Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Gọi x, y ,z, t lần lượt là số học sinh của khối lớp 6,7,8,9
Vì số học sinh bốn khối 6,7,8,9 tỉ lệ với các số 9;8;7;6 và số học sinh khối 9 ít hơn số học khối 7 là 70 học sinh. Theo tính chất của dãy tỉ số bằng nhau , ta có : x/9=y/8=z/7=t/6= (y-t)/(8-6)=70/2=35
Ta có : x/9=35nên x=35.9=315
y/8=35nên y=35.8=280
z/7=35nên z=35.7=245
t/6=35nên t=35.6=210
Vậy số học sinh khối lớp 9 là 210(hs), khối lớp8 là 245(học sinh), khối lớp 7 là 280(hs), khối lớp 6 là 315(học sinh)
gọi số hs 6,7,8,9 lần lượt là a,b,c,d ( vs a,b,c,d thuộc N*)
theo đề ta có : a/9=b/8=c/7=d/6
vì số hs khối 9 ít hơn số hs khối 7 là 40 e nên : b-d=40 hs
áp dụng tính chất của DTSBN ta có
a/9= b/8= c/7= d/6 = b-d/8-6 = 40/2 = 20
ta có
a/9=20 suy ra 20.9= 180 hs
b/8=20 suy ra 20.8=160 hs
c/7=20 suy ra 20.7=140 hs
d/6=20 suy ra 20.6 =120 hs
vậy số hs khối 6 là 180 e
khối 7 là 160 e
khối 8 là 140 e
khối 9 là 120 e
Gọi số học sinh bốn khối 6,7,8,9 lần lượt là a,b,c,d(bạn)(Điều kiện: \(a,b,c,d\in Z^+\))
Vì số học sinh của bốn 6;7;8;9 tỉ lệ với 9;8;7;6
nên a:b:c:d=9:8:7:6
hay \(\dfrac{a}{9}=\dfrac{b}{8}=\dfrac{c}{7}=\dfrac{d}{6}\)
Vì số học sinh khối 9 ít nhất số học sinh khối 7 là 40 học sinh nên b-d=70
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{a}{9}=\dfrac{b}{8}=\dfrac{c}{7}=\dfrac{d}{6}=\dfrac{b-d}{8-6}=\dfrac{70}{2}=35\)
Do đó:
\(\left\{{}\begin{matrix}\dfrac{a}{9}=35\\\dfrac{b}{8}=35\\\dfrac{c}{7}=35\\\dfrac{d}{6}=35\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=315\left(nhận\right)\\b=280\left(nhận\right)\\c=245\left(nhận\right)\\d=210\left(nhận\right)\end{matrix}\right.\)
Vậy: Số học sinh của các khối 6;7;8;9 lần lượt là 315 bạn, 280 bạn, 245 bạn và 210 bạn
Gọi x, y, z, t lần lượt là số học sinh các khối 6, 7, 8, 9
Theo đề bài ta có: \(\frac{x}{9}=\frac{y}{8}=\frac{z}{7}=\frac{t}{6}\) và y - t = 70
Theo tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có
\(\frac{y}{8}=\frac{t}{6}=\frac{y-t}{8-6}=\frac{70}{2}=35\)
Do đó:
x = 315
y = 280
z = 245
t = 210
Gọi x, y, z, t lần lượt là số học sinh các khối 6, 7, 8, 9
Theo đề bài ta có:\(\frac{x}{9}=\frac{y}{8}=\frac{z}{7}=\frac{t}{6}\) và y - t = 70
Theo tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có :
\(\frac{y}{8}=\frac{t}{6}=\frac{y-t}{8-6}=\frac{70}{2}=35\)
Do đó:
x = 315
y = 280
z = 245
t = 210
Click vào câu hỏi tương tự để tham khảo đi
học sinh của bốn khối 6,7,8,9 lần lượt là a,b,c và d(a,b,c,d>0)
Theo bài ra ta có:
a/9=b/8=c/7=d/6 và b-d=70
=>a/9=b/8=c/7=d/6=b-d/8-6=35
a/9=35=>a=35*9=315
b/8=35=>b=35*8=280
)c/7=35=>c=35*7=245
d/6=35=>d=35*6=210
Vậy khối 6 có 315 học sinh
khối 7 có 280 học sinh
khối 8 có 245 học sinh
khối 9 có 210 học sinh
Gọi a,b,c,d lần lượt các khối 6,7,8,9 (hs)
Theo đề bài ta có :
\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}\) va b-d=70
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có :
\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}=\frac{b-d}{8-6}=\frac{70}{2}=35\)
Suy ra: \(\frac{a}{9}=35\Rightarrow a=35.9=315\)
\(\frac{b}{8}=35\Rightarrow b=35.8=280\)
\(\frac{c}{7}=35\Rightarrow c=35.7=245\)
\(\frac{d}{6}=35\Rightarrow d=35.6=210\)
Gọi số học sinh khối 6;7;8;9 lần lượt là: x;y;z;t (x;y;z;t thuộc N*; đơn vị: học sinh)
ta có: - Số học sinh khối 6;7;8;9 tỉ lệ với 9;8;7;6
\(\Rightarrow\frac{x}{9}=\frac{y}{8}=\frac{z}{7}=\frac{t}{6}\) (*)
- Số học sinh khối 9 ít hơn số học sinh khối 7 là: 70 học sinh
=> y - t = 70
ADTCDTSBN
có: \(\frac{y}{8}=\frac{t}{6}=\frac{y-t}{8-6}=\frac{70}{2}=35\)
Từ (*)
=> \(\frac{x}{9}=35\Rightarrow x=315\)
\(\frac{y}{8}=35\Rightarrow y=280\)
\(\frac{z}{7}=35\Rightarrow z=245\)
\(\frac{t}{6}=35\Rightarrow t=210\)
KL:...
