Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Tham khảo:
- Đối với động vật:
+ Cung cấp oxygen cho động vật quang hợp
+ Cung cấp nơi ở và nơi sinh sản cho động vật
- Đối với đời sống con người:
+ Cung cấp lương thực, thực phẩm
+ Cung cấp củi đốt, cây gỗ làm nhà, xây dựng
+ Cung cấp dược phẩm và nhiều công cụ khác
+ Tuy nhiên một số loài cây có thể gây hại cho con người nếu sử dụng không đúng cách
TK
Thực vật đóng vai trò quan trọng trong đời sống động vật. Chúng cung cấp thức ăn cho nhiều động vật (và bản thân những động vật này lại là thức ăn cho động vật khác hoặc cho con người), cung cấp ôxi dùng cho hô hấp, cung cấp nơi ở và nơi sinh sản cho một số động vật.
những loại bệnh mà nấm gây ra là: nấm gây bệnh hắc lào ở da người, nấm gây bệnh lang ben ở ra người,...
- để phòng tránh bệnh nấm da ở người cần vệ sinh cơ thể sạch sẽ. Không dùng chung đồ dùng cá nhân như quần áo,khăn,...với người đang bị bệnh nấm da. Khi bị bệnh nấm da cần đến cơ sở y tế để điều trị bệnh
những loại bệnh mà nấm gây ra là: nấm gây bệnh hắc lào ở da người, nấm gây bệnh lang ben ở ra người,...
- để phòng tránh bệnh nấm da ở người cần vệ sinh cơ thể sạch sẽ. Không dùng chung đồ dùng cá nhân như quần áo,khăn,...với người đang bị bệnh nấm da. Khi bị bệnh nấm da cần đến cơ sở y tế để điều trị bệnh
Học tốt nhé꒰⑅ᵕ༚ᵕ꒱˖♡
Tham khảo:
Những điều phải làm trong phòng thực hành là:
Để cặp, túi, balo đúng nơi quy định. Đầu tóc gọn gàng.Sử dụng dụng cụ bảo hộ (như găng tay, khẩu trang) khi làm thí nghiệm.Làm thí nghiệm khi có hướng dẫn và giám sát của giáo viên.Thực hiện đúng nguyên tắc khi sử dụng hóa chất, dụng cụ, thiết bị trong phòng thực hành.Thu gom xếp dọn lại các hóa chất, rác thải sau khi thực hành;...
Những điều không được làm trong phòng thực hành là:
Ăn uống, làm mất trật tự trong phòng thực hànhĐể cặp, túi, ba lô lộn xộn, đầu tóc không gọn gàng.Đi giày dép cao gót.Không dùng các dụng cụ bảo hộ khi làm thí nghiệm, tự ý làm thí nghiệm.Không thực hiện các nguyên tắc khi sử dụng hóa chất, dụng cụ, thiết bị trong phòng thực hành.Vứt hóa chất và rác bừa bãi sau khi thực hành,...
Giải thích: Những điều phải làm, không được làm trong phòng thực hành để giữ an toàn tuyệt đối khi học tập trong phòng thực hành, vì phòng thực hành là nơi chứa rất nhiều thiết bị, dụng cụ, mẫu vật, hóa chất,... chính là các nguồn gây nguy cơ mất an toàn cho giáo viên và học sinh. Nếu thực hiện những điều không được làm trong phòng thực hành có thể dẫn đến một số sự cố gây mất an toàn như: hóa chất bắn vào mắt, bỏng hóa chất, bỏng nhiệt, đổ hóa chất, vỡ dụng cụ thủy tinh, cháy nổ, chập điện,...
THAM KHẢO
-Những việc nên làm
1.Thực hiện các quy định của phòng thực hành
2.Làm theo hướng dẫn của thầy cô giáo
3.Giữ phòng thực hành ngăn nắp,sạch sẽ
4.Đeo găng tay và kính bảo hộ khi làm thí nghiệm với hóa chất và lửa
5.Thận trọng khi dùng lửa bằng đèn cồn để phòng tránh cháy nổ
6. Thông báo ngay với thầy cô giáo và các bạn khi gặp sự cố như đánh đổi đất làm, vỡ ống nghiệm,...
7. Thu gom hóa chất thải, rác thải sau khi thực hành và để vào nơi quy định
8. Rửa tay bằng nước sạch và xà phòng khi kết thúc buổi thực hành
-Những vược không được làm
1. Tự ý vào phòng thực hành, tiến hành thí nghiệm khi chưa được thầy cô giáo cho phép
2. Ngửi, niếm các hóa chất
3.Tự ý đổ các hóa chất vào nhau
4. Đổ hóa chất ở cống thoát nước hoặc là môi trường
5. Ăn,uống trong phòng thực hành
6.Chạy nhảy, làm mất trật tự
Tham khảo
Môn KHTN được xây dựng dựa trên nền tảng của các khoa học vật lí, hoá học, sinh học và khoa học Trái Đất. Thời gian học từ lớp 6 đến lớp 9, mỗi năm học 140 tiết.
