Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Trong tất cả các môn học em thích nhất là môn Âm nhạc. Môn học này là một môn học thú vị và mang lại nhiều cảm hứng cho em nhất. Sau những giờ học căng thẳng như Toán hay Ngữ văn em có thể được thư giãn bằng các bài hát trong tiết Âm nhạc. Những bài hát em được học thực sự rất hay và ý nghĩa biết bao. Chúng không chỉ nói về tình yêu quê hương, về tình bạn mà dường như chúng còn đưa em đến những chân trời mới, những khoảng trời thơ mộng của tuổi học trò. Mỗi khi cả lớp cùng hát và cùng vỗ tay theo nhịp điệu của bài hát, em cảm thấy như được hòa làm một cùng những người bạn thân yêu của mình. Dù sau này có lớn lên và trở thành một con người khác em cũng sẽ không bao giờ quên những bài hát ý nghĩa này. Chúng chính là một trong những kí ức đẹp nhất của tuổi học trò của em.
Trong tất cả các môn học em thích nhất là môn Âm nhạc. Môn học này là một môn học thú vị và mang lại nhiều cảm hứng cho em nhất. Sau những giờ học căng thẳng như Toán hay Ngữ văn em có thể được thư giãn bằng các bài hát trong tiết Âm nhạc. Những bài hát em được học thực sự rất hay và ý nghĩa biết bao. Chúng không chỉ nói về tình yêu quê hương, về tình bạn mà dường như chúng còn đưa em đến những chân trời mới, những khoảng trời thơ mộng của tuổi học trò. Mỗi khi cả lớp cùng hát và cùng vỗ tay theo nhịp điệu của bài hát, em cảm thấy như được hòa làm một cùng những người bạn thân yêu của mình. Dù sau này có lớn lên và trở thành một con người khác em cũng sẽ không bao giờ quên những bài hát ý nghĩa này. Chúng chính là một trong những kí ức đẹp nhất của tuổi học trò của em.
ai ở tỉnh Lào Cai thì giúp mình nhé!
cảm ơn mn nhìu
Ờm chị không ở tỉnh Lào Cai nên có gì nó không đúng thì em sửa lại giúp chị nhé :(kham khảo thui nha)
Lào Cai được biết đến là địa điểm du lịch, nghỉ dưỡng, sinh thái, leo núi. Nhưng tôi ấn tượng nhất với nghề đan lát, bằng những đôi tay khéo léo mà con người chúng ta có thể tạo ra những sản phẩm thủ công rất đơn giản, đẹp và vô cùng tiện ích cho cuộc sống thường nhật của người dân. Ta có thể làm ra rổ rá, mâm ăn cơm, ghế từ các nguyên liệu phong phú: mây, tre nứa và dây rừng. Nghề này không phân biệt lứa tuổi nên không chỉ người lớn làm mà còn các em nhỏ cũng thế, được dạy để lưu giữ nét đẹp văn hóa tổ tiên để lại. Quá trình thực hiện rất công phu, phải kiên nhẫn làm ra từng món đồ như thế thật tuyệt vời! Giá thành của sản phẩm cũng không quá cao, tùy theo chất liệu, kích thước. Đây có thể nói là một trong những nghề truyền thống lâu đời của tỉnh Lào Cai, nó thật hay!
Nước ta có một kho tàng văn học giân gian rất đồ sộ. kho tàng ấy còn là một kho tàng vẻ đẹp thẩm mĩ, vẻ đẹp tâm hồn rất tinh tế của người dân việt. Tác phẩm tấm cám cho ta thấy được vẻ đẹp ngoại hình lẫn tâm hồn của tấm, sự thay đổi tính cách của tấm từ một con người thụ động, yếu đuối thành một con người chủ động, dám chiến đấu vì hạnh phúc của chính mình. Câu chuyện còn lên án những hành động hãm hại tấm rất dã man của hai mẹ con cám. Cuối cùng câu chuyện giúp người đọc thấy rõ những triết lí trong cuộc sống: ở hiền gặp lành, ác giả ác báo. Tác phẩm thạch sanh nói về một cậu bé nghèo đói , khốn khổ, hiền lành luôn bị người anh bắt nạt. cuối cùng nhờ sự hiền lành chăm chỉ, tốt bụng của mình mà cậu trở nên giàu có, có một cuộc sống sung sướng , hạnh phúc. Còn người anh trai cậu do tham lam, ác độc nên cuối cùng đã bị trừng phạt.
Chúc bn hc tốt!
- Văn học có thể mang tới cho người đọc những nhận thức mới mẻ và sâu rộng về nhiều mặt của cuộc sống trong những khoảng thời gian và không gian khác nhau.
- Văn học giúp đỡ người đọc hiểu được bản chất của con người nói chung, đồng thời từ cuộc đời của người khác mỗi người có thể liên hệ, so sánh, đối chiếu để hiểu chính bản thân mình hơn với tư cách là một con người cá nhân. Đó là quá trình tự nhận thức mà văn học mang tới cho mỗi người.
2/ Giá trị giáo dục
- Giá trị nhận thức luôn là tiền đề của giá trị giáo dục, không có nhận thức đúng đắn thì văn học ko thể giáo dục được con người. Ngược lại, giá trị giáo dục làm sâu sắc thêm giá trị nhận thức bởi vì người ta nhận thức ko chỉ để nhận thức mà còn để hành động.
- - Giá trị giáo dục của văn học trước hết biểu hiện ởkhả năng đem đến cho con người những bài học quý giá về lẽ sống để họ tự rèn luyện bản thân mình ngày một tốt đẹp hơn.
