Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Từ Hán Việt : đạo quân , trận địa , hoàn cầu , nhân loại
dụng ý của tác giả : nhấn mạnh sự truyền cảm hứng cho người con , nhấn mạnh những sự ý nghĩa , to lớn.
người mẹ gọi như vậy thì bn có thể tham khảo ở link này nha
https://lazi.vn/edu/exercise/nguoi-me-noi-buoc-qua-canh-cong-truong-la-the-gioi-ki-dieu-se-mo-ra-viet-thanh-doan-van
chúc bn hoc tốt
Thử xem:
Câu hỏi của Phạm Lê Quỳnh Nga - Ngữ văn lớp 7 | Học trực tuyến
https://h.vn/hoi-dap/question/77686.html
Đoạn văn trên đây, lời nói trên đây của A-mi-xit thể hiện tình thương và niềm tin của người bố đối với đứa con yêu của mình về vấn đề học tập. Bố đã chỉ rõ cho con hiểu một cách sâu sắc "Sách vở của con là vũ khí, lớp học của con là chiến trường". Khi lớp học là chiến trường thì việc học tập của con là cuộc đấu tranh sinh tư để giành chiến thắng, bản thân con là người chiến sĩ xung kích trên mặt trận ấy - mặt trận của trí tuệ và tài năng, mặt trận để hình thành nhân cách văn hóa. Khi lớp học là chiến trường, việc học tập là một mặt trận thì sách vở của con, những dụng cụ học tập của con đều là vũ khí chiến đấu sắc bén và lợi hại để giành thắng lợi. Sách vở, ngọn đèn.... là những thứ thiết thân, là hành trang của con đi tới ngày mai. Cây bút, quyển sách chia sẻ ngọt bùi với con trong những năm dài học tập ở lớp, ở trường, ở nhà..., cùng với con vươn lên chiếm lấy đỉnh cao văn hóa, khoa học kĩ thuật.
a) nội dung đoạn 1: vai trò của việc học tập mà người bố giảng dạy cho em-ri-cô thuở trước. nhan đề: vai trò của việc học
nội dung đoạn 2: người bố đã nói về sự to lớn của tình yêu thương của người mẹ dành cho en-ri-cô thuở trước. nhan đề: tình thương của mẹ
b) nội dung đoạn 2 trên giống văn bản cổng trường mở ra ở điểm: văn bản cổng trường mở ra và 2 đoạn văn này cùng ns về vai trò của việc học và tình mẹ
XÁC ĐỊNH TỪ GHÉP TRONG ĐOẠN TRÍCH SAU:
NGUYÊN CÂU THƠ LÀ TỪ GHÉP LUÔN ĐÓ BẠN
ĐÚNG NHỚ CHO MÌNH TÍCH NHA
CHUC BẠN HỌC TỐT