K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

19 tháng 5 2023

`||x-2|+3|=5`

`=>|x-2|+3=5` hoặc `|x-2|+3=-5`

`=>|x-2|=2`    hoặc `|x-2|=-8` (Vô lí)

`=>x-2=2`    hoặc `x-2=-2`

`=>x=4`       hoặc `x=0`

22 tháng 5 2023

=>∣�−2∣+3=5 hoặc ∣�−2∣+3=−5

=>∣�−2∣=2    hoặc ∣�−2∣=−8 (k đúng)

=>�−2=2    hoặc �−2=−2

=>�=4       hoặc �=0

20 tháng 10 2018

\(\left(x-5\right)^8+|y^2-4|=0\)

Vì \(\left(x-5\right)^8\ge0\)\(\forall x\)

     \(|y^2-4|\ge0\)\(\forall y\)

\(\Rightarrow\left(x-5\right)^8+|y^2-4|\ge0\)\(\forall x,y\)

mà \(\left(x-5\right)^8+|y^2-4|=0\left(gt\right)\)

\(\Rightarrow\left(x-5\right)^8+|y^2-4|=0\Leftrightarrow\left(x-5\right)^8=0\)và \(|y^2-4|=0\)

                                                         \(\Leftrightarrow x-5=0\)và \(y^2-4=0\)

                                                         \(\Leftrightarrow x=5\)và \(y^2=4\)

                                                        \(\Leftrightarrow x=5\)và \(y=-2\)hoặc \(y=2\)

Vậy x = 5 , y = -2 hoặc y = 2

12 tháng 10 2019

dùng LATEX đi bn

Dạng 1: Các phép tính với số thựcCâu 1: Làm tính bằng cách hợp lí x4 = 16Câu 2: Tìm x ( x + 5) 3 = -64 Dạng 2: Tỉ lệ thứcCâu 3: Tìm x, biết:* 2\(\frac{1}{3}\): \(\frac{1}{3}\)= \(\frac{7}{9}\): x* 1\(\frac{1}{3}\): 0,8 = \(\frac{2}{3}\): (0,1x)Câu 4: Tìm hai số x và y biết x : 2 = y : (-5) và x - y = -7 Dạng 3: Đai lượng tỉ lệ thuận, tỉ lệ nghịch - Toán chia tỉ lệCâu 5: 5m dây đồng nặng 43g....
Đọc tiếp

Dạng 1: Các phép tính với số thực

Câu 1: Làm tính bằng cách hợp lí

x4 = 16

Câu 2: Tìm x

( x + 5) 3 = -64

Dạng 2: Tỉ lệ thức

Câu 3: Tìm x, biết:

* 2\(\frac{1}{3}\): \(\frac{1}{3}\)= \(\frac{7}{9}\): x

* 1\(\frac{1}{3}\): 0,8 = \(\frac{2}{3}\): (0,1x)

Câu 4: Tìm hai số x và y biết x : 2 = y : (-5) và x - y = -7

Dạng 3: Đai lượng tỉ lệ thuận, tỉ lệ nghịch - Toán chia tỉ lệ

Câu 5: 5m dây đồng nặng 43g. Hỏi 10km dây đồng như thế nặng bao nhiêu kilogam?

Câu 6: Số học sinh giỏi, khá, trung bình của khối 7 lần lượt tỉ lê với 2 : 3: 5. Tính số học sinh khá, giỏi, trung bình, biết tổng số học sinh khá và học sinh trung bình hơn học sinh giỏi là 180 em

Dạng 4: Hàm số

Câu 7: Cho hàm số y = f(x) = x2 - 8

a) Tính f(3) ; f(-2)

b) Tìm x khi biết giá trị tương ứng y là 17

Ai giúp mk với. Mk tick cho. Bạn nào biết giải bài nào thì giải giúp mk với.

