Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
các học sinh phải trồng số cây bằng nhau: lớp 4A hơn lớp 4B 2 học sinh. mà lớp 4A trồng nhiều hơn lớp 4B 10 cây => mỗi học sinh trồng 5 cây.
suy ra : lớp 4A trồng: 35x5 = 175 cây.
lớp 4A trồng: 33x5 = 165 cây.
gọi số cây của 3 lớp là a,b,c
=>a+b+c=43
theo đầu bài ta có:
(a+b)-(b+c)=3 =>a-c=3 (1)
(b+c)-(a+c)=1 =>b-a=1 (2)
từ (1) và (2) => (a-c)+(b-a)=3+1 => b-c=4 =>(b-c)+(b-a)=1+4
=>2b-(a+c)=5 =>3b-(a+b+c)=5 =>3b-43=5 =>b=16 =>a=15 =>c=12
tự kết luận bạn nhé
Đáp án B
Gọi x, y lần lượt là số học sinh của lớp 9A và lớp 9B (x, y ∈ N*; x, y < 82)
Tổng số học sinh của hai lớp là 82 ⇒ x + y = 82 (1)
Mỗi học sinh lớp 9A và 9B lần lượt trồng được 3 cây và 4 cây nên tổng số cây hai lớp trồng là 3x + 4y (cây). Theo bài ra ta có 3x + 4y = 288 (2)
Từ (1) và (2) ta có hệ phương trình:
(thỏa mãn)
Vậy số học sinh lớp 9A và 9B lần lượt là 40 và 42.
Gọi năng suất của lớp 9D ; 9E lần lượt là a ; b ( a ; b > 0 )
Theo bài ra ta có hpt \(\left\{{}\begin{matrix}5b=4a\\a-b=3\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}\dfrac{a}{5}=\dfrac{b}{4}\\a-b=3\end{matrix}\right.\)
Theo tc dãy tỉ số bằng nhau
\(\dfrac{a}{5}=\dfrac{b}{4}=\dfrac{a-b}{5-4}=3\Rightarrow a=15;b=12\)(tm)
Vậy ...