K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

13 tháng 8 2020

Bài 1: Viết các tập hợp sau bằng cách liệt kê các phần tử. 

a, A= { x E N , 15 < x < 19 }

\(A=\left\{16;17;18\right\}\)

b, B= { x E N*, x < 14 }

\(B=\left\{0;1;2;3;...;13\right\}\)

c, C= { x E N , 12 < x < 15 }

\(C=\left\{13;14;15\right\}\)

Bài 2:  Cho các  tập hợp các số lẻ không vượt quá 7

A = { 0,2,4,6,8,10,12,14,16 }

A={x\(\in\)N, x là số chẵn,\(\le\)16}

B = { 1,3,5,7,9 }

B={x\(\in\)N, x là số lẻ,\(\le\)9}

C = { 0,5,10,15 }

C={x\(\in\)N, x\(⋮\)5;\(\le\)5

D = { 3,6,9,12,15 }

D={x\(\in\)N; x\(⋮\)3, \(\le\)13}

13 tháng 8 2020

bài 1

a)  A = { 16 ; 17 ; 18 }

 b) B = { 1 ; 2; 3; 4 ; 5 ; ...; 11; 12; 13 }

c )  C = { 13 ; 14 }

Q là tập hợp các số tự nhiên có hai chữ số mà trong mỗi số chữ số hàng chục lớn hơn chữ số hàng đơn vị là 2. Số phần tử của tập Q là Câu 2:Số phần tử của tập hợp các số tự nhiên chẵn lớn hơn 3 và nhỏ hơn 2000 là Câu 3:Có 2 con đường đi từ A đến B và có 3 con đường đi từ B đến C. Hỏi có bao nhiêu con đường đi từ A đến C qua B ?Trả lời:  con đường.Câu 4:Số phần tử...
Đọc tiếp

Q là tập hợp các số tự nhiên có hai chữ số mà trong mỗi số chữ số hàng chục lớn hơn chữ số hàng đơn vị là 2. Số phần tử của tập Q là 

Câu 2:
Số phần tử của tập hợp các số tự nhiên chẵn lớn hơn 3 và nhỏ hơn 2000 là 

Câu 3:
Có 2 con đường đi từ A đến B và có 3 con đường đi từ B đến C. Hỏi có bao nhiêu con đường đi từ A đến C qua B ?
Trả lời:  con đường.

Câu 4:
Số phần tử của tập hợp A = {4; 6; 8; ...; 78; 80} là 

Câu 5:
Cho 5 điểm trong đó không có 3 điểm nào thẳng hàng. Số tất cả các đường thẳng đi qua 2 trong 5 điểm đã cho là 

Câu 6:
Khi viết liền nhau các số tự nhiên từ 1 đến 99 thì chữ số 5 xuất hiện  lần.

Câu 7:
Số phần tử của tập hợp các số tự nhiên lẻ lớn hơn 1001 nhưng không vượt quá 2009 là 

Câu 8:
Số chữ số để đánh số các trang sách (bắt đầu từ trang 1) của một cuốn sách có 1032 trang là 

Câu 9:
Cho hai tập hợp A = {2; 4; 6; 8; 10} và B = {5; 6; 7; 8; 9; 10}. Số tập hợp con của đồng thời hai tập hợp A và B là 

Câu 10:
Trong ngày hội khỏe Phù Đổng, một trường có 12 học sinh giành được giải thưởng, trong đó có 7 học sinh giành được ít nhất hai giải, 4 học sinh giành được ít nhất ba giải, 2 học sinh giành được số giải nhiều nhất là bốn giải. Hỏi trường đó giành được tất cả bao nhiêu giải ?
Trả lời:  giải.

0
15 tháng 4 2015

Số phần tử của tập hợp là: (199-4)+1=196 (số hạng)

Đáp số: Có 196 số hạng trong tập hợp đó

1. Viết năm phân số có tử số lớn hơn mẫu số :..................................................................................................................................2. Viết tiếp vào chỗ chấm : a) Các phân số có tổng của tử số và mẫu số bằng 12 và tử số lớn hơn mẫu số là :...............................................................................b) Các phân số bé hơn 1 và có mẫu số bằng 6 là...
Đọc tiếp

1. Viết năm phân số có tử số lớn hơn mẫu số :..................................................................................................................................

2. Viết tiếp vào chỗ chấm : 

a) Các phân số có tổng của tử số và mẫu số bằng 12 và tử số lớn hơn mẫu số là :...............................................................................

b) Các phân số bé hơn 1 và có mẫu số bằng 6 là :..............................................................................................................................

3. Viết tiếp vào chỗ chấm :

a) Các phân số lớn hơn 1 và có tử số vừa lớn hơn 4 vừa bé hơn 7 là :................................................................................................

b) Các phân số có tích của tử số và mẫu số bằng 12 là :.....................................................................................................................

