Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{a}{8}=\dfrac{b}{9}=\dfrac{b-a}{9-8}=5\)
Do đó: a=40; b=45
Gọi số học sinh lớp 7A, 7B lần lượt là a,b(a,b>0)
Áp dụng tính chất dãy tỉ bằng nhau ta có:
\(\dfrac{a}{8}=\dfrac{b}{9}=\dfrac{b-a}{9-8}=\dfrac{5}{1}=5\)
\(\dfrac{a}{8}=5\Rightarrow a=40\\ \dfrac{b}{9}=5\Rightarrow b=45\)
Vậy số học sinh lớp 7A, 7B lần lượt là 40, 45 học sinh
Gọi số HS lớp 7A,7B lần lượt là a,b(học sinh)(a,b∈N*,b>5)
Áp dụng t/c dtsbn:
\(\dfrac{a}{8}=\dfrac{b}{9}=\dfrac{b-a}{9-8}=\dfrac{5}{1}=5\)
\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=5.8=40\\b=5.9=45\end{matrix}\right.\)
TA COI SỐ HỌC SINH LỚP 7A LÀ 8 PHẦN BẰNG NHAU , 7B LÀ 9 PHẦN BẰNG NHAU NHƯ THẾ .
LỚP 7A CÓ SỐ HỌC SINH LÀ :
(9-1)*5*9 = 45 ( HỌC SINH)
LỚP 7B CÓ SỐ HỌC SINH LÀ :
45-5 =40 ( HỌC SINH)
ĐÁP SỐ : LỚP 7A : 45 HỌC SINH
LỚP 7B : 40 HỌC SINH
Gọi x, y lần lượt là số học sinh lớp 7A và 7B (x,y ∈ N*; y>5)
Theo đề bài ta có: x: y = 8: 9 và y – x = 5
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{x}{8}=\frac{y}{9}=\frac{y-x}{9-8}=\frac{5}{1}=5\)
\(\frac{x}{8}=5\Rightarrow x=40\left(TM\right)\)
\(\frac{y}{9}=5\Rightarrow y=45\left(TM\right)\)
Vậy lớp 7A có 40 học sinh, lớp 7B có 45 học sinh.
trong chương trình SGK toán 7 tập 1 tập 2,ko có bài nào như thế này bạn ạ
tick đug cho mìh đc ko mìh làm hai bài cho ban đo và nhanh nữa mà xin ban đo
Gọi số học sinh của 2 lớp lần lượt là x và y
Theo đề bài ta có:
\(\dfrac{x}{8}=\dfrac{y}{9}\) và y - x = 5
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta được:
\(\dfrac{x}{8}=\dfrac{y}{9}=\dfrac{y-x}{9-8}=5\)
=> \(\dfrac{x}{8}=5\)
\(\dfrac{y}{9}=5\)
=> x = 5 . 8 =40
y = 5 . 9 = 45
gọi số học sinh của lớp 7A và 7B lần lượt là a,b
theo đề bài, ta co :
a/b=8/9 suy ra a= a/8 ; b=b/9
áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
a/8=b/9=b-a/9-8=5/1=5
do đó:
a/8=5 suy ra a=5*8=40 hs
b/9=5 suy ra: b=5*9=45 hs
vậy số học sinh của lớp 7A là 40 hs ; số hs của lớp 7B là 45 hs
Gọi số học sinh 2 lớp lần lượt là a và b .
\(\Rightarrow\begin{cases}b-a=5\\\frac{a}{8}=\frac{b}{9}\end{cases}\)
Áp dụng tc của dãy tỉ số bằng nhau ta có :
\(\frac{a}{8}=\frac{b}{9}=\frac{b-a}{9-8}=\frac{5}{1}=5\)
\(\Rightarrow\begin{cases}a=40\\b=45\end{cases}\)
Vậy số học sinh 2 lớp là 40 và 45
Gọi số HS lớp 7B và lp 7A lần lượt là a và b, ta có:
\(\frac{a}{9}\) = \(\frac{b}{8}\) và a - b = 5
Theo tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
\(\frac{a}{9}\) = \(\frac{b}{8}\) = \(\frac{a-b}{9-8}\) = \(\frac{5}{1}\) = 5
=> a = 5 . 9 = 45
=> b = 5 . 8 = 40
Vậy: Số HS lớp 7B là 45 HS;
Số HS lớp 7A là 40 HS.
Cho 7a,b là x,y (x,y e N*)
x/8=y/9 và y-x=5
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
x/8=y/9=y-x/9-8=5
x=8.5=40
y=9.5=45
Vậy số HS 7A:40 bạn;7B:45 bạn