Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Gọi a, b, c là số cây của các đội một, đội hai và đội ba.
Theo giả thiết ta có:
a / 2 = 2b / 3 = 3c / 4
==> 6a / 12 = 6b / 9 = 6c / 8
Theo tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
6a / 12 = 6b / 9 = 6c / 8 = (6b + 6c - 6a) / 9 + 8 - 12
= 6(b + c - a) / 5
Thay b + c - a = 25 cây (số cây 2 đội 2 + 3 hơn số cây đội 1) ta có:
6 . 25 / 5 = k (giá trị chung của các tỉ số)
==> k = 30
Vì: 6a / 12 = k = 30 ==> a = 30 . 12 : 6 = 60
Vì: 6b / 9 = k = 30 ==> b = 30 . 9 : 6 = 45
Vì: 6c / 8 = k = 30 ==> c = 30 . 8 : 6 = 40
==> đội một trồng được 40 cây, đội hai trồng được 45 cây và đội ba trồng được 60 cây.
Gọi a,b,c lần lượt là số cây của 3 đội 1,2,3
Theo đề ta có: 1/2a=2/3b=3/4c (1) và a+c-b=55
Ta lấy (1) chia cho BCNN(1,2,3)=6, ta được như sau: a/12=b/9=c/8 và a+c-b=55
Áp dụng t/c tỉ số bằng nhau, ta có a/12=b/9=c/8=a+c-b/12+8-9=55/11=5
Suy ra a=12.5=60; b=9.5=45; c=8.5=40
Bài 1:
Gọi số học sinh lần lượt của lớp 7A và 7B lần lượt là a và b
Theo đề ta có
\(\frac{a}{b}=\frac{8}{9}\) \(\Rightarrow\) \(\frac{a}{8}=\frac{b}{9}\) và b - a = 5 (7A ít hơn 7B 5 học sinh)
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
=> \(\frac{a}{8}=\frac{b}{9}=\frac{b-a}{9-8}=5\)
=> \(\frac{a}{8}=5\) \(\Rightarrow\) \(a=8\cdot5=40\)
=> \(\frac{b}{9}=5\) \(\Rightarrow\) \(b=9\cdot5=45\)
Vậy số học sinh lớp 7A là 40 học sinh
Số học sinh lớp 7A là 45 học sinh
Gọi số cây trồng của lớp 7A, 7B, 7C, 7D lần lượt là a, b, c,d
Theo đề ta có:
\(\frac{a}{3}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}=\frac{d}{6}\) và b - a = 5 (lớp 7A trồng ít hơn 7B 5 cây)
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{a}{3}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}=\frac{d}{6}=\frac{b-a}{4-3}=5\)
=> \(\frac{a}{3}=5\) => a = 5 . 3 = 15
=> \(\frac{b}{4}=5\) => b = 4 . 5 = 20
=> \(\frac{c}{5}=5\) => c = 5 . 5 = 25
=> \(\frac{d}{6}=5\) => d = 6 . 5 = 30
Vậy số cây lớp 7A trồng được là: 15 cây
số cây lớp 7B trồng được là: 20 cây
số cây lớp 7C trồng được là: 25 cây
số cây lớp 7D trồng được là: 30 cây