Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
ta gọi số h/s của khối 6 là x(h/s)
theo bài ra ta có: x chia hết cho 30;x chia hết cho 40;x chia hết cho 48 và 200<x<300
=>x thuộc BC(30;40;48) và 200<x<300
30=2.3.5
40=2^3.5
48=2^4.3
=>BCNN(30;40;48)=2^4.3.5=240
=>BC(30;40;48)=B(240)={0;240;480;...}
Vì 200<x<300 nên:
x=240
vậy:khối 6 có 240 h/s
Gọi số HS khối 6 của trường đó là \(x\)(\(200\le x\le300\))
Theo đề \(\hept{\begin{cases}x⋮30\\x⋮40\\x⋮48\end{cases}}\)\(\Leftrightarrow\)\(x\in BC\left(30,40,48\right)\)\(\Leftrightarrow\)\(x\in B\left(240\right)=\left\{0;240;480;720;...\right\}\)
Mà \(200\le x\le300\Rightarrow x=240\)
Vậy só HS khối 6 trường đó là \(240\)em
gọi số học sinh là a (a thuộc N*)
theo đề ta có a-3 chia hết cho 30
a-3 chia hết cho 40
a-3 chia hết cho 45
suy ra a-3 là BC(30,40,45)
ta có
30= 2.3.5
40=2.2.2.5(ghi tắc là 2 mũ 3 nhe)
45=3.3.5(ghi tắc là 3 mũ 2 nhe)
BCNN(30,40,45)=8.9.5
BC(30,40,45)=B(360)=(0,360,390,420,......)
mà 200<_a<_400
suy ra a-7=(360)
suy ra a-7=360
a=360+7
a=367
a) Ta có :
\(60=2^2\cdot3\cdot5\)
\(70=2\cdot5\cdot7\)
\(90=2\cdot3^2\cdot5\)
\(\Rightarrow WCLN\left(60,70,90\right)=2\cdot5=10\)
b) Gọi a là số học sinh khối 6 của trường đó khi xếp thành nhóm có 30 , 40 em , 48 em thì vừa đủ
\(\Rightarrow a⋮30;a⋮40;a⋮48\left(200\le a\le300\right)\)
\(\Rightarrow a\in BC\left(30;40;48\right)\)
Ta có :
\(30=2\cdot3\cdot5\)
\(40=2^3\cdot5\)
\(48=2^4\cdot3\)
\(BCNN\left(30;40;48\right)=2^4\cdot3\cdot5=240\)
\(BC\left(30;40;48\right)=B\left(240\right)=\left\{0;240;480;...\right\}\)
Vì \(200\le a\le300\)nên \(a=240\)
Vậy số học sinh khối 6 của trường đó là 240 học sinh