Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Tình huống 1 :
⇒ Lan lúc này tức giận nhưng bạn ý cần kiểm soát cảm xúc của bản thân. Lan có thể đến và hỏi các bạn: “Tại sao các bạn lại nói vậy?” . Làm như thế và tránh không được tức giận.
Tình huống 2 :
⇒ Trong hôm thi , Nam không cho Hòa chép bài chỉ là để bạn mình được giỏi hơn và nắm chắc được kiến thức , Nam nên nói chuyện với Hòa về việc đó, để bạn Hoà không tức giận và hai bạn làm lành lại với nhau và Nam khuyên Hoà học bài chăm chỉ hơn .
TH1 :
phân vai cho 3 bạn làm 3 nhận vật : Lan , Mai , Ly
Lan cần phải kiểm soát cảm xúc của bản thân
Lan có thể tới chỗ 2 bạn Ly và Mai và hỏi " Sao các bạn lại nói thể? , các bạn đã chứng kiến những việc đó chưa ? "
TH2 :
phân vai cho 2 bạn làm2 nhận vật : Hòa và Nam
em đồng ý với việc bạn bạn Nam không cho bạn Hòa chép bài .
Nam nên giải thích cho Hòa hiểu lí do về vụ việc , Nam có thể kèm Hòa học để 2 bạn ngày càng tiến bộ trong học tập
Ví dụ như đi ăn vặt, đi mua sắm, đi bơi, đi coi phim, hát karaoke,...
Kĩ năng kiểm soát cảm xúc: Bình tĩnh suy nghĩ kĩ, uống nước,...
Một số cách giải toả cảm xúc tiêu cực khác trong cuộc sống: Viết nhật kí, ngồi thiền, nghe youtube luật hấp dẫn,...