Môn KHTN hình thành và phát triển ở học sinh năng lực KHTN, bao gồm các thành phần: nhận thức khoa học tự nhiên; tìm hiểu tự nhiên; vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học. Bên cạnh mục tiêu hình thành và phát triển các phẩm chất chủ yếu và năng lực chung của học sinh cùng với các môn học và hoạt động giáo dục khác, môn KHTN nhấn mạnh tới mục tiêu hình thành và phát triển ở học sinh tình yêu thiên nhiên, thế giới quan khoa học, sự tự tin, trung thực, khách quan, thái độ ứng xử với thế giới tự nhiên phù hợp với yêu cầu phát triển bền vững xã hội. Môn KHTN góp phần giáo dục học sinh thành những công dân có trách nhiệm, có văn hoá, cần cù, sáng tạo, đáp ứng nhu cầu phát triển của cá nhân và yêu cầu của sự nghiệp xây dựng, bảo vệ đất nước trong thời đại toàn cầu hoá và cách mạng công nghiệp mới.
KHTN là môn học thúc đẩy giáo dục STEM, góp phần đáp ứng yêu cầu cung cấp nguồn nhân lực trẻ cho giai đoạn công nghiệp hoá và hiện đại hoá đất nước.
KHTN luôn đổi mới để đáp ứng yêu cầu của cuộc sống hiện đại, do vậy chương trình môn KHTN phải tinh giản các nội dung có tính mô tả chi tiết các sự vật và hiện tượng để tổ chức cho học sinh tìm hiểu, nhận thức các kiến thức khoa học có tính nguyên lí, cơ sở cho quy trình ứng dụng khoa học vào thực tiễn cuộc sống.
Chương trình môn KHTN được tổ chức theo 4 chủ đề khoa học chính, gồm: (i) Chất và sự biến đổi của chất:chất có ở xung quanh ta, cấu trúc của chất, chuyển hoá hoá học các chất; (ii) Vật sống: sự đa dạng trong tổ chức và cấu trúc của vật sống; các hoạt động sống; con người và sức khoẻ; sinh vật và môi trường; di truyền, biến dị và tiến hoá; (iii) Năng lượng và sự biến đổi: năng lượng, các quá trình vật lí, lực và sự chuyển động; (iv) Trái Đất và bầu trời: chuyển động nhìn thấy của Mặt Trời, chuyển động nhìn thấy của Mặt Trăng, hệ Mặt Trời, Ngân Hà, chu trình các chất trong hệ sinh thái, Sinh quyển. Nội dung các chủ đề khoa học được sắp xếp chủ yếu theo logic tuyến tính, có kết hợp ở mức độ nhất định với cấu trúc đồng tâm, đồng thời có thêm một số chủ đề liên môn, tích hợp nhằm hình thành các nguyên lí, quy luật chung của thế giới tự nhiên.
Các nguyên lí chung, khái quát của tự nhiên là nội dung cốt lõi của môn KHTN, bao gồm nguyên lí về sự đa dạng, tính cấu trúc, tính hệ thống, sự vận động và biến đổi, sự tương tác. Các chủ đề khoa học là những dữ liệu vừa làm sáng tỏ các nguyên lí chung, vừa được tích hợp theo các logic khác nhau trong hoạt động khám phá tự nhiên, trong giải quyết vấn đề công nghệ, các vấn đề tác động đến đời sống của cá nhân và xã hội. Hiểu biết về các nguyên lí của tự nhiên, cùng với hoạt động khám phá tự nhiên, vận dụng kiến thức KHTN vào giải quyết các vấn đề của thực tiễn là yêu cầu cần thiết để hình thành và phát triển năng lực KHTN ở học sinh.
Tham khảo:
Khoa học tự nhiên, hay Tự nhiên học, là một nhánh của khoa học, có mục đích nhận thức, mô tả, giải thích và tiên đoán về các hiện tượng và quy luật tự nhiên, dựa trên những dấu hiệu được kiểm chứng chắc chắn. Trong khoa học tự nhiên, giả thuyết được sử dụng rộng rãi để xây dựng những lý thuyết khoa học.