K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

17 tháng 1 2023

TH1: Khi hai con tàu chuyển động cùng hướng

Tổng hợp lực của hai con tàu sinh ra là: \(\overrightarrow{F}=\overrightarrow{F_1}+\overrightarrow{F_2}\Rightarrow F_{t1}=F_1+F_2\)

\(\Leftrightarrow F_{t1}^2=F_1^2+F_2^2+2F_1F_2\) (1)

TH2: Khi hai con tàu chuyển động hai hướng khác nhau

Gọi góc hợp bởi hai hướng chuyển động của hai con tàu là \(\alpha\)

Áp dụng quy tắc hình bình hành, tổng hợp lực của hai con tàu sinh ra là:

\(\overrightarrow{F}=\overrightarrow{F_1}+\overrightarrow{F_2}\Rightarrow F_{t2}^2=F_1^2+F_2^2+2F_1F_2cos\alpha\) (2)

So sánh (1) với (2) ta thấy luôn \(F_{t2}\ge F_{t1}\)

Vậy nên các tàu lai dắt không chuyển động cùng hướng để có lợi về lực hơn so với chuyển động cùng hướng

15 tháng 11 2017

Đáp án A.

Gọi khối lượng cả đoàn tàu là m. Ban đầu chuyển động đều nên: F k   =   μ m g  (1)

Khi đứt ra:

+ Định luật II Niu-tơn cho phần đầu tàu:

30 tháng 11 2021

Định luật ll Niu-tơn:

\(F_k-F_{ms}=m\cdot a\)

\(\Rightarrow F_k-\mu mg=m\cdot a\)

\(\Rightarrow7\cdot10^4-0,05\cdot100\cdot1000\cdot10=100\cdot1000\cdot a\)

\(\Rightarrow a=0,2\)m/s2

Thời gian tàu sau khi đi đc 1km=1000m:

\(S=\dfrac{1}{2}at^2\Rightarrow t=\sqrt{\dfrac{2S}{a}}=\sqrt{\dfrac{2\cdot1000}{0,2}}=100s\)

Vận tốc tàu sau khi đi đc 1km:

\(v=a\cdot t=0,2\cdot100=20\)m/s

21 tháng 9 2018

Đầu tàu kéo toa xe bằng một lực, gọi là lực kéo của đầu tàu (ở đây là lực căng T 2 )

F k  = 4000 N.

26 tháng 2 2017

Chọn đáp án B

?  Lời giải:

+ Một đoàn tàu đang chuyển động trên đường sắt nằm ngang với một lực kéo không đối có độ lớn bằng với lực cản. Chuyển động của đoàn tàu là thẳng đều.

23 tháng 12 2019

Chọn đáp án D