Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Cho 7a,b là x,y (x,y e N*)
x/8=y/9 và y-x=5
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
x/8=y/9=y-x/9-8=5
x=8.5=40
y=9.5=45
Vậy số HS 7A:40 bạn;7B:45 bạn
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{a}{8}=\dfrac{b}{9}=\dfrac{b-a}{9-8}=5\)
Do đó: a=40; b=45
Gọi số học sinh lớp 7A, 7B lần lượt là a,b(a,b>0)
Áp dụng tính chất dãy tỉ bằng nhau ta có:
\(\dfrac{a}{8}=\dfrac{b}{9}=\dfrac{b-a}{9-8}=\dfrac{5}{1}=5\)
\(\dfrac{a}{8}=5\Rightarrow a=40\\ \dfrac{b}{9}=5\Rightarrow b=45\)
Vậy số học sinh lớp 7A, 7B lần lượt là 40, 45 học sinh
Gọi số học sinh lớp 7a và 7b lần lượt là a,b
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{a}{2}=\dfrac{b}{1}=\dfrac{a-b}{2-1}=\dfrac{8}{1}=8\)
Do đó: a=16; b=8
Gọi số học sinh hai lớp 7A và 7B lần lượt là a và b
1, 2 = 6/5
Theo đề bài : tỉ số giữa a và b là 1, 2 = 6/5
=> a/b = 6/5 => a/6 = b/5 và a - b = 8
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có :
\(\frac{a}{6}=\frac{b}{5}=\frac{a-b}{6-5}=\frac{8}{1}=8\)
\(\frac{a}{6}=8\Rightarrow a=48\)
\(\frac{b}{5}=8\Rightarrow b=40\)
Vậy lớp 7A có 48 học sinh
7B có 40 học sinh
Gọi số HS lớp 7A,7B lần lượt là a,b(học sinh)(a,b∈N*,b>5)
Áp dụng t/c dtsbn:
\(\dfrac{a}{8}=\dfrac{b}{9}=\dfrac{b-a}{9-8}=\dfrac{5}{1}=5\)
\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=5.8=40\\b=5.9=45\end{matrix}\right.\)
Gọi số hs 7A,7B lần lượt là a,b (hs;a,b∈N*)
Áp dụng tc dtsbn:
\(\dfrac{a}{4}=\dfrac{b}{5}=\dfrac{b-a}{5-4}=8\\ \Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=32\\b=40\end{matrix}\right.\)
Vậy ...
TA COI SỐ HỌC SINH LỚP 7A LÀ 8 PHẦN BẰNG NHAU , 7B LÀ 9 PHẦN BẰNG NHAU NHƯ THẾ .
LỚP 7A CÓ SỐ HỌC SINH LÀ :
(9-1)*5*9 = 45 ( HỌC SINH)
LỚP 7B CÓ SỐ HỌC SINH LÀ :
45-5 =40 ( HỌC SINH)
ĐÁP SỐ : LỚP 7A : 45 HỌC SINH
LỚP 7B : 40 HỌC SINH
Gọi x, y lần lượt là số học sinh lớp 7A và 7B (x,y ∈ N*; y>5)
Theo đề bài ta có: x: y = 8: 9 và y – x = 5
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{x}{8}=\frac{y}{9}=\frac{y-x}{9-8}=\frac{5}{1}=5\)
\(\frac{x}{8}=5\Rightarrow x=40\left(TM\right)\)
\(\frac{y}{9}=5\Rightarrow y=45\left(TM\right)\)
Vậy lớp 7A có 40 học sinh, lớp 7B có 45 học sinh.
Gọi x, y lần lượt là số học sinh lớp 7A và 7B (ĐK x, y, z \(\varepsilon\)N*)
Theo đề: x, y tỉ lệ với 8; 9
=>\(\dfrac{x}{8}=\dfrac{y}{9}\) và y-x= 5
AD tính chất dãy tỉ số bằng nhau có:
\(\dfrac{y}{9}=\dfrac{x}{8}=\dfrac{y-x}{9-8}=\dfrac{5}{1}=5\)
Từ đó:
\(\dfrac{y}{9}=5=>y=5.9=45\) (TM)
\(\dfrac{x}{8}=5=>x=5.8=40\) (TM)
Vậy số học sinh 7A là 40 học sinh; số hs 7B là 45 học sinh