Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Cấp 1:
Số học sinh khối 8 và khối 9 ít hơn số học sinh khối 6 và khối 7 số phần là: ( 9 + 8 ) - ( 7 + 6 ) = 4 ( phần )
Mỗi phần ứng với số học sinh là: 120 : 4 = 30 ( học sinh )
Số học sinh khối 6 là: 30 * 9 = 270 ( học sinh )
Số học sinh khối 7 là: 30 * 8 = 240 ( học sinh )
Số học sinh khối 8 là: 30 * 7 = 210 ( học sinh )
Số học sinh khối 9 là: 30 * 6 = 180 ( học sinh )
goi so hs cua khoi 6;7;8;9 la x;y z ; t ta co;
x/9 =y/8 = z/7=t/6
x+y -z-t =120
theo t/c day ty thuc ta co;
(x+y - z - t)/9+8-7-6 = 120/4 = 30
x = 30.9= 270
y = 30.8 240
z = 30.7 = 210
t = 30.6 = 180
em học lop 6 đó nghe
+ Gọi số học sinh của khối 6,7,8,9 lần lượt là a,b,c,d ( học sinh ) ( a,b,c,d \(\inℕ^∗\))
+ Theo đề bài ta có :
\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}\)và \(\left(a+b\right)-\left(c+d\right)=120\)
+ Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có :
\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}=\frac{\left(a+b\right)-\left(c+d\right)}{\left(9+8\right)-\left(7+6\right)}=\frac{120}{4}=30\)
Suy ra
\(\frac{a}{9}=30\Rightarrow a=270\)(t/m)
\(\frac{b}{8}=30\Rightarrow b=240\)(t/m)
\(\frac{c}{7}=30\Rightarrow c=210\)(t/m)
\(\frac{d}{6}=30\Rightarrow d=180\)(t/m)
Vậy số học sinh khối 6,7,8,9 lần lượt là : 270 ; 240 ; 210 ; 180 học sinh
Chúc bạn học tốt !!!
gọi các khối 6,7,8,9 là a.b.c.d
ta có ;
a/6=b/7=c/8=d/9 và a+b-c-d=120hs
=a+b-c-d/6+7-8-9=bạn ngu
Gọi số hs của khối 6; 7; 8; 9 lần lượt là a; b; c; d (a, b, c, d \(\in N\)* )
Vì số hs của khối 6; 7; 8; 9 tỉ lệ với 9; 8; 7; 6
\(\Rightarrow\dfrac{a}{9}=\dfrac{b}{8}=\dfrac{c}{7}=\dfrac{d}{6}\)
Mà số hs khối 8 và 9 ít hơn số hs khối 6 và 7 là 120 hs \(\Rightarrow\left(a+b\right)-\left(c+d\right)=120\)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau
\(\Rightarrow\dfrac{a}{9}=\dfrac{b}{8}=\dfrac{c}{7}=\dfrac{d}{6}=\dfrac{\left(a+b\right)-\left(c+d\right)}{\left(9+8\right)-\left(7+6\right)}=\dfrac{120}{4}=30\)
\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}\dfrac{a}{9}=30\Rightarrow a=270\\\dfrac{b}{8}=30\Rightarrow b=240\\\dfrac{c}{7}=30\Rightarrow c=210\\\dfrac{d}{6}=30\Rightarrow d=180\end{matrix}\right.\)
Vậy số hs của các khối 6, 7, 8, 9 lần lượt là 270; 240; 210; 180.
