Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Gọi số bạn lớp 9A là a(bạn), số bạn lớp 9B là b(bạn) (0< a;b < 81 và a,b thuộc N*)
Cả 2 lớp có 81 bạn tham gia nên a+b=81 suy ra: b= 81-a
Theo bài ra, ta có: 5a+ 4b = 364
5a+ 4(81-a) = 364
5a+ 324-4a = 364
a+ 324 = 364
a = 40 (thỏa mãn)
b = 81-a = 81 -40 =41 (t/m)
Vậy lớp 9A có 40 bạn,lớp 9B có 41 bạn.
Gọi số bạn lớp 9A là a(bạn), số bạn lớp 9B là b(bạn) (0< a;b < 81 và a,b thuộc N*)
Cả 2 lớp có 81 bạn tham gia nên a+b=81 suy ra: b= 81-a
Theo bài ra, ta có: 5a+ 4b = 364
5a+ 4(81-a) = 364
5a+ 324-4a = 364
a+ 324 = 364
a = 40 (thỏa mãn)
b = 81-a = 81 -40 =41 (t/m)
Vậy lớp 9A có 40 bạn,lớp 9B có 41 bạn.
- Gọi số học sinh lớp 9A là x ( học sinh, \(x\in N^{\cdot}\), x < 81 )
- Gọi số học sinh lớp 9B là y ( học sinh, \(y\in N^{\cdot}\), y < 81 )
Theo đề bài tổng số học sinh hai lớp tham gia là 81 bạn nên ta có phương trình : \(x+y=81\) ( I )
- Lớp 9A trồng được số cây là : \(5x\) ( cây )
- Lớp 9B trồng được số cây là : \(4y\) ( cây )
Theo đề bài tổng số cây hai lớp trồng được là 364 cây nên ta có phương trình : \(5x+4y=364\) ( II )
Từ ( I ) và ( II ) ta có hệ phương trình : \(\left\{{}\begin{matrix}x+y=81\\5x+4y=364\end{matrix}\right.\)
=> \(\left\{{}\begin{matrix}x=81-y\\5x+4y=364\end{matrix}\right.\)
=> \(\left\{{}\begin{matrix}x=81-y\\5\left(81-y\right)+4y=364\end{matrix}\right.\)
=> \(\left\{{}\begin{matrix}x=81-y\\405-5y+4y-364=0\end{matrix}\right.\)
=> \(\left\{{}\begin{matrix}x=81-y\\-y+41=0\end{matrix}\right.\)
=> \(\left\{{}\begin{matrix}x=81-41=40\\y=41\end{matrix}\right.\) ( TM )
Vậy số học sinh lớp 9A là 40 học sinh và học sinh lớp 9B là 41 học sinh .
Đáp án B
Gọi x, y lần lượt là số học sinh của lớp 9A và lớp 9B (x, y ∈ N*; x, y < 82)
Tổng số học sinh của hai lớp là 82 ⇒ x + y = 82 (1)
Mỗi học sinh lớp 9A và 9B lần lượt trồng được 3 cây và 4 cây nên tổng số cây hai lớp trồng là 3x + 4y (cây). Theo bài ra ta có 3x + 4y = 288 (2)
Từ (1) và (2) ta có hệ phương trình:
(thỏa mãn)
Vậy số học sinh lớp 9A và 9B lần lượt là 40 và 42.
Gọi x,y lần lượt là số học sinh lớp 9A, 9B (x>y>0)
Theo giả thiết, ta có hệ phương trình:
3x+2y=110
x-y=5
<=> x=24, y=19
(Kết luận)
Gọi năng suất của lớp 9D ; 9E lần lượt là a ; b ( a ; b > 0 )
Theo bài ra ta có hpt \(\left\{{}\begin{matrix}5b=4a\\a-b=3\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}\dfrac{a}{5}=\dfrac{b}{4}\\a-b=3\end{matrix}\right.\)
Theo tc dãy tỉ số bằng nhau
\(\dfrac{a}{5}=\dfrac{b}{4}=\dfrac{a-b}{5-4}=3\Rightarrow a=15;b=12\)(tm)
Vậy ...