K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

28 tháng 11 2018

23 tháng 7 2021

Đổi 24p=\(\dfrac{2}{5}h\)

Gọi quãng đường AB là x(km)

Thời gian đi nửa quãng đường là: \(\dfrac{x}{2}:60\)=\(\dfrac{x}{120}\) (h)

Thời gian đi nửa quãng đường sau là: \(\dfrac{x}{2}:50=\dfrac{x}{100}\) (h)

Thời gian đến B theo dự định là : \(\dfrac{x}{60}\) (h)

Vì xe máy đến B muộn 24 phút nên ta có PT:

\(\dfrac{x}{120}+\dfrac{x}{100}=\dfrac{x}{60}+\dfrac{2}{5}\)

Giả PT trên ta được x =240

Vậy quãng đường AB dài 240 km

 

10 tháng 6 2020

Gọi vận tốc đi từ A đến B là x ( km/h , x > 0 )

Vận tốc lúc về hơn vận tốc lúc đi là 5km/h => vận tốc lúc về = x + 5(km/h)

Đi từ A đến B với vận tốc x km/h => Thời gian đi = 60/x ( giờ )

Đi từ B về A với vận tốc x + 5 km/h => Thời gian đi = 60/x+5 ( giờ )

Thời gian về ít hơn thời gian đi 1 giờ

=> Ta có phương trình : \(\frac{60}{x}-\frac{60}{x+5}=1\)( 1 )

Phương trình ( 1 ) tương đương với phương trình

\(60\left(x+5\right)-60x=x\left(x+5\right)\)

<=> \(60x+300-60x=x^2+5x\)

<=> \(300=x^2+5x\)( * )

Giải phương trình ( * ) ta được x = 15 và x = -20 

Vì x > 0 => x = 15 

Vậy vận tốc lúc đi là 15km/h

a: Xét tứ giác ADHE có 

\(\widehat{ADH}=\widehat{AEH}=\widehat{DAE}=90^0\)

Do đó: ADHE là hình chữ nhật

22 tháng 2 2016

Gọi quãng đường AB là x ( km, x > 0 ). Đổi : 10 phút = 1/6 h 
Thời gian đến B theo dự định là : x/ 48 ( h ) 
Sau 1h đi với vận tốc 48km/h người đó đã đi đc quãng đường là : 48 ( km ) 
=> Quãng đường còn lại là : x - 48 ( km ) 
Thời gian đi quãng đường còn lại theo dự định : x / 48 - 1-1/6( h ) 
Vận tốc mới là : 48 + 6 = 54 ( km/h ) 
Thời gian người đó đi quãng đường còn lại là : (x - 48) / 54 ( h ) { đây là phân số đấy nhé } 
Ta có phương trình : 
x/48 - 1-1/6= (x - 48) / 54 

<=> x/48-7/6=x/54-8/9

<=> x/48-7/6-x/54+8/9=0

<=> x/432-5/18=0

<=> x/432=5/18

<=> x=5/18*432=120km

Mik đã cố gắng hết sức. Xin cậu k cho

13 tháng 9 2017

Ta có:  2 x 2 x - 2 xác định khi 2x – 2 ≠ 0 ⇒ 2x ≠ 2 ⇒ x ≠ 1

1 x 2 - 2 x + 1 = 1 x - 1 2 xác định khi x - 1 2   ≠ 0 ⇒ x – 1  ≠  0 ⇒ x  ≠  1

5 x 3 x - 1 x 2 + 1  xác định khi x - 1 x 2 + 1   ≠  0 hay x – 1  ≠  0

( vì với mọi x thì x 2 ≥ 0 nên x 2 + 1 > 0 )

Do đó, phân thức  5 x 3 x - 1 x 2 + 1  xác định với x  ≠  1.

Vậy các phân thức  2 x 2 x - 2 ;  1 x 2 - 2 x + 1 ;  5 x 3 x - 1 x 2 + 1 có cùng điều kiện biến x là đúng.

19 tháng 7 2016

Gọi x ( h) là thời gian hoàn thành kế hoạch theo dự định. ( x > 1/2) 
=> Số sản phẩm người đó dự định làm trong 1 h là: 60/x ( sản phẩm) 
Thời gian người đó hoàn thành kế hoạch trên thực tế là: x - 1/2 (h) 
Thực tế số sản phẩm người đó làm trong 1 h là: 60/x + 2 ( sản phẩm) 
=> Số sản phẩm người đó đã làm được trên thực tế là: (60/x + 2) (x-1/2) ( sản phẩm) 
Vì trên thực tế người đó làm thêm được 3 sp so với kế hoạch nên ta có phương trình: 
(60/x + 2) ( x-1/2) - 60 = 3 
Giải ra ta được x = -3 ( không thoả mãn điều kiện x > 1/2) 
Hoặc: x = 5 ( thoả mãn điều kiện x > 1/2) 
Vậy thời gian hoàn thành kế hoạch theo dự định là 5 h.

12 tháng 9 2017

đúng ko bạn ?

Một máy bơm muốn bơm đầy nước vào một bể chứa trong 1 thời gian quy định,mỗi giờ phải bơm 10m3,Sau khi bơm được 1/3 dung tích của bể chứa,người công nhân vận hành máy bơm với công suất lớn hơn,mỗi giờ bơm được 15m3,do đó bể được bơm đầy trước 48 phút so với thời gian quy định,Tính dung tích bể chứa?,Một tổ dệt khăn mặt,mỗi ngày theo kế hoạch phải dệt 500 chiếc,nhưng thực tế mỗi ngày đã dệt thêm được 60 chiếc,cho nên chẳng những đã hoàn thành kế hoạch trước 3 ngày,mà còn dệt thêm được 1200 khăn mặt so với kế hoạch,Tìm số khăn mặt phải dệt theo kế hoạch lúc đầu,Toán học Lớp 9,bài tập Toán học Lớp 9,giải bài tập Toán học Lớp 9,Toán học,Lớp 9

Đề họ hỏi công suất máy bơn ban đầu chứ không phải dung tích bạn