Cảm ơn nhìu. (^///.\\\^)

2
16 tháng 12 2016

Câu 1:

\(x^4=16\)

\(\Rightarrow x=2\) hoặc \(x=-2\)

Vậy \(x\in\left\{2;-2\right\}\)

Câu 2:
\(\left(x+5\right)^3=-64\)

\(\Rightarrow\left(x+5\right)^3=\left(-4\right)^3\)

\(\Rightarrow x+5=-4\)

\(\Rightarrow x=-9\)

Vậy \(x=-9\)

Câu 4:

Giải:

Ta có: \(\frac{x}{2}=\frac{y}{-5}\)\(x-y=-7\)

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{x}{2}=\frac{y}{-5}=\frac{x-y}{2-\left(-5\right)}=\frac{-7}{7}=-1\)

+) \(\frac{x}{2}=-1\Rightarrow x=-2\)

+) \(\frac{y}{-5}=-1\Rightarrow y=5\)

Vậy cặp số \(\left(x;y\right)\)\(\left(-2;5\right)\)

 

 

16 tháng 12 2016

Câu 5:

Giải:

Đổi 10km = 10000m

Gọi 10000m dây đồng nặng x ( kg )

Vì số dây đồng tỉ lệ thuận với số cân nặng nên ta có:

\(\frac{5}{43}=\frac{10000}{x}\)

\(\Rightarrow x=\frac{10000.43}{5}=86000\left(kg\right)\)

Vậy 1km dây đồng nặng 86000 kg

Câu 6:

Giải:

Gọi số học sinh giỏi, khá , trung bình của khối 7 là a, b, c \(\left(a;b;c\in N\right)\)

Ta có: \(\frac{a}{2}=\frac{b}{3}=\frac{c}{5}\)\(c+b-a=180\)

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{a}{2}=\frac{b}{3}=\frac{c}{5}=\frac{c+b-a}{3+5-2}=\frac{180}{6}=30\)

+) \(\frac{a}{2}=30\Rightarrow a=60\)

+) \(\frac{b}{3}=30\Rightarrow b=90\)

+) \(\frac{c}{5}=30\Rightarrow c=150\)

Vậy số học sinh giỏi là 60 học sinh

số học sinh khá là 90 học sinh

số học sinh trung bình là 150 học sinh

Câu 7:

a) Ta có: \(y=f\left(x\right)=x^2-8\)

\(f\left(3\right)=3^2-8=9-8=1\)

\(f\left(-2\right)=\left(-2\right)^2-8=4-8=-4\)

b) Khi y = 17

\(\Rightarrow17=x^2-8\)

\(\Rightarrow x^2=25\)

\(\Rightarrow x=5\) hoặc \(x=-5\)

Vậy \(x\in\left\{5;-5\right\}\)
 

 

                     Dạng 1: Các phép tính với số thựcCâu 1: Làm tính bằng cách hợp lí                         x4 = 16Câu 2: Tìm x                     ( x + 5) 3 = -64                       Dạng 2: Tỉ lệ thứcCâu 3: Tìm x, biết:* 2\(\frac{1}{3}\): \(\frac{1}{3}\)= \(\frac{7}{9}\): x* 1\(\frac{1}{3}\): 0,8 = \(\frac{2}{3}\): (0,1x)Câu 4: Tìm hai số x và y biết x : 2 = y : (-5) và x - y = -7                             Dạng 3: Đai...
Đọc tiếp

                     Dạng 1: Các phép tính với số thực

Câu 1: Làm tính bằng cách hợp lí

                         x4 = 16

Câu 2: Tìm x

                     ( x + 5) = -64

                       Dạng 2: Tỉ lệ thức

Câu 3: Tìm x, biết:

* 2\(\frac{1}{3}\)\(\frac{1}{3}\)\(\frac{7}{9}\): x

* 1\(\frac{1}{3}\): 0,8 = \(\frac{2}{3}\): (0,1x)

Câu 4: Tìm hai số x và y biết x : 2 = y : (-5) và x - y = -7

                             Dạng 3: Đai lượng tỉ lệ thuận, tỉ lệ nghịch - Toán chia tỉ lệ

Câu 5: 5m dây đồng nặng 43g. Hỏi 10km dây đồng như thế nặng bao nhiêu kilogam?

