Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Tình huống 1: Trong khi các bạn hào hứng chia sẻ, thảo luận nhóm, Minh và Hoàng vẫn say sưa bàn luận về bộ phim hoạt hình đã xem tối qua.
Nếu là thành viên của nhóm, em sẽ làm gì?
---
Nếu là thành viên nhóm em sẽ nhắc hai bạn nên tập trung vào bài học, thảo luận nhóm để có thể tạo ra kết quả tốt cho cả nhóm. Việc các bạn luôn bàn luận ngoài lề sẽ phân tán tập trung các thành viên trong nhóm, làm cho buổi thảo luận của cả nhóm mất thời gian mà không hiệu quả. Các bạn có thể bàn luận về bộ phim hoạt hình sau.
Tình huống 2: Cô giáo yêu cầu em về nhà sưu tầm truyện kể về một tấm gương ham học hỏi của lịch sử Việt Nam.
Em sẽ làm gì để hoàn thành nhiệm vụ này?
---
Trong trường hợp này em sẽ đọc sách tìm một số tên nhân vật lịch sử anh hùng tiêu biểu rồi hỏi người lớn kết hợp thông tin hình ảnh internet để tìm hiểu thêm về những tấm gương này.
Tình huống 1: Sau lần bị sâu răng, em đã tự hứa sẽ không ăn kẹo vào buổi tối và đánh răng thật đều. Tối nay, bé Thảo mang kẹo mà em thích đến rủ em ăn cùng.
---
Xử lí: Em sẽ nói với Thảo cất kẹo rồi mai 2 đứa cùng ăn, sau đó em rủ Thảo ở lại chơi cùng mình, rồi 2 đứa đi đánh răng và đi ngủ.
- Tình huống 2: Mẹ của Tuân có thói quen tập thể dục buổi sáng. Cuối tuần, Tuân hứa với mẹ: "Từ ngày mai, con sẽ tập thể dục với mẹ. Con sẽ đặt báo thức, mẹ nhé!".
Chuông đồng hồ báo thức kêu inh ỏi, ngoài trời bắt đầu chớm lạnh. Tuân kéo chăn lên, nhìn đồng hồ và lưỡng lự không muốn xuống giường.
Em sẽ khuyên Tuân như thế nào?
----
Em sẽ khuyên Tuân nên giữ lời hứa dù đó là người thân hay người ngoài, và một phần nếu Tuân siêng chạy bộ nó sẽ thành thói quen giúp Tuân có thể lực tốt, sức khoẻ cường tráng và một dáng vóc đẹp.
Tình huống 1:Nếu em nhận được vai phù hợp với điểm mạnh của mình, em nên cố gắng làm tốt vai diễn của mình và giúp đỡ các thành viên khác trong nhóm. Em cũng có thể chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức của mình để giúp nhóm hoàn thành tốt kịch bản.Nếu em nhận được vai là điểm yếu của mình, em không nên nản lòng và buồn chán. Thay vào đó, em nên cố gắng học hỏi và rèn luyện để cải thiện khả năng của mình. Em cũng có thể hỏi ý kiến và nhờ giúp đỡ từ các thành viên khác trong nhóm.
Tình huống 2:
Nếu em cảm thấy khả năng phối hợp màu sắc của mình chưa tốt, em có thể tham khảo các tài liệu về màu sắc và học hỏi từ các tác phẩm nghệ thuật khác. Em cũng có thể hỏi ý kiến và nhờ giúp đỡ từ giáo viên hoặc các bạn bè có kinh nghiệm trong việc vẽ tranh. Ngoài ra, em cần tập trung và luyện tập nhiều hơn để cải thiện khả năng của mình. Em không nên lo lắng quá nhiều và cố gắng giữ tinh thần thoải mái, tự tin để có thể hoàn thành tốt bức tranh của mình trong cuộc thi.
Mai nên ôm chắc vào người lớn, cần đội mũ bảo hiểm.
Bạn trong ô tô không nên thò tay ra ngoài vì rất nguy hiểm.
\(\rightarrow\) Tình Huống 1: Nếu em là Nam , em sẽ khuyên bảo bạn Lan rằng việc dọn vệ sinh khu phố là trách nhiệm của mỗi người , còn nếu bạn sợ nắng thì mình nghĩ bạn nên mặc áo chống nắng , đội mũ .
\(\rightarrow\) Tình Huống 2 : Nếu là Đức , em sẽ từ chối bạn ấy và khuyên Đức nên tập chung vào chương trình hơn , đọc chuyện có thể đọc sau , mình nên tôn trọng những người trên sân khấu .
Tình huống 1: Nếu là em, em sẽ chuẩn bị sách vở cho ngày mai trước khi đi ngủ. Việc chuẩn bị trước sẽ giúp em tiết kiệm thời gian và tránh việc phải vội vàng vào buổi sáng. Em cũng có thể sử dụng một chiếc chăn ấm để giữ ấm cơ thể trong khi đọc sách.
Tình huống 2: Nếu là em, em sẽ bắt đầu tìm kiếm thông tin về những anh hùng trẻ tuổi trong lịch sử Việt Nam ngay lập tức. Em sẽ sử dụng các nguồn tài liệu khác nhau như sách, trang web, video và các tài liệu liên quan khác để thu thập thông tin. Sau đó, em sẽ đánh giá và lựa chọn các thông tin quan trọng nhất và sắp xếp chúng theo một kế hoạch để hoàn thành bài nộp đúng kế hoạch và có chất lượng. Em cũng sẽ sử dụng các công cụ hỗ trợ như lịch biểu và danh sách công việc để quản lý thời gian và tiến độ của mình.