K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

1.Trong kì thì học sinh giỏi cấp tỉnh một trường tiểu học số học sinh đạt giải nhì bằng 1/12 tổng số học sinh dự thi . Số học sinh  đạt giải ba bằng 1/4 tổng số học sinh dự thi . Số bạn đạt giải nhất bằng 1/2 số bạn đạt giải nhì . Còn lại là số học sinh đạt giải khuyến khích và không đạt giải . Biết số học sinh dự thi ít hơn 100 bạn và 2/3 số bạn đạt giải khuyến khích...
Đọc tiếp

1.Trong kì thì học sinh giỏi cấp tỉnh một trường tiểu học số học sinh đạt giải nhì bằng 1/12 tổng số học sinh dự thi . Số học sinh  đạt giải ba bằng 1/4 tổng số học sinh dự thi . Số bạn đạt giải nhất bằng 1/2 số bạn đạt giải nhì . Còn lại là số học sinh đạt giải khuyến khích và không đạt giải . Biết số học sinh dự thi ít hơn 100 bạn và 2/3 số bạn đạt giải khuyến khích hơn 1/3 số bạn không đạt giải                          a)tính số học sinh đạt giải mỗi loại                                  b) Còn bao nhiêu học sinh không đạt giải 

2.Một lớp có 41 học sinh . Số học sinh giỏi bằng 2/3 số học sinh khá . Số học sinh khá bằng 3/4 số học sinh trung bình.Còn lại là học sinh kém.Tính số học sinh mỗi loại . Biết số học sinh kém từ 1 đến 5 bạn .

giúp mik vs các bạn

mik viết sai thông cảm nha nhắc dùm mik luôn ^^

 

0
29 tháng 6 2020

Nếu số hs đạt giải nhì bớt đi 5 em thì số hs đạt giải nhì bằng 1/2 số đoạt giải nhì và giải nhất

Khi đó số học sinh đạt giải nhì = số hs đạt giải nhất

Số học sinh đạt giải nhất khi đó là

5+6=11 hs

Vậy số học sinh đạt giải nhì trên thực tế là

11+5=16 hs

Nếu số hs đạt giải 3 thêm 2 em thì số hs đạt giải 3 khi đó bằng 2/3 số hs đạt giải nhất, nhì 3 (vẽ sơ dồ đoạn thẳng)

Khi đó số hs đạt giải nhì và giải nhất là

6+16-2=20 hs

Số hs đạt giải 3 khi đó là

20x2=40 hs

Vậy số hs giải 3 thực tế là

40-2=38 hs

Nếu số hs đoạt giải KK bớt đi 10 em thì số hs đạt giải KK khi đó =1/3 tổng số hs đoạt giải (vẽ sơ đồ đoạn thẳng)

Tổng số hs đạt giải từ nhất đến 3 là

6+16+38+10=70

Khi đó số hs đoạt giải KK là 

70:2=35 hs

Vậy số hs đạt giải KK trên thực tế là

35+10=45 hs

Nếu số hs đạt giải nhì bớt đi 5 em thì số hs đạt giải nhì bằng 1/2 số đoạt giải nhì và giải nhất

Khi đó số học sinh đạt giải nhì = số hs đạt giải nhất

Số học sinh đạt giải nhất khi đó là

5+6=11 hs

Vậy số học sinh đạt giải nhì trên thực tế là

11+5=16 hs

Nếu số hs đạt giải 3 thêm 2 em thì số hs đạt giải 3 khi đó bằng 2/3 số hs đạt giải nhất, nhì 3 (vẽ sơ dồ đoạn thẳng)

Khi đó số hs đạt giải nhì và giải nhất là

6+16-2=20 hs

Số hs đạt giải 3 khi đó là

20x2=40 hs

Vậy số hs giải 3 thực tế là

40-2=38 hs

Nếu số hs đoạt giải KK bớt đi 10 em thì số hs đạt giải KK khi đó =1/3 tổng số hs đoạt giải (vẽ sơ đồ đoạn thẳng)

Tổng số hs đạt giải từ nhất đến 3 là

6+16+38+10=70

Khi đó số hs đoạt giải KK là 

70:2=35 hs

Vậy số hs đạt giải KK trên thực tế là

35+10=45 hs

#zinc

23 tháng 5 2022

Hiệu giữa số hs giải toán Violympic và số hs giải toán tuổi thơ là số có 2 chữ số ta gọi là \(\overline{ab}\) 