Câu 6: Số học sinh giỏi, khá, trung bình của khối 7 lần lượt tỉ lê với 2 : 3: 5. Tính số học sinh khá, giỏi, trung bình, biết tổng số học sinh khá và học sinh trung bình hơn học sinh giỏi là 180 em

                        Dạng 4: Hàm số 

Câu 7: Cho hàm số y = f(x) = x2 - 8

a) Tính f(3) ; f(-2)

b) Tìm x khi biết giá trị tương ứng y là 17

   Ai giúp mk với. Mk tick cho. Bạn nào biết giải bài nào thì giải giúp mk với.

           Cảm ơn nhìu. (^///.\\\^)

2
16 tháng 12 2016

1:x^4 = 16

=> x^4 - 16 =0

=> (x^2-4)(x^2+4)=0

=>(x-2)(x+2)(x^2+4)=0

Do x^2 +4>0

=> x-2 =0 hoặc x+2=0

=>x=2 hoặc x = -2

17 tháng 9 2017

ko biết làm

sory 

8 tháng 10 2015

a)Áp dụng t/c dãy tỉ số bằng nhau ta có:

x/3=y/5=x+y/3+5=16/8=2

x/3=2 =>x=2x3=6

y/5=2 =>y=2x5=10

Vậy x=6;y=10

b)Áp dụng t/c dãy tỉ số bằng nhau ta có:

x/2=y/(-5)=x-y/2-(-5)=(-7)/7=-1

x/2=-1 =>x=-1x2=-2

y/(-5)=-1 => y=-1x-5=5

Vậy x=-2;y=5

19 tháng 4 2019

tham khảo nhé

https://h.vn/hoi-dap/question/209600.html

19 tháng 4 2019

đi đâu cũng gặp thằng mặt L này trả lời là s

AH
Akai Haruma
Giáo viên
24 tháng 12 2018

Lời giải:

\(3x=5y\Rightarrow y=\frac{3}{5}x=0,6x\). Thay vào điều kiện thứ 2 ta có:

\(2x+3y=-39\)

\(\Leftrightarrow 2x+3.0,6x=-39\)

\(\Leftrightarrow 3,8x=-39\Rightarrow x=\frac{-195}{19}\)

\(\Rightarrow y=0,6x=0,6.\frac{-195}{19}=\frac{-117}{19}\)

Vậy \((x,y)=(\frac{-195}{19}; \frac{-117}{19})\)

24 tháng 12 2018

Ta có: \(3x=5y\Leftrightarrow\dfrac{x}{5}=\dfrac{y}{3}\Leftrightarrow\dfrac{2x}{10}=\dfrac{3y}{9}\)

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau:

\(\dfrac{2x}{10}=\dfrac{3y}{9}=\dfrac{2x+3y}{10+9}=\dfrac{-39}{19}\)

\(\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}\dfrac{x}{5}=\dfrac{-39}{19}\\\dfrac{y}{3}=\dfrac{-39}{19}\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}x=\dfrac{-195}{19}\\y=\dfrac{-177}{19}\end{matrix}\right.\)

Vậy, ...

Đặt \(A=\frac{3-4X}{X^2+1}\)

Ta có: \(A=\frac{X^2-4X+4-\left(X^2+1\right)}{X^2+1}=\frac{\left(X-2\right)^2}{X^2+1}-1\ge-1\)

   (Vì \(\frac{\left(X-2\right)^2}{X^2+1}\ge0\))

\(\Rightarrow MinA=-1khiX=2\)

Ta có:\(A=\frac{4\left(X^2+1\right)-\left(4X^2+4+1\right)}{X^2+1}=4-\frac{\left(2X+1\right)^2}{X^2+1}\le4\)

   (Vì \(-\frac{\left(2X+1\right)^2}{X^2+1}\le0\))

\(\Rightarrow MaxA=4khiX=-\frac{1}{2}\)

Học tốt