+/ Về tư tưởng: văn học hình thành trong người đọc một tư tưởng tiến bộ, giúp họ có thái độ và quan điểm đúng đắn về cuộc sống.
+/ Về tình cảm: văn học giúp con người biết yêu ghét đúng đắn, làm cho tâm hồn con người trở nên lành mạnh, trong sáng, cao thượng hơn.
+/ Về đạo đức: văn học nâng đỡ cho nhân cách của con người phát triển, giúp họ biết phân biệt phải trái, đúng sai và có quan hệ tốt đẹp với mọi người.
- Giá trị giáo dục là khả năng văn học có thể thay đổi hoặc nâng cao tư tưởng, tình cảm của con người theo chiều hướng tích cực, tốt đẹp, tiến bộ, đông thời làm cho con người ngày càng hoàn thiện về đạo đức. Nhưng điều đặc biệt là tác dụng giáo dục của văn học ko phải ngay lập tức mà dần dần thấm sâu nhưng rất lâu bền, nó gợi những cảm nghĩ sâu xa về con người và cuộc đời, nó gián tiếp đưa ra những bài học, những đề nghị về cách sống. Văn học ko chỉ góp phần hoàn thiện bản thân con người mà còn hướng họ tới những hành động cụ thể, thiết thực vì một cuộc đời ngày càng tốt đẹp hơn.
3/ Giá trị thẩm mĩ- Con người luôn có nhu cầu cảm thụ và thưởng thức cái đẹp, và trong sự tồn tại của mình, con người không những muốn cuộc sống tốt hơn mà còn đẹp hơn, do vậy giá trị thẩm mĩ là khả năng của văn học có thể phát hiện và miêu tả nhiều vẻ đẹp của cuộc sống một cách sinh động, giúp con người cảm nhận được và biết rung động một cách tiinh tế sâu sắc trước vẻ đẹp đó.
- Văn học mang tới cho con người những vẻ đẹp của thiên nhiên, vẻ đẹp của những cảnh đời cụ thể trong đời sống hàng ngày hoặc vẻ đẹp hào hùng của chiến trận, đặc biệt văn học đi sâu miêu tả vẻ đẹp của con người từ hình thể bên ngoài đến những diễn biến sâu xa trong tư tưởng tình cảm và những hành động gây ấn twongj thật khó quên đối với mọi người.
- Cái đẹp trong văn học còn thể hiện ở hình thức đẹp ( VD: những thủ pháp nghệ thuật hoặc kết cấu tác phẩm hoặc cách sử dụng ngôn ngữ hoặc nghệ thuật điển hình hoá)
- Với nội dung đẹp và hình thức đẹp, văn học làm cho con người thêm mến yêu cuộc sống thêm khao khát hướng tới những gì là đẹp đẽ, tốt lành.
Giờ ra chơi, trường ồn như vỡ chợ. Vài nhóm nữ sinh tụ tập dưới tán lá mát rượi của cụ bàng; từng cặp từng cặp bạn nam chơi đá cầu với nhau, trên vai ai nấy đều ướt đẫm ánh nắng; một đám học sinh khác lại ùa đến căn-tin ăn quà vặt;... Cảnh vui tươi, nhộn nhịp đó khó có người học trò nào quên được. Bởi sau mỗi giờ ra chơi lại khiến chúng tôi thấy tinh thần sáng khoái hơn, tràn trề sức lực để học tập tốt hơn.
Khi đang trên đường đến nhà bạn Lan để học nhóm, em thấy có năm ông thầy bói đang đánh, xô xát nhau. Nhìn kĩ lại em mới để ý cả năm ông thầy này đều bị mù. Em nói to:" Các thầy đừng đánh nhau nữa, có chuyện gì thế ạ?" Thế nhưng các ông vẫn giằng co nhau. Có mấy bác ở gần nghe em hỏi mới kể chuyện cho em nghe. Sau khi hiểu rõ câu chuyện, em bật cười vì cách nhận thức của 5 ông thầy bói này, em mới nói to lần nữa:" Các ông đang đánh nhau chuyện con voi đúng ko ạ? Để cháu nói cho nghe con voi nó như thế nào." Vừa nghe xong, năm ông thầy bói dừng tay lại ngay, hỏi lại em:" Thế hình thù con voi thế nào?" Em vội giảng giải cho các ông biết các ông đều nhận xét đúng các bộ phần mà mik đc sờ nhưng chưa đúng vs hình thù của voi do mỗi ông chỉ sờ mỗi bộ phận của nó, do vậy, cả năm ông đều nhận xét hình thù voi sai. Em cx khyên năm ông thầy bói này không nên chủ quan trong nhận thức, khi đưa ra ý kiến cần lắng nghe, và phải mềm mỏng khi đưa ra ý kiến. Đặc biệt khi nhận xét một sự vật cần xem xét vật một cách toàn diện. Năm ông thầy bói nghe xong liền im bặt, ko ai nói một câu nào. Và sau đó, em rời đi để đến nhà Lan. Qua câu chuyện của năm ông thầy bói, em cx rút ra đc bài hok cuộc sống cho bản thân.
( Tự làm, bn có thể tham khảo)
Em bé thông minh là một cậu bé ở một gia đình nông dân nghèo. Dù không có học vấn nhưng cậu vẫn thông minh và hiểu biết hơn người. Sự thông minh ấy được bộc lộ qua những lần giải đó của cậu bé với viên quan, vua và câu đố oái oăm của sứ giả nước láng giềng.