Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Vì tỉ số cây 2 đội trồng là 0,8
=> tỉ số 2 đội là 4:5
Gọi số cây đội 1 và 2 trồng được lần lượt là : a , b ( a;b \(\in\)N*)
Theo bài ra , ta có :
\(A-B=200\) VÀ \(\frac{a}{5}=\frac{b}{4}\)
Áp dung TC của dãy tỉ số bằng nhau , ta có:
\(\frac{a}{5}=\frac{b}{4}=\frac{a-b}{5-4}=\frac{200}{1}=200\)
\(\Rightarrow a=200.5=1000\)( thỏa mãn )
\(b=200.4=800\)( thỏa mãn )
Vậy sô cây đội 1 và đội 2 trồng được lần lượt là : 1000 cây ; 800 cây
Gọi a, b, c là số cây của các đội một, đội hai và đội ba.
Theo giả thiết ta có:
a / 2 = 2b / 3 = 3c / 4
==> 6a / 12 = 6b / 9 = 6c / 8
Theo tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
6a / 12 = 6b / 9 = 6c / 8 = (6b + 6c - 6a) / 9 + 8 - 12
= 6(b + c - a) / 5
Thay b + c - a = 25 cây (số cây 2 đội 2 + 3 hơn số cây đội 1) ta có:
6 . 25 / 5 = k (giá trị chung của các tỉ số)
==> k = 30
Vì: 6a / 12 = k = 30 ==> a = 30 . 12 : 6 = 60
Vì: 6b / 9 = k = 30 ==> b = 30 . 9 : 6 = 45
Vì: 6c / 8 = k = 30 ==> c = 30 . 8 : 6 = 40
==> đội một trồng được 40 cây, đội hai trồng được 45 cây và đội ba trồng được 60 cây.
Bài 1 : Gọi số viên bi của ba bạn là : a, b,c, theo đề bài ta có : a/3,b/4, c/5 và a + b + c = 60.Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau:
a/3,b/4,c/5 = a+ b+ c / 3 + 4 + 5 = 60/12= 5
a/3 = a = 5 . 3 = 15
b/4 = b = 5 . 4 = 20
c/5 = c = 5. 5 = 25
Vậy số bi ba bạn lần lượt có là 15, 20 và 25
Bài 1 bạn Hà Thu Trang làm r nhé :))
Giờ mình làm bài 2,3,4
Bài 2 :
Gọi số hoa điểm tốt của ba lớp lần lượt là x,y,z(điểm)\(\left(x,y,z\inℕ^∗\right)\)
Theo điều kiện của đề bài ta có : \(x:y:z=7:5:8\)hoặc \(\frac{x}{7}=\frac{y}{5}=\frac{z}{8}\)và \(4x+3y-2z=108\)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có :
\(\frac{x}{7}=\frac{y}{5}=\frac{z}{8}=\frac{4x}{28}=\frac{3y}{15}=\frac{2z}{16}=\frac{4x+3y-2z}{28+15-16}=\frac{108}{27}=4\)
=> \(\hept{\begin{cases}\frac{x}{7}=4\\\frac{y}{5}=4\\\frac{z}{8}=4\end{cases}}\Rightarrow\hept{\begin{cases}x=28\\y=20\\z=32\end{cases}}\)
Vậy số hoa điểm tốt của lớp 7A,7B,7C lần lượt là 28 điểm,20 điểm,32 điểm
Bài 3 :
Gọi số cây của mỗi lớp lần lượt là x.y.z(cây) \(\left(x,y,z\inℕ^∗\right)\)
Theo điều kiện của đề bài ta có : \(x:y:z=9:7:8\)hoặc \(\frac{x}{9}=\frac{y}{7}=\frac{z}{8}\)và \(x-y=22\)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có :
\(\frac{x}{9}=\frac{y}{7}=\frac{z}{8}=\frac{x-y}{9-7}=\frac{22}{2}=11\)
=> \(\hept{\begin{cases}\frac{x}{9}=11\\\frac{y}{7}=11\\\frac{z}{8}=11\end{cases}}\Rightarrow\hept{\begin{cases}x=99\\y=77\\z=88\end{cases}}\)
Vậy số cây của lớp 7A,7B,7C trồng được lần lượt là 99 cây,77 cây,88 cây
Bài 4 :
Gọi số máy của đội thứ nhất,thứ hai,thứ ba lần lượt là x,y,z \(\left(x,y,z\inℤ^∗\right)\)
Theo điều kiện của đề bài ta có : x - y = 2
Cày cùng một diện tích như nhau và công suất của các máy không thay đổi thì số máy và số ngày làm việc là hai đại lượng tỉ lệ nghịch.Ta có :
\(4x=6y=8z\)hoặc \(\frac{x}{\frac{1}{4}}=\frac{y}{\frac{1}{6}}=\frac{z}{\frac{1}{8}}\)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có :
\(\frac{x}{\frac{1}{4}}=\frac{y}{\frac{1}{6}}=\frac{z}{\frac{1}{8}}=\frac{x-y}{\frac{1}{4}-\frac{1}{6}}=\frac{2}{\frac{1}{12}}=24\)
=> \(\hept{\begin{cases}\frac{x}{\frac{1}{4}}=24\\\frac{y}{\frac{1}{6}}=24\\\frac{z}{\frac{1}{8}}=24\end{cases}}\Rightarrow\hept{\begin{cases}x=6\\y=4\\z=3\end{cases}}\)
Vậy : ...