K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Vận dụng những kiến thức đã học để giải quyết tình huống xảy ra trong thực tế:

Tình huống 1:

Gđ bác Tư có 2 người con nhưng tính tình rất khác nhau.Hoa thì siêng lm,em lm việc giúp mẹ nhưng rất sơ sài.Nhung thì hok rất giỏi nhưng lại ko thik lm việc nhà vì cho rằng đã có cj Hoa và mẹ lm việc.

a.Em cs nhận xét j về việc lm cr Hoa và Nhung?

b.Nếu em là bn cr Hoa và NHUng,em sẽ khuyên 2 bn ntn?

Trường hợp 2:

An cs thói quen ngồi vào hok lúc 7h,mỗi môn An đều hok và lm bài đầy đủ nhưng khi gặp bài khó,bn ko cố gắng suy nghĩ mak mở sách giải ra chép cho nhanh.Một lần hok nhóm,các bn thấy An lm bài nhanh và chính xác,các bn xúm lại hỏi An cách giải thì An đáp"Mấy bài khó mk giải ko đc mk thường mở sách giải ra chép,đỡ mất thời gian.Các cậu cx lấy mà chép,khỏi phải suy nghĩ."

a.Việc lm cr An trog tình huống trên có điều j đc và chưa đc

Bn còn thiếu đức tính j?

b.Nếu e lak bn thân cr An,em sẽ khuyên bn ntn?

Tình huống 3:

Hưng đc xem là 1 hs học hành nè nếp vì bn thường xuyên chuẩn bị bài khi lên lp.Cs bn hỏi"bí quyết"cr Hưng là gì thì Hưng nói"Tớ chỉ lm những bài tập dễ,còn những bài khó tớ mang sách giải ra chép.Lm vậy tớ ko mất thời gian suy nghĩ,cốt sao cho đủ bt,còn hiểu hay ko sẽ tính!"

a.Em có tán thành cách hok cr Hưng ko?Vì sao?

b.Nếu em là bn cr Hưng ,e sẽ khuyên bn ntn?

Gíup mk vs ạ,mk đng cần gấp để sáng T2 kiểm tra .Cảm ơn ạ!

0
26 tháng 11 2021

An có biểu hiện siêng năng học tập và làm bài tập đầy đủ. Nhưng An lại thiếu tính kiên trì vì không quyết tâm làm bài tập khi gặp bài khó.

Em sẽ khuyên An : Là học sinh, nếu chỉ có tính siêng năng thôi chưa đủ, mà còn phải có tính kiên trì mới đạt kết quả tốt trong học tập. Muốn có tính kiên trì thì cần phải thường xuyên rèn luyện ngay từ khi còn nhỏ.

26 tháng 11 2021

1. Trong tình huống trên ta thấy: -An rất chăm chỉ làm bài tập về nhà 

-An không được giở sách ra chép mà cần suy nghĩ để biết cách giải ( Nếu An chỉ lo chép mà không hiểu đề bài thì không thể áp dụng vào những bài Toán khó khác )

 và An thiếu kiên trì

2.Nếu em là bạn thân của An , em sẽ khuyên An cần phải biết kiên trì suy nghĩ thì sẽ làm được bài mà không cần phụ thuộc vào sách tài liệu
Chúc bạn học tốt!

1/ Thế nào là truyền thống gia đình, dòng họ? Kể tên các truyền thống gia đình, dòng họ mà em biết? Truyền thống gia đình dòng họ mang lại điều gì cho mỗi chúng ta? Chúng ta phải làm gì để giữ gìn phát huy các truyền thống đó?2/ Hãy nêu 5 biểu hiện của yêu thương con người và 5 biểu hiện chưa yêu thương con người? Tình yêu thương con người có giá trị như thế nào trong đời sống?3/...
Đọc tiếp

1/ Thế nào là truyền thống gia đình, dòng họ? Kể tên các truyền thống gia đình, dòng họ mà em biết? Truyền thống gia đình dòng họ mang lại điều gì cho mỗi chúng ta? Chúng ta phải làm gì để giữ gìn phát huy các truyền thống đó?

2/ Hãy nêu 5 biểu hiện của yêu thương con người và 5 biểu hiện chưa yêu thương con người? Tình yêu thương con người có giá trị như thế nào trong đời sống?

3/ Tính siêng năng, kiên trì được biểu hiện như thế nào trong học tập, lao động và trong đời sống? Siêng năng kiên trì có ý nghĩa như thế nào đối với mỗi cá nhân và xã hội?

Câu 2. Tình huống: ( làm bài)

1/TH1:Trong đợt hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân đoàn kết ra sức phòng, chống dịch bệnh covid-19” của mặt trận Tổ quốc. ở thôn Mai, mọi người ủng hộ rất nhiều tiền mặt và nhu yếu phẩm. Riêng nhà Mai có hoàn cảnh khó khăn nên chỉ đóng góp được ít rau xanh( do mẹ Mai trồng được). Một số bạn thấy thế liền chỉ trích và cho rằng gia đình Mai không biết yêu thương và giúp đỡ người khác.

a, Em có nhận xét gì về việc làm của Mai.

b, theo em, ý kiến của các bạn Mai có đúng không? Vì sao?

2/TH2:Trong khu tập thể, bác Thu là một người khoẻ mạnh và tốt bụng. Nhưng trong một lần bị tai nạn giao thông, bác bị thương ở chân và từ đó bác phải đi tập tễnh. Một số trẻ con trong khu tập thể thường chế giễu, nhại dáng đi của bác và gọi bác là "bà chấm phẩy".

Câu hