K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

13 tháng 7 2017

Do số học sinh khối 11 = 125% =\(\dfrac{125}{100}=\dfrac{5}{4}\) số hs khối 12

=> Số học sinh khối 11 chiếm :

\(\dfrac{4}{15}.\dfrac{5}{4}=\dfrac{5}{15}=\dfrac{1}{3}\) (tổng số hs 3 khối);

=> Số hs khối 10 chiếm:

\(1-\dfrac{4}{15}-\dfrac{1}{3}=\dfrac{2}{5}\) (tổng số);

=> 80 học sinh tương ứng với:

\(\dfrac{2}{5}-\dfrac{1}{3}=\dfrac{1}{15}\)

=> Tổng số học sinh là :\(80:\dfrac{1}{15}=1200\left(hs\right)\)

=> Số học sinh khối 12 \(=1200.\dfrac{4}{15}=320\left(hs\right)\)

=> Số học sinh khối 11: \(=1200.\dfrac{1}{3}=400\left(hs\right)\)

=> Số học sinh khối 10 : \(=400+80=480\left(hs\right)\)

CHÚC BẠN HỌC TỐT............................

14 tháng 7 2017

thank youngaingung

3 tháng 12 2017

gọi số học sinh khối 10,11,12 là lần lượt là a,b,c tướng ứng với tỉ lệ 13,10,9

Theo tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có :

\(\frac{a}{13}=\frac{b}{10}=\frac{c}{9}=\frac{a}{13}=\frac{b}{10}=\frac{2c}{2.9}=\frac{a+b-2c}{13+10-18}=\frac{100}{5}=20\)

\(\frac{a}{13}=20\Rightarrow a=20.13=260\)

\(\frac{b}{10}=20\Rightarrow b=20.10=200\)

\(\frac{c}{9}=20\Rightarrow c=20.9=180\)

Vậy khối 10 có 260 học sinh ; khối 11 có 200 học sinh ; khối 12 có 180 học sinh

23 tháng 11 2017

gọi số hs của 3 khối lần lượt là a,b,c,

ta có: 

a/41= b/29= c/30=a+b-c/41+29-30=80/40=2

suy ra: a=41*2=82

           b=29*2=38

           c=30*2=60

vậy số hs của ba khối 6,7,8 lần lượt là:82,38,60

23 tháng 11 2017

Gọi a, b, c (hs) lần lượt là số học sinh của khối 6, 7, 8

Theo đề bài ta có: a, b, c tỉ lệ với 41; 29; 30

Ta có: a/41=b/29=c/30 và (a+b)-c=80

Suy ra: a/41=b/29=c/30=(a+b)-c/(41+29)-30=80/40=2

a/41=2 suy ra a=2.41=82

b/29=2 suy ra b=2.29=58

c/30=2 suy ra c=2.30=60

Vậy số học sinh của khối 6; 7; 8 lần lượt là 82 học sinh, 58 học sinh, 60 học sinh

18 tháng 7 2017

Do số HS khối 8 bằng 1/2 tổng số HS khối 8,9 

=> Số HS khối 8=Số HS khối 9=250 (HS)

=> Tổng số HS khối 8, 9 là: 250x2=500 (HS)

Số HS khối 7 bằng 1/3 tổng số HS khối 7, 8,9 

=> Số HS khối 7 là: 500:(3-1)=250 (HS)

=> Tổng số HS khối 7, 8, 9 là: 500+250=750 (HS)

Số HS khối 6 là: 750:(4-1)=250 (HS)

ĐS: Khối 6=7=8=9=250 (HS)

9 tháng 6 2015

gọi số hs của 4 khối lần lượt là: a,b,c,d

theo bài ra, ta có:

a/9 = b/10 = c/11 = d/8  và   a - d = 8

áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:

\(\frac{a}{9}=\frac{b}{10}=\frac{c}{11}=\frac{d}{8}=\frac{a-d}{9-8}=\frac{8}{1}=8\)

a/9  = 8         => a = 9 x 8 = 72

b/10 = 8        => b = 10 x 8 = 80

c/11 = 8        => c = 11 x 8 = 88

d/8 = 8         => d = 8 x8 = 64

vậy số hs của 4 khối lần lượt là: 72; 80; 88; 64

số hs của trường đó là:

72 + 80 + 88 + 64 = 304  9hs)

ĐS: 304 hs

18 tháng 5 2017

Gọi số học sinh khối 6;7;8;9 lần lượt là a;b;c;d học sinh(\(a;b;c;d\in N\)*)

Ta có:\(a=\dfrac{8}{9}b\Rightarrow\dfrac{a}{8}=\dfrac{b}{9}\Rightarrow\dfrac{a}{64}=\dfrac{b}{72}\)

\(b=\dfrac{4}{9}c\Rightarrow\dfrac{b}{4}=\dfrac{c}{9}\Rightarrow\dfrac{b}{72}=\dfrac{c}{162}\)

\(c=\dfrac{6}{5}d\Rightarrow\dfrac{c}{6}=\dfrac{d}{5}\Rightarrow\dfrac{c}{162}=\dfrac{d}{135}\)

=>\(\dfrac{a}{64}=\dfrac{b}{72}=\dfrac{c}{162}=\dfrac{d}{135}\)và a+c-b-d=3(giả thiết)

Áp dụng t/c của dãy tỉ số bằng nhau ta có:

\(\dfrac{a}{64}=\dfrac{b}{72}=\dfrac{c}{162}=\dfrac{d}{135}\)=\(\dfrac{a-b+c-d}{64-72+162-135}=\dfrac{3}{19}\)

Đề sai rồi bạn

20 tháng 5 2017

sai chỗ nào

7 tháng 12 2016

a) Gọi số học sinh của bốn khối lần lượt là x , y , z , t ( 0 < x , y, z , t < 600 )

Do số học sinh của bốn khối tỉ lệ với 6 , 7, 8, 9

=> \(\frac{x}{6}=\frac{y}{7}=\frac{z}{8}=\frac{t}{9}\)

Do tổng số học sinh toàn trường là 600 học sinh

=> x + y + z + t = 600

Aps dụng tính chất dãy tỉ số băng nhau , ta có :

\(\frac{x}{6}=\frac{y}{7}=\frac{z}{8}=\frac{t}{9}=\frac{x+y+z+t}{6+7+8+9}=\frac{600}{30}=20\)

=> \(\frac{x}{6}=20\Rightarrow x=20.6=120\)

=> \(\frac{y}{7}=20\Rightarrow y=20.7=140\)

=> \(\frac{z}{8}=20\Rightarrow z=20.8=160\)

=> \(\frac{t}{9}=20\Rightarrow t=20.9=180\)

Vậy bốn khối lần lượt có 120 , 140 , 160 , 180 , học sinh

b)Do số học sinh của bốn khối tỉ lệ với 6 , 7, 8, 9

=> \(\frac{x}{6}=\frac{y}{7}=\frac{z}{8}=\frac{t}{9}\)

Do số học sinh khối 8 ít hơn số học sinh khối 6 là 50 học sinh

=> t - y = 50

Aps dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ,ta có:

\(\frac{x}{6}=\frac{y}{7}=\frac{z}{8}=\frac{t}{9}=\frac{t-y}{9-7}=\frac{50}{2}=25\)

=> \(\frac{x}{6}=25\Rightarrow x=6.25=150\)

=> \(\frac{y}{7}=25\Rightarrow y=25.7=175\)

=> \(\frac{z}{8}=25\Rightarrow z=8.25=200\)

=> \(\frac{t}{9}=25\Rightarrow t=25.9=225\)

Vậy số học sinh toàn trường là :

