Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
đặc x là số học sinh toàn trường (\(x\in n;x>0\))
số học sinh khối 6 là \(\dfrac{1}{4}x\) (học sinh)
\(\Rightarrow\) số học sinh khối \(7;8;9\) bằng \(\dfrac{3}{4}x\) (học sinh)
\(\Rightarrow\) số học sinh khối 7 là \(\dfrac{1}{3}.\dfrac{3}{4}=\dfrac{1}{4}x\) (học sinh)
\(\Rightarrow\) số học sinh của khối \(8;9\) là \(1-\dfrac{1}{4}-\dfrac{1}{4}=\dfrac{1}{2}\) (học sinh)
\(\Rightarrow\) số học sinh khối 8 là \(\dfrac{1}{2}.\dfrac{1}{2}=\dfrac{1}{4}x\) (học sinh)
vậy số học sinh khối 9 là \(1-\dfrac{1}{4}-\dfrac{1}{4}-\dfrac{1}{4}=\dfrac{1}{4}x\) (học sinh)
\(\Rightarrow\) số học sinh mỗi khối đều bằng nhau
mà số học sinh khối 9 là 250 em
\(\Rightarrow\) số học sinh cả trường là \(250:\dfrac{1}{4}=250.4=1000\) (học sinh)
vậy số học sinh mỗi khối là \(250\) học sinh
Gọi số học sinh khối 6;7;8;9 lần lượt là a;b;c;d học sinh(\(a;b;c;d\in N\)*)
Ta có:\(a=\dfrac{8}{9}b\Rightarrow\dfrac{a}{8}=\dfrac{b}{9}\Rightarrow\dfrac{a}{64}=\dfrac{b}{72}\)
\(b=\dfrac{4}{9}c\Rightarrow\dfrac{b}{4}=\dfrac{c}{9}\Rightarrow\dfrac{b}{72}=\dfrac{c}{162}\)
\(c=\dfrac{6}{5}d\Rightarrow\dfrac{c}{6}=\dfrac{d}{5}\Rightarrow\dfrac{c}{162}=\dfrac{d}{135}\)
=>\(\dfrac{a}{64}=\dfrac{b}{72}=\dfrac{c}{162}=\dfrac{d}{135}\)và a+c-b-d=3(giả thiết)
Áp dụng t/c của dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\dfrac{a}{64}=\dfrac{b}{72}=\dfrac{c}{162}=\dfrac{d}{135}\)=\(\dfrac{a-b+c-d}{64-72+162-135}=\dfrac{3}{19}\)
Đề sai rồi bạn
a) Gọi số học sinh của bốn khối lần lượt là x , y , z , t ( 0 < x , y, z , t < 600 )
Do số học sinh của bốn khối tỉ lệ với 6 , 7, 8, 9
=> \(\frac{x}{6}=\frac{y}{7}=\frac{z}{8}=\frac{t}{9}\)
Do tổng số học sinh toàn trường là 600 học sinh
=> x + y + z + t = 600
Aps dụng tính chất dãy tỉ số băng nhau , ta có :
\(\frac{x}{6}=\frac{y}{7}=\frac{z}{8}=\frac{t}{9}=\frac{x+y+z+t}{6+7+8+9}=\frac{600}{30}=20\)
=> \(\frac{x}{6}=20\Rightarrow x=20.6=120\)
=> \(\frac{y}{7}=20\Rightarrow y=20.7=140\)
=> \(\frac{z}{8}=20\Rightarrow z=20.8=160\)
=> \(\frac{t}{9}=20\Rightarrow t=20.9=180\)
Vậy bốn khối lần lượt có 120 , 140 , 160 , 180 , học sinh
b)Do số học sinh của bốn khối tỉ lệ với 6 , 7, 8, 9
=> \(\frac{x}{6}=\frac{y}{7}=\frac{z}{8}=\frac{t}{9}\)
Do số học sinh khối 8 ít hơn số học sinh khối 6 là 50 học sinh
=> t - y = 50
Aps dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ,ta có:
\(\frac{x}{6}=\frac{y}{7}=\frac{z}{8}=\frac{t}{9}=\frac{t-y}{9-7}=\frac{50}{2}=25\)
=> \(\frac{x}{6}=25\Rightarrow x=6.25=150\)
=> \(\frac{y}{7}=25\Rightarrow y=25.7=175\)
=> \(\frac{z}{8}=25\Rightarrow z=8.25=200\)
=> \(\frac{t}{9}=25\Rightarrow t=25.9=225\)
Vậy số học sinh toàn trường là :
150 + 175 + 200 + 225 = 750 ( học sinh )
c)
Do số học sinh của bốn khối tỉ lệ với 6 , 7, 8, 9
=> \(\frac{x}{6}=\frac{y}{7}=\frac{z}{8}=\frac{t}{9}\)
Do số học sinh khối 9 ít hơn số học sinh khối 7 là 40 học sinh => z - x = 40Aps dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau , ta có :\(\frac{x}{6}=\frac{y}{7}=\frac{z}{8}=\frac{t}{9}=\frac{z-x}{8-6}=\frac{40}{2}=20\)=> \(\frac{t}{9}=20\Rightarrow t=20.9=180\)=> \(\frac{y}{7}=20\Rightarrow y=20.7=140\)
Vậy số học sinh khối 6 là 180 học sinh, khối 8 là 140 học sinh
BẠN ĐƯA VỀ BÀITOÀN TLN, R ÁP DỤNG TLT, RỒI BẠN TÍNH =ADTCCDTSBN
Gọi số hs khối 6,7,8,9 lần lượt là a,b,c,d(hs;a,b,c,d∈N*)
Áp dụng tc dtsbn:
\(\dfrac{a}{9}=\dfrac{b}{8}=\dfrac{c}{8}=\dfrac{d}{6}=\dfrac{a+b-c-d}{9+8-8-6}=\dfrac{120}{3}=40\\ \Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=360\\b=320\\c=320\\d=240\end{matrix}\right.\)
Vậy ...