Gọi số học sinh của 4 khối 6; 7; 8; 9 lần lượt là a; b; c; d ( a; b; c; d \(\in\) N*)
Vì số học sinh của 4 khối 6; 7; 8; 9 lần lượt tỉ lệ với 9; 8; 7; 6
\(\Rightarrow\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}\)
Vì số học sinh khối 9 ít hơn khối 7 là 70 học sinh
=> b - d = 70
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}=\frac{b-d}{8-6}=\frac{70}{2}=35\)
+) \(\frac{a}{9}=35\Rightarrow a=35.9=315\)
+) \(\frac{b}{8}=35\Rightarrow b=35.8=280\)
+) \(\frac{c}{7}=35\Rightarrow c=35.7=245\)
+)\(\frac{d}{6}=35\Rightarrow d=35.6=210\)
Vậy khối 6 có 315 học sinh, khối 7 có 280 học sinh, khối 8 có 245 học sinh và khối 9 có 210 học sinh
Chuk bn hok tốt!
gọi x, y ,z, t lần lượt là số học sinh của khối lớp 6,7,8,9
vì số học sinh bốn khối 6,7,8,9 tỉ lệ với các số 9;8;7;6 và số học sinh khối 9 ít hơn số học khối 7 là 70 học sinh. Theo tính chất của dãy tỉ số bằng nhau , ta có : x/9=y/8=z/7=t/6= (y-t)/(8-6)=70/2=35
Ta có : x/9=35nên x=35.9=315
y/8=35nên y=35.8=280
z/7=35nên z=35.7=245
t/6=35nên t=35.6=210
vậy số học sinh khối lớp 9 là 210(hs), khối lớp8 là 245(học sinh), khối lớp 7 là 280(hs), khối lớp 6 là 315(học sinh)
gọi số hs của 4 khối lần lượt là: a,b,c,d
theo bài ra, ta có:
a/9 = b/8 = c/7 = d/6 và b - d = 70
áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}=\frac{b-d}{8-6}=\frac{70}{2}=35\)
a/9 = 35 => a = 9 x 35 = 315
b/8 = 35 => b = 8 x 35 = 280
c/7 = 35 => c = 7 x 35 = 245
d/6 = 35 => d = 6 x 35 = 210
vậy số hs của 4 khối lần lượt là: 315; 280; 245; 210
Gọi sô h/s 4 khối lần lượt là a,b,c ,d
Theo bài ra ta có
\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}\) và b - d = 70
Áp dụng dãy tỉ số bằng nhau ta có :
\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}=\frac{b-d}{8-6}=\frac{70}{2}=35\)
=> a = 35 . 9 = 315
=> b = 35 .8 = 280
=> c = 35 . 7 = 245
=> d = 35 . 6 = 210
Vậy h/s của 4 khối 6,7,8,9 lần lượt là: 315 ; 280 ; 245 ; 210 học sinh
Gọi số hs của 4 khối 6,7,8,9 lần lượt là a,b,c,d
Theo đề bài ta có : a,b,c,d tỉ lệ với 6,5,4,3
=> \(\frac{a}{6}=\frac{b}{5}=\frac{c}{4}=\frac{d}{3}\)(1)
Lại có số hs khối 9 ít hơn số hs khối 7 là 80 hs
=> b - d = 70 (2)
Từ (1) và (2) => Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có :
\(\frac{a}{6}=\frac{b}{5}=\frac{c}{4}=\frac{d}{3}=\frac{b-d}{5-3}=\frac{70}{2}=35\)
=> a = 35.6 = 210
b = 35.5 = 175
c = 35.4 = 140
d = 35.3 = 105
Vậy ...