hai
2. mẫu số của phân số thứ nhất lớn hơn mẫu số của phân số thứ hai
Thì ta so sánh hai đó với phân số trung gian là phân số có tử số bằng tử số của phân số thứ nhất, mẫu số bằng mẫu số của phân số thứ hai.
a/b và c/d
thấy
1. a < c
2. b > d
thì ta so sánh a/b và c/d với phân số a/d.
Bài 2 :
Ta có 4/5 = 8/10 = 16/20 = 32 / 40.
Vậy chắc bạn tìm được: 32/40 < 5 phân số < 1 rồi chứ.
1
a,121
b,1350
c,1456
2,
a,9 999 999 999
b,1 000 000 000
c,9 876 543 210
d,1 023 456 789
3,
a, Bài giải
Số số hạng từ 10 - 30 là :
( 30 - 10 ) : 1 + 1 = 21 ( số )
Tổng các số từ 10 - 30 là :
( 30 + 10 ) x 21 : 2 = 420
Đáp số : 420
b, Bài giải
- Các số chẵn đó là : 14,16,18,20,22,24,26,28,30
- Số số hạng chẵn từ 14 - 30 là :
( 30 - 14 ) : 2 + 1 = 9 ( số )
Tổng của các số đó là :
( 30 + 14 ) x 9 : 2 = 198
Đáp số : ...
Bài làm
a) A= 0,1,2,3,4,5,6,7,8,9
b)B= 16,18,20,22
hok tốt