\(\overline{ab}\) chia 5 dư 2 => b=2 hoặc b=7

+ Với \(b=2\Rightarrow\overline{ab}=\overline{a2}\Rightarrow\overline{a2}-2⋮9\Rightarrow10xa+2-2=10xa⋮9\Rightarrow a=9\)

\(\Rightarrow\overline{ab}=92\)

+ Với \(b=7\Rightarrow\overline{ab}=\overline{a7}\Rightarrow\overline{a7}-2⋮9\Rightarrow10xa+7-2=10xa+5⋮9\Rightarrow a=4\)

\(\Rightarrow\overline{ab}=47\)

Ta có

3/11 số hs giải toán tuổi thơ = 5/19 số hs giải toán Vio

=> 15/55 số hs giải toán tuổi thơ = 15/57 số hs giải toán vio

=> 1/55 số hs giải toán tuổi thơ = 1/57 số hs giải toán vio

Chia số hs giải toán tuổi thơ thành 55 phần thì số hs giải toán vio là 57 phần

Hiệu số phần bằng nhau là

57-55=2 phần

Như vậy hiệu số hs giải 2 loại toán phải là 1 số chia hết cho 2 tức là 1 số chẵn. Vì vậy hiệu số hs giải 2 loại toán là 92

Giá trị 1 phần là

92:2=46 em

Số hs giải toán tuổi thơ là

46x55=2530 hs

Số hs giải toán vio là

46x57=2622 hs

6 tháng 3 2018

10 học sinh nha bạn !

12 tháng 7 2019

Gọi số học sinh đạt giải cả 3 môn là a (học sinh) 

Gọi số học sinh đạt giải cả 2 môn là b (học sinh) 

Gọi số học sinh chỉ đạt giải 1 môn là c (học sinh) 

Tổng số giải đạt được là: 3 x a + 2 x b + c = 15 (giải). 

Vì tổng số học sinh đạt 3 giải, 2 giải, 1 giải tăng dần nên a < b < c. 

Vì bất kỳ 2 môn nào cũng có ít nhất 1 học sinh đạt giải cả 2 môn nên: 

- Có ít nhất 1 học sinh đạt giải cả 2 môn Văn và Toán. 

- Có ít nhất 1 học sinh đạt giải cả 2 môn Toán và Ngoại Ngữ. 

- Có ít nhất 1 học sinh đạt giải cả 2 môn Văn và Ngoại Ngữ. 

Do vậy b= 3. 

Giả sử a = 2 thì b bé nhất là 3, c bé nhất là 4; do đó tổng số giải bé nhất là: 

3 x 2 + 2 x 3 + 4 = 16 > 15 (loại). Do đó a < 2, nên a = 1.

Ta có: 3 x 1 + 2 x b + c = 15 suy ra: 2 x b + c = 12. 

Nếu b = 3 thì c = 12 - 2 x 3 = 6 (đúng). 

Nếu b = 4 thì c = 12 - 2 x 4 = 4 (loại vì trái với điều kiện b < c) 

Vậy có 1 bạn đạt 3 giải, 3 bạn đạt 2 giải, 6 bạn đạt 1 giải. 

Đội tuyển đó có số học sinh là: 1 + 3 + 6 = 10 (bạn).

28 tháng 12 2017

Đặt số học sinh đạt giải cả 3 môn, 2 môn, 1 môn lần lượt là a, b, c (học sinh) Tổng số giải đạt được là: 3 x a + 2 x b + c = 15 (giải). Tổng số hs đạt 3 giải, 2 giải, 1 giải tăng dần nên a < b < c. Vì bất kỳ 2 môn nào cũng có ít nhất 1 hs đạt giải cả 2 môn nên: - Có ít nhất 1 hs đạt giải cả 2 môn V và T. - Có ít nhất 1 hs đạt giải cả 2 môn T và NN. - Có ít nhất 1 hs đạt giải cả 2 môn V và NN. Do đó b bằng hoặc lớn hơn 3. Nếu a = 2 thì b bé nhất là 3, c bé nhất là 4, do đó tổng số giải bé nhất là: 3 x 2 + 2 x 3 + 4 = 16 > 15 (loại). Vì vậy a < 2, nên a = 1. Ta có: 3 x 1 + 2 x b + c = 15 suy ra: 2 x b + c = 12. Nếu b = 3 thì c = 12 - 2 x 3 = 6 (đúng). Nếu b = 4 thì c = 12 - 2 x 4 = 4 (loại do điều kiện b < c) Vậy có 1 học sinh đạt 3 giải, 3 học sinh đạt 2 giải, 6 học sinh đạt 1 giải. Đội tuyển đó có số học sinh là: 1 + 3 + 6 = 10 (học sinh).