Gọi x,y,z,t lần lượt là số học sinh 4 khối 6,7,8,9(x,y,z,t>0)
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau,ta có:
\(\dfrac{x}{9}=\dfrac{y}{8}=\dfrac{z}{7}=\dfrac{t}{6}=\dfrac{\left(x+y\right)-\left(z+t\right)}{\left(9+8\right)-\left(7+6\right)}=\dfrac{120}{4}=30\)
Do đó: \(\dfrac{x}{9}=30=>x=30.9=270\)
\(\dfrac{y}{8}=30=>y=30.8=240\)
\(\dfrac{z}{7}=30=>z=30.7=210\)
\(\dfrac{t}{6}=30=>t=30.6=180\)
Vậy số học sinh 4 khối lần lượt là 270,240,210,180 học sinh
Gọi số hs của khối 9,8,7,6 lần lượt là a,b,c,d
Ta có: \(\frac{a}{6}\)= \(\frac{b}{7}\)=\(\frac{c}{8}\)=\(\frac{d}{9}\)và a+b+c+d= 600
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta được:
\(\frac{a}{6}\)=\(\frac{b}{7}\)=\(\frac{c}{8}\)=\(\frac{d}{9}\)=\(\frac{a+b+c+d}{6+7+8+9}\)=\(\frac{600}{30}\)=20
=> \(\frac{a}{6}\)=20 =>a=20.6=120
\(\frac{b}{7}\)=20 => b=20.7 = 140
\(\frac{c}{8}\)= 20 => c= 20.8=160
\(\frac{d}{9}\)= 20 => 20.9 = 180
Vậy số hs khối 9,8,7,6 lần lượt là 120;140;160;180 hs
Gọi Số học sinh các khối 6, 7, 8, 9 của một trường trung học cơ sở là a, b, c, d
Số học sinh các khối 6, 7, 8, 9 của một trường trung học cơ sở tỉ lệ với 9, 8, 7, 6 tức là a/9 = b/8 = c/7 = d/6
tổng số học sinh của khối 8 và khối 9 ít hơn tổng số học sinh của khối 6 và khối 7 là 120 học sinh tức là a+b-c-d = 120
Áp dụng tỉ lệ thức thôi:
a/9 = b/8 = c/7 = d/6 = (a+b-c-d)/(9+8-7-6) = 120/4 = 30
=> số học sinh khối 6 là a = 270
số học sinh khối 7 là b = 240
số học sinh khối 8 là c = 210
số học sinh khối 9 là d = 180
Gọi số học sinh 4 khối 6,7,8,9 ll là a,b,c,d(a,b,c,d>0)
Áp dụng t/c dtsbn ta có:
\(\dfrac{a}{10}=\dfrac{b}{8}=\dfrac{c}{7}=\dfrac{d}{5}=\dfrac{a+b+c+d}{10+8+7+5}=\dfrac{900}{30}=30\)
\(\dfrac{a}{10}=30\Rightarrow a=300\\ \dfrac{b}{8}=30\Rightarrow b=240\\ \dfrac{c}{7}=30\Rightarrow c=210\\ \dfrac{d}{5}=30\Rightarrow d=150\)
Do số HS khối 8 bằng 1/2 tổng số HS khối 8,9
=> Số HS khối 8=Số HS khối 9=250 (HS)
=> Tổng số HS khối 8, 9 là: 250x2=500 (HS)
Số HS khối 7 bằng 1/3 tổng số HS khối 7, 8,9
=> Số HS khối 7 là: 500:(3-1)=250 (HS)
=> Tổng số HS khối 7, 8, 9 là: 500+250=750 (HS)
Số HS khối 6 là: 750:(4-1)=250 (HS)
ĐS: Khối 6=7=8=9=250 (HS)