Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Gọi số học sinh lớp 8a đạt điểm 10 là x(bạn, x>0)
thì số học sinh lớp 8a là x/(5/7)= (7/5)x (bạn)
Nếu có thên 3 bạn đạt điểm 10 thì số bạn đạt điểm 10 là x+3 (bạn)
=> Số học sinh lớp 8a là (x+3)/80%= (x+3)/(4/5)= (5/4)(x+3)= (5/4)x+ 15/4 (bạn)
ta có phương trình (7/5)x= (5/4)x+ 15/4
<=> (3/20)x= 15/4
<=> x= (15/4)/(3/20)
<=> x= 25
x= 25 thoả mãn điều kiện của ẩn
=> Lớp 8a có 25 bạn được điểm 10
=> Số học sinh lớp 8a là: 25(7/5)= 35 bạn
**Vậy lớp 8a có 35 học sinh**
Biểu diễn số học sinh làm được bài I, bài II, bài III bằng biểu đồ Ven
Vì chỉ có 1 học sinh giải đúng 3 bài nên điền số 1 vào phần chung của 3 hình tròn.
Có 2 học sinh giải được bài I và bài II, nên phần chung của 2 hình tròn này mà không chung với hình tròn khác sẽ điền số 1 (vì 2- 1 = 1).
Tương tự, ta điền được các số 4 và 5 (trong hình).
Nhìn vào hình vẽ ta có:
+ Số học sinh chỉ làm được bài I là: 20 – 1 – 1 – 5 = 13 (bạn)
+ Số học sinh chỉ làm được bài II là: 14 – 1 – 1 – 4 = 8 (bạn)
+ Số học sinh chỉ làm được bài III là: 10 – 5 – 1 – 4 = 0 (bạn)
Vậy số học sinh làm được ít nhất một bài là: (Cộng các phần không giao nhau trong hình)
13 + 1 + 8 + 5 + 1 + 4 + 0 = 32 (bạn)
Suy ra số học sinh không làm được bài nào là:
35 – 32 = 3 (bạn)
Đáp số: 3 bạn
gọi điểm kiểm tra học kì của Tiến để đạt được hsg là x ( x>0) \(\Rightarrow\)theo đầu bài ta có tổng hệ số là 13 nên ta có phương trình sau :
\(\frac{9+9+9+6+8.2+8.2+9.2+3x}{13}\)= \(8\)
\(\Rightarrow\)75 + 3x = 104
\(\Rightarrow\)3x = 29
\(\Rightarrow\)x sấp sỉ 10 điểm thì thỏa mãn đk ủa ẩn và giúp điểm phảy trung bình của Đạt đạt loại giỏi
Gọi số học sinh 8A là x ( học sinh ).Điều kiện : x > 0
Khi đó : Số học sinh 8B là 94 - x ( học sinh )
Số học sinh giỏi lớp 8A là
25%x = \(\frac{1}{4}x\) = \(\frac{x}{4}\) ( học sinh )
Số học sinh giỏi lớp 8B là
20% ( 94 - x ) = \(\frac{1}{5}\left(94-x\right)\) = \(\frac{94-x}{5}\) ( học sinh )
Tổng số học sinh giỏi của hai lớp là 21 học sinh nên theo đề bài ta ta giải bằng cách lập phương trình
\(\frac{x}{4}\) + \(\frac{94-x}{5}\) = 21 <=> \(\frac{376+x}{20}\) = 21
<=> 376 + x = 420 <=> x = 44 ( thỏa mãn điều kiện )
=> Số học sinh lớp 8B là
94 - 44 = 50 ( học sinh )
Đáp số : 8A : 44 học sinh
8B : 50 học sinh
Gọi số hs lớp 8A là x thì số học sinh lớp 8B là 94-x
Theo bài ra ta có PT
\(\frac{25}{100}.x+\frac{20}{100}.\left(94-x\right)=21\)
\(\Rightarrow\frac{x}{4}+\frac{94-x}{5}=21\Rightarrow x=44\)
Gọi số học sinh lớp 8A và 8D lần lượt là a,b
Số học sinh của 2 lớp là 62 nên a+b=62
Tổng số điểm tốt của 2 lớp là 126 nên 3a+b=126
Theo đề, ta có: a+b=62 và 3a+b=126
=>a=32; b=30
Gọi số học sinh của lớp 8A là `x` (bạn)
ĐK: `x ∈ N`*
=> Số học sinh lớp 8D là: `62 - x` (bạn)
Trong đợt thi đua 20/11, mỗi bạn lớp 8A đạt 3 điểm tốt, mỗi bạn lớp 8D đạt 1 điểm tốt, cả hai lớp được 126 điểm tốt:
`=> 3x + 62 - x = 126`
`=> 2x = 64`
`=> x = 32`
Số học sinh lớp 8A là `32` bạn
Số học sinh lớp 8D là: `62 - 32 = 30` bạn
Giúp với ạ