2
17 tháng 1 2017

1. Viết năm phân số có tử số lớn hơn mẫu số: \(\frac{5}{3}\)\(\frac{7}{3}\)\(\frac{3}{1}\)\(\frac{5}{2}\)\(\frac{7}{4}\)

2. Viết tiếp vào chỗ chấm: 

a) Các phân số có tổng của tử số và mẫu số bằng 12 và tử số lớn hơn mẫu số là: \(\frac{7}{5}\)\(\frac{8}{4}\)\(\frac{9}{3}\)\(\frac{10}{2}\)\(\frac{11}{1}\)

b) Các phân số bé hơn 1 và có mẫu số bằng 6 là: \(\frac{1}{6}\)\(\frac{2}{6}\)\(\frac{3}{6}\)\(\frac{4}{6}\)\(\frac{5}{6}\)

3. Viết tiếp vào chỗ chấm :

a) Các phân số lớn hơn 1 và có tử số vừa lớn hơn 4 vừa bé hơn 7 là: \(\frac{5}{4}\)\(\frac{5}{3}\)\(\frac{5}{2}\)\(\frac{5}{1}\)\(\frac{6}{5}\)\(\frac{6}{4}\)\(\frac{6}{3}\)\(\frac{6}{2}\)\(\frac{6}{1}\)

b) Các phân số có tích của tử số và mẫu số bằng 12 là: \(\frac{1}{12}\)\(\frac{12}{1}\)\(\frac{2}{6}\)\(\frac{6}{2}\)\(\frac{3}{4}\)\(\frac{4}{3}\)

16 tháng 2 2022

số bằng 1 là sao

18 tháng 7 2017

Bài 1 :

a.

1995/1997 = 1 - 2/1997

2008/2010 = 1 - 2/2010

Vì 2/1997> 2/2010 ( 2 phân số cùng tử số. Phân số nào có mẫu số lớn hơn thì bé hơn )

Vậy 1995/1997< 2008/2010.

b, 14/41 và 15/39

Vì 14/41 < 14/39 và 14/39 < 15/39 nên 14/41 < 15/39

Khi so sánh hai phần số mà ta thấy 2 điều sau:

1. Tử số của phân số thứ nhất bé hơn tử số của phân số thứ hai

2. mẫu số của phân số thứ nhất lớn hơn mẫu số của phân số thứ hai

Thì ta so sánh hai đó với phân số trung gian  là phân số có tử số bằng tử số của phân số thứ nhất, mẫu số bằng mẫu số của phân số thứ hai.

a/b và c/d

thấy

1. a < c

2. b > d

thì ta so sánh a/b và c/d với phân số a/d.

Bài 2 :

Ta có 4/5 = 8/10 = 16/20 = 32 / 40.

Vậy chắc bạn tìm được: 32/40 < 5 phân số < 1 rồi chứ.

20 tháng 7 2017

Bài 1 :

a.

1995/1997 = 1 - 2/1997

2008/2010 = 1 - 2/2010

Vì 2/1997> 2/2010 ( 2 phân số cùng tử số. Phân số nào có mẫu số lớn hơn thì bé hơn )

Vậy 1995/1997< 2008/2010.

b, 14/41 và 15/39

Vì 14/41 < 14/39 và 14/39 < 15/39 nên 14/41 < 15/39

Khi so sánh hai phần số mà ta thấy 2 điều sau:

1. Tử số của phân số thứ nhất bé hơn tử số của phân số thứ hai

2. mẫu số của phân số thứ nhất lớn hơn mẫu số của phân số thứ hai

Thì ta so sánh hai đó với phân số trung gian  là phân số có tử số bằng tử số của phân số thứ nhất, mẫu số bằng mẫu số của phân số thứ hai.

a/b và c/d

thấy

1. a < c

2. b > d

thì ta so sánh a/b và c/d với phân số a/d.

Bài 2 :

Ta có 4/5 = 8/10 = 16/20 = 32 / 40.

Vậy chắc bạn tìm được: 32/40 < 5 phân số < 1 rồi chứ.

11 tháng 4 2017

1

a,121

b,1350

c,1456

2,

a,9 999 999 999

b,1 000 000 000

c,9 876 543 210

d,1 023 456 789

3,

a,     Bài giải

Số số hạng từ 10 - 30 là :

  ( 30 - 10 ) : 1 + 1 = 21 ( số )

Tổng các số từ 10 - 30 là :

  ( 30 + 10 ) x 21 : 2 = 420

        Đáp số : 420

b,     Bài giải

 - Các số chẵn đó là : 14,16,18,20,22,24,26,28,30

- Số số hạng chẵn từ 14 - 30 là :

    ( 30 - 14 ) : 2 + 1 = 9 ( số )

  Tổng của các số đó là :

    ( 30 + 14 ) x 9 : 2 = 198

          Đáp số : ...

11 tháng 4 2017

thằng óc chó dẽ thế mà cũng ko biết làm nghỉ hoc đi

28 tháng 5 2020

5/6,4/7,3/8,2/9,1/10