Gọi số hs của khối 6; 7; 8; 9 lần lượt là a; b; c; d (a, b, c, d ∈N∈N* )
Vì số hs của khối 6; 7; 8; 9 tỉ lệ với 9; 8; 7; 6
⇒a9=b8=c7=d6⇒a9=b8=c7=d6
Mà số hs khối 8 và 9 ít hơn số hs khối 6 và 7 là 120 hs ⇒(a+b)−(c+d)=120⇒(a+b)−(c+d)=120
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau
⇒a9=b8=c7=d6=(a+b)−(c+d)(9+8)−(7+6)=1204=30⇒a9=b8=c7=d6=(a+b)−(c+d)(9+8)−(7+6)=1204=30
⇒⎧⎪ ⎪ ⎪ ⎪ ⎪ ⎪ ⎪ ⎪ ⎪ ⎪ ⎪⎨⎪ ⎪ ⎪ ⎪ ⎪ ⎪ ⎪ ⎪ ⎪ ⎪ ⎪⎩a9=30⇒a=270b8=30⇒b=240c7=30⇒c=210d6=30⇒d=180⇒{a9=30⇒a=270b8=30⇒b=240c7=30⇒c=210d6=30⇒d=180
Vậy số hs của các khối 6, 7, 8, 9 lần lượt là 270; 240; 210; 180.
CHÚC BẠN HỌC TỐT!
khoi 6 co 315 hs
khoi 7 co 280 hs
lhoi 8 co 245 hs
khoi 9 co 210 hs
Gọi số học sinh khối 6,7,8,9 lần lượt là a,b,c,d. Ta có:
\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}\)và \(b-d=70\)
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}=\frac{b-d}{8-6}=\frac{70}{2}=35\)
Từ \(\frac{a}{9}=35\Rightarrow a=35.9=315\)
Từ \(\frac{b}{8}=35\Rightarrow b=35.8=280\)
Từ \(\frac{c}{7}=35\Rightarrow c=35.7=245\)
Từ \(\frac{d}{6}=35\Rightarrow d=35.6=210\)
Gọi x, y ,z, t lần lượt là số học sinh của khối lớp 6,7,8,9
Vì số học sinh bốn khối 6,7,8,9 tỉ lệ với các số 9;8;7;6 và số học sinh khối 9 ít hơn số học khối 7 là 70 học sinh. Theo tính chất của dãy tỉ số bằng nhau , ta có : x/9=y/8=z/7=t/6= (y-t)/(8-6)=70/2=35
Ta có : x/9=35nên x=35.9=315
y/8=35nên y=35.8=280
z/7=35nên z=35.7=245
t/6=35nên t=35.6=210
Vậy số học sinh khối lớp 9 là 210(hs), khối lớp8 là 245(học sinh), khối lớp 7 là 280(hs), khối lớp 6 là 315(học sinh)
Gọi số học sinh khối 6;7;8;9 lần lượt là: x;y;z;t (x;y;z;t thuộc N*; đơn vị: học sinh)
ta có: - Số học sinh khối 6;7;8;9 tỉ lệ với 9;8;7;6
\(\Rightarrow\frac{x}{9}=\frac{y}{8}=\frac{z}{7}=\frac{t}{6}\) (*)
- Số học sinh khối 9 ít hơn số học sinh khối 7 là: 70 học sinh
=> y - t = 70
ADTCDTSBN
có: \(\frac{y}{8}=\frac{t}{6}=\frac{y-t}{8-6}=\frac{70}{2}=35\)
Từ (*)
=> \(\frac{x}{9}=35\Rightarrow x=315\)
\(\frac{y}{8}=35\Rightarrow y=280\)
\(\frac{z}{7}=35\Rightarrow z=245\)
\(\frac{t}{6}=35\Rightarrow t=210\)
KL:...
Gọi số học sinh các khối 9, 8, 7, 6 lần lượt là \(x,y,z,t\)(học sinh) \(x,y,z,t\inℕ^∗\).
Ta có: \(\frac{x}{9}=\frac{y}{8}=\frac{z}{7}=\frac{t}{6}\).
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{x}{9}=\frac{y}{8}=\frac{z}{7}=\frac{t}{6}=\frac{\left(x+y\right)-\left(z+t\right)}{\left(9+8\right)-\left(7+6\right)}=\frac{120}{4}=30\)
\(\Leftrightarrow x=30.9=270,y=30.8=240,z=30.7=210,t=30.6=180\)(thỏa mãn)