Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Bài 4:
Vì \(\left\{{}\begin{matrix}AB=AC\\BM=MC\\AM.chung\end{matrix}\right.\) nên \(\Delta AMB=\Delta AMC\left(c.c.c\right)\)
Do đó \(\left\{{}\begin{matrix}\widehat{AMB}=\widehat{AMC}\\\widehat{MAB}=\widehat{MAC}\end{matrix}\right.\)
Mà \(\widehat{AMB}+\widehat{AMC}=180^0\) nên \(\widehat{AMB}=\widehat{AMC}=90^0\) hay AM⊥BC
\(\widehat{MAB}=\widehat{MAC}\) (cm trên) nên AM là pg góc BAC
Bài 5:
\(\widehat{BKC}=180^0-\left(\widehat{KBC}+\widehat{KCB}\right)\)
\(=180^0-\dfrac{180^0-80^0}{2}\)
\(=180^0-50^0=130^0\)
Tình trạng học sinh hiện nay là 2-3 ngày cuối cùng trước đi học lôi bài tập Tết ra làm và hình như bánh chưng, bánh tét, bánh dày đè hết chữ rồi nên đăng lên mạng hỏi, mà hỏi là phải cả cục, cả mớ, cả đống, cả tảng, cả nùi, cả tá =)))
Em làm được bài nào trong những bài này rồi nè? Và bài nào em cần hỗ trợ? =]]]]
Bài 9:
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{x}{5}=\dfrac{y}{3}=\dfrac{z}{2}=\dfrac{x-y+z}{5-3+2}=\dfrac{8}{4}=2\)
Do đó: x=10; y=6; z=4