Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
ta gọi x,y là số nam và nữ của lớp
ta có : \(\hept{\begin{cases}\frac{x}{3}=\frac{y}{5}\\y-z=10\end{cases}}\)
áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{x}{3}=\frac{y}{5}=\frac{y-x}{5-3}=\frac{10}{2}=5\Rightarrow\hept{\begin{cases}x=15\\y=25\end{cases}}\)
Phân số chỉ 6 học sinh nữ với số học sinh nữ là:
\(\frac{4-3}{4}=\frac{1}{4}\)( số học sinh nữ )
Số học sinh nữ là:
\(6\div\frac{1}{4}=24\)( học sinh)
Số học sinh nam là:
\(24.\frac{3}{4}=18\)(học sinh )
Đ/s:....
Ta có sơ đồ:
Nam: | - - - - - | - - - - - | - - - - - | Hiệu: 6 học sinh
Nữ: | - - - - - | - - - - - | - - - - - | - - - - - |
Số học sinh nam của lớp 7A là:
6 : (4 - 3) x 3 = 18 (học sinh)
Số học sinh nữ của lớp 7A là:
18 + 6 = 24 (học sinh)
Đáp số: Nam: 18 học sinh; Nữ: 24 học sinh.
Chúc bạn học tốt.
😁😁😁
\(\text{Gọi x;y lần lượt là số học sinh nam,học sinh nữ lớp 7A:}\)
(đk:x;y\(\in\)N*,đơn vị:học sinh)
\(\text{Ta có:}\dfrac{x}{7}=\dfrac{y}{5}\text{ và }x-y=8\)
\(\text{Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau:}\)
\(\dfrac{x}{7}=\dfrac{y}{5}=\dfrac{x-y}{7-5}=\dfrac{8}{2}=4\)
\(\Rightarrow x=4.7=28\text{(học sinh)}\)
\(y=4.5=20\text{(học sinh)}\)
\(\text{Vậy số học sinh nam là:28 học sinh}\)
\(\text{ học sinh nữ là:20 học sinh}\)
Gọi số học sinh nam và nữ lần lượt là a,b
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{a}{4}=\dfrac{b}{6}=\dfrac{b-a}{6-4}=\dfrac{6}{2}=3\)
Do đó: a=12; b=18
Gọi số HS nam và số HS nữ lần lượt là a,b(HS)(a,b∈N*,a>4)
Áp dụng t/c dtsbn:
\(\dfrac{a}{6}=\dfrac{b}{5}=\dfrac{a-b}{6-5}=\dfrac{4}{1}=4\)
\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=4.6=24\\b=4.5=20\end{matrix}\right.\)(nhận)
Vậy...
Đổi \(3,6=\dfrac{18}{5}\)
Gọi x y lần lượt là số học sinh nam và nữ của lớp 6A.
Theo đề bài,ta có:
\(\dfrac{x}{y}=\dfrac{18}{5}\) và \(x-y=26\)
\(\Rightarrow5x=18y\)
\(\Rightarrow\dfrac{x}{18}=\dfrac{y}{5}\)
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau,ta có:
\(\dfrac{x}{18}=\dfrac{y}{5}=\dfrac{x-y}{18-5}=\dfrac{26}{13}=2\)
\(\Rightarrow x=2\cdot18=36\)
\(y=2\cdot5=10\)
Vậy số học sinh nam và nữ của lớp 6A lần lượt là \(36\) và \(10\)
Gọi số học sinh nữ là \(x\) ( học sinh )
số học nam là \(y\left(hs\right)\)
Tỉ số giữa số học sinh nam và học sinh nữ là 3,6 \(\Rightarrow\dfrac{y}{x}=\dfrac{18}{5}\\ \Rightarrow\dfrac{x}{5}=\dfrac{y}{18}\)
số học sinh nam nhiều hơn số học sinh nữ là 26
\(y-x=26\)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau : \(\dfrac{x}{5}=\dfrac{y}{18}=\dfrac{y-x}{18-5}=\dfrac{26}{13}=2\\ \Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}x=2.5=10\left(hs\right)\\y=2.18=36\left(hs\right)\end{matrix}\right.\)
Tổng số học sinh là \(10+36=46\left(hs\right)\)
GỌI SỐ HỌC SINH NAM VÀ NỮ LẦN LƯỢT LÀ: a, b (a; b thuộc N)
vì số học sinh nam và nữ lần lượt tỉ lệ với 3; 5 nên ta có
a/3 =b/5 và b-a=10
áp dụng dãy tính chất tỉ số bằng nhau ta có
a/3= b/3 = (b-a)/5-3 = 10/2 =5
tính được: a = 5*3=5
b = 5*5=25
vậy ......