Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Số học sinh khối 6 là:
1200 : 100 x 28 = 336 học sinh
Số học sinh khối 7 là:
336 : 8 x 27 = 1134 học sinh
Số học sinh khối 9 và khối 8 là:
1200 - (336 + 1134) = ? sai đề
Gọi số học sinh lần lượt ở khối 7,8,9 là x,y,z.
Ta có : \(\frac{a}{5}=\frac{b}{6}=\frac{c}{7}\)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau , ta có :\(\frac{a}{5}=\frac{b}{6}=\frac{c}{7}=\frac{b-a}{6-5}=\frac{50}{1}=50\)
\(=>\frac{a}{5}=50=>a=250\)
\(=>\frac{b}{6}=50=>b=300\)
\(=>\frac{c}{7}=50=>c=350\)
Vậy :.....................
Gọi a,b,c lần lượt là số học sinh khối 6;7;8 (a,b,c: nguyên, dương)
Theo TC dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\dfrac{a}{8}=\dfrac{b}{6}=\dfrac{c}{7}=\dfrac{c-b}{7-6}=\dfrac{15}{1}=15\)
Vậy: a= 8 x 15= 120 => Số hs khối 6 là 120 học sinh
b= 6 x 15 = 90 => Số học sinh khối 7 là 90 học sinh
c= 7 x 15= 105 => Số hs khối 8 là 105 học sinh
Gọi số học sinh khối 6,7,8 lần lượt là \(x,y,z\left(x,y,z\in N''\right)\)
Vì số học sinh 3 khối 6,7,8 của một trường THCS tỉ lệ với 8,6,7
\(\Rightarrow\dfrac{x}{8}=\dfrac{y}{6}=\dfrac{z}{7}\)
Vì số học sinh khối 8 lớn hơn số học sinh khối 7 là 15 học sinh
\(\Rightarrow z-y=15\)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau :
\(\dfrac{x}{8}=\dfrac{y}{6}=\dfrac{z}{7}=\dfrac{z-y}{7-6}=\dfrac{15}{1}=15\)
\(+)\)\(\dfrac{x}{8}=15\Rightarrow x=15.8=120\)
\(+)\)\(\dfrac{y}{6}=15\Rightarrow y=15.6=90\)
\(+)\)\(\dfrac{z}{7}=15\Rightarrow z=15.7=105\)
Vậy số học sinh khối 6,7,8 lần lượt là \(120,90,105(học sinh)\)
\(#NguyễnNgọcKhánhLinh-VietNam\)
Trả lời:
( Sửa lại đề: Số hs khối 6 nhiều hơn số học sinh khối 9 là 8 hs )
Gọi số học sinh khối 6,7,8,9 lần lượt là a, b, c, d ( học sinh; a, b, c, d \(\inℕ^∗\))
Theo bài ra, ta có:
\(\frac{a}{9}=\frac{b}{10}=\frac{c}{11}=\frac{d}{8}\)và a - d = 8
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
\(\frac{a}{9}=\frac{b}{10}=\frac{c}{11}=\frac{d}{8}=\frac{a-d}{9-8}=\frac{8}{1}=8\)
\(\Rightarrow a=72;b=80;c=88;d=64\)
Vậy số học sinh khối 6,7,8,9 của trường đó lần lượt là: 72hs, 80hs, 88hs, 64hs.
Ta gọi x;y;z;t là số học sinh của 4 khối
Ta có : \(\frac{x}{6}=\frac{y}{5}=\frac{z}{4}=\frac{t}{3}\)và x-z=84
Theo tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có
\(\frac{x}{6}=\frac{y}{5}=\frac{z}{4}=\frac{t}{3}=\frac{x-z}{6-4}=\frac{84}{2}=42\)
=>x=42.6=252
=>z=42.4=168
=>y=42.5=210
=>t=42.3=126
Vậy khối 6 có 252 HS
khối 7 có 210 HS
khối 8 có 168 HS
khối 9 có 126 HS
Gọi số học sinh các khối 9, 8, 7, 6 lần lượt là \(x,y,z,t\)(học sinh) \(x,y,z,t\inℕ^∗\).
Ta có: \(\frac{x}{9}=\frac{y}{8}=\frac{z}{7}=\frac{t}{6}\).
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{x}{9}=\frac{y}{8}=\frac{z}{7}=\frac{t}{6}=\frac{\left(x+y\right)-\left(z+t\right)}{\left(9+8\right)-\left(7+6\right)}=\frac{120}{4}=30\)
\(\Leftrightarrow x=30.9=270,y=30.8=240,z=30.7=210,t=30.6=180\)(thỏa mãn)