150 + 175 + 200 + 225 = 750 ( học sinh )

c)

Do số học sinh của bốn khối tỉ lệ với 6 , 7, 8, 9

=> \(\frac{x}{6}=\frac{y}{7}=\frac{z}{8}=\frac{t}{9}\)

Do số học sinh khối 9 ít hơn số học sinh khối 7 là 40 học sinh => z - x = 40Aps dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau , ta có :\(\frac{x}{6}=\frac{y}{7}=\frac{z}{8}=\frac{t}{9}=\frac{z-x}{8-6}=\frac{40}{2}=20\)=> \(\frac{t}{9}=20\Rightarrow t=20.9=180\)

=> \(\frac{y}{7}=20\Rightarrow y=20.7=140\)

Vậy số học sinh khối 6 là 180 học sinh, khối 8 là 140 học sinh

7 tháng 12 2016

BẠN ĐƯA VỀ BÀITOÀN TLN, R ÁP DỤNG TLT, RỒI BẠN TÍNH =ADTCCDTSBN

18 tháng 7 2017

đặc x là số học sinh toàn trường (\(x\in n;x>0\))

số học sinh khối 6 là \(\dfrac{1}{4}x\) (học sinh)

\(\Rightarrow\) số học sinh khối \(7;8;9\) bằng \(\dfrac{3}{4}x\) (học sinh)

\(\Rightarrow\) số học sinh khối 7 là \(\dfrac{1}{3}.\dfrac{3}{4}=\dfrac{1}{4}x\) (học sinh)

\(\Rightarrow\) số học sinh của khối \(8;9\)\(1-\dfrac{1}{4}-\dfrac{1}{4}=\dfrac{1}{2}\) (học sinh)

\(\Rightarrow\) số học sinh khối 8 là \(\dfrac{1}{2}.\dfrac{1}{2}=\dfrac{1}{4}x\) (học sinh)

vậy số học sinh khối 9 là \(1-\dfrac{1}{4}-\dfrac{1}{4}-\dfrac{1}{4}=\dfrac{1}{4}x\) (học sinh)

\(\Rightarrow\) số học sinh mỗi khối đều bằng nhau

mà số học sinh khối 9 là 250 em

\(\Rightarrow\) số học sinh cả trường là \(250:\dfrac{1}{4}=250.4=1000\) (học sinh)

vậy số học sinh mỗi khối là \(250\) học sinh

26 tháng 9 2018

Gọi số hs 3 khối 6,7,8 lần lượt là a,b,c (a,b,c \(\inℕ^∗\))

Theo bài ra,ta có

\(\frac{a}{41}=\frac{b}{29}=\frac{c}{30}\)

Áp dụng TCDTSBN, ta có

\(\frac{a}{41}=\frac{b}{29}=\frac{c}{30}=\frac{a+b-c}{41+29-30}=\frac{80}{40}=2\)

\(a=2\cdot41=82\)

\(b=2\cdot29=58\)

\(c=2\cdot30=60\)

Vậy số hs khối 6,7,8 lầ lượt là 82,58,60

DD
21 tháng 10 2021

Gọi số học sinh của ba khối 6, 7, 8 lần lượt là \(a,b,c\)(học sinh) \(a,b,c\inℕ^∗\).

Vì số học sinh ba khối 6, 7, 8 tỉ lệ với các số \(41,29,30\)nên \(\frac{a}{41}=\frac{b}{29}=\frac{c}{30}\).

Vì số học sinh khối 6 và khối 7 nhiều hơn số học sinh khối 8 là \(80\)học sinh nên: \(a+b-c=80\)

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có: 

\(\frac{a}{41}=\frac{b}{29}=\frac{c}{30}=\frac{a+b-c}{41+29-30}=\frac{80}{40}=2\)

\(\Leftrightarrow\hept{\begin{cases}a=2.41=82\\b=2.29=58\\c=2.30=60\end{cases}}\)