K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

20 tháng 6 2018

Gọi số học sinh khối 6;7;8;9 lần lượt là: x;y;z;t (x;y;z;t thuộc N*; đơn vị: học sinh)

ta có: - Số học sinh khối 6;7;8;9 tỉ lệ với 9;8;7;6

\(\Rightarrow\frac{x}{9}=\frac{y}{8}=\frac{z}{7}=\frac{t}{6}\) (*)

- Số học sinh khối 9 ít hơn số học sinh khối 7 là: 70 học sinh

=> y - t = 70

ADTCDTSBN

có: \(\frac{y}{8}=\frac{t}{6}=\frac{y-t}{8-6}=\frac{70}{2}=35\)

Từ (*)

=> \(\frac{x}{9}=35\Rightarrow x=315\)

\(\frac{y}{8}=35\Rightarrow y=280\)

\(\frac{z}{7}=35\Rightarrow z=245\)

\(\frac{t}{6}=35\Rightarrow t=210\)

KL:...

27 tháng 6 2016

Gọi x, y ,z, t lần lượt là số học sinh của khối lớp 6,7,8,9 
Vì số học sinh bốn khối 6,7,8,9 tỉ lệ với các số 9;8;7;6 và số học sinh khối 9 ít hơn số học khối 7 là 70 học sinh. Theo tính chất của dãy tỉ số bằng nhau , ta có : x/9=y/8=z/7=t/6= (y-t)/(8-6)=70/2=35 
Ta có : x/9=35nên x=35.9=315 
y/8=35nên y=35.8=280 
z/7=35nên z=35.7=245 
t/6=35nên t=35.6=210 
Vậy số học sinh khối lớp 9 là 210(hs), khối lớp8 là 245(học sinh), khối lớp 7 là 280(hs), khối lớp 6 là 315(học sinh)

22 tháng 12 2014

gọi số học sinh các khối lần lượt là a, b, c, d

Ta có:

\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}=\frac{b-d}{8-6}=\frac{70}{2}=35\)

\(\frac{a}{9}=35\)=>a=35 . 9=315

\(\frac{b}{8}=35\)=> b=35 . 8=280

\(\frac{c}{7}=35\)=>c=35 . 7=245

\(\frac{d}{6}=35\)=>d=35 .6=210

                   vậy khối 6 có 315 hs, khối 7 có 280 hs, khối 8 có 245 hs, khối 9 có 210 hs

3 tháng 4 2015

gọi số hs 4 khối lần lượt là: x,y,z,t

theo  đề bài, ta có:

\(\frac{x}{9}=\frac{y}{8}=\frac{z}{7}=\frac{t}{6}\) và  y - t = 70

áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, có:

\(\frac{x}{9}=\frac{y}{8}=\frac{z}{7}=\frac{t}{6}=\frac{y-t}{8-6}=\frac{70}{2}=35\)

\(\frac{x}{9}=35=>x=35\cdot9=315\)

\(\frac{y}{8}=35=>y=35\cdot8=280\)

\(\frac{z}{7}=35=>z=35\cdot7=245\)

\(\frac{t}{6}=35=>t=35\cdot6=210\)

vậy số hs của 4 khối lần lượt là:  315 hs, 280 hs,  245 hs, 210 hs

23 tháng 9 2015

 

 

Gọi x, y, z, t lần lượt là số học sinh các khối 6, 7, 8, 9

Theo đề bài ta có: $\frac{x}{9}=\frac{y}{8}=\frac{z}{7}=\frac{t}{6}$x9 =y8 =z7 =t6   và y - t = 70

Theo tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có

$\frac{y}{8}=\frac{t}{6}=\frac{y-t}{8-6}=\frac{70}{2}=35$y8 =t6 =y−t8−6 =702 =35

Do đó: 

x = 315

y = 280

z = 245

t = 210

9 tháng 7 2015

bài này có nhìu bạn hỏi rùi

gọi số hs của 4 khối lần lượt là: a,b,c,d

theo bài ra, ta có:

a/9 = b/8 = c/7 = d/6  và   b - d = 70

áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:

\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}=\frac{b-d}{8-6}=\frac{70}{2}=35\)

a/9  = 35        => a = 9 x 35 = 315

b/8 = 35        => b = 8 x 35 = 280

c/7 = 35      => c = 7 x 35 = 245

d/6 = 35       => d = 6 x 35 = 210

vậy số hs của 4 khối lần lượt là: 315; 280; 245; 210

24 tháng 6 2015

Gọi x, y, z, t lần lượt là số học sinh các khối 6, 7, 8, 9

Theo đề bài ta có: \(\frac{x}{9}=\frac{y}{8}=\frac{z}{7}=\frac{t}{6}\)  và y - t = 70

Theo tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có

\(\frac{y}{8}=\frac{t}{6}=\frac{y-t}{8-6}=\frac{70}{2}=35\)

Do đó: 

x = 315

y = 280

z = 245

t = 210

DD
27 tháng 8 2021

Gọi số học sinh các khối 9, 8, 7, 6 lần lượt là \(x,y,z,t\)(học sinh) \(x,y,z,t\inℕ^∗\).

Ta có: \(\frac{x}{9}=\frac{y}{8}=\frac{z}{7}=\frac{t}{6}\).

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có: 

\(\frac{x}{9}=\frac{y}{8}=\frac{z}{7}=\frac{t}{6}=\frac{\left(x+y\right)-\left(z+t\right)}{\left(9+8\right)-\left(7+6\right)}=\frac{120}{4}=30\)

\(\Leftrightarrow x=30.9=270,y=30.8=240,z=30.7=210,t=30.6=180\)(thỏa mãn) 

27 tháng 2 2017

tui chưa có học . Tui mới học lớp 5 thôi .Hu Hu

27 tháng 2 2017

l don't know.Pokemon go

28 tháng 9 2015

Gọi x, y, z, t lần lượt là số học sinh các khối 6, 7, 8, 9

Theo đề bài ta có:\(\frac{x}{9}=\frac{y}{8}=\frac{z}{7}=\frac{t}{6}\)  và y - t = 70

Theo tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có :

\(\frac{y}{8}=\frac{t}{6}=\frac{y-t}{8-6}=\frac{70}{2}=35\)

Do đó: 

x = 315

y = 280

z = 245

t = 210



 

Click vào câu hỏi tương tự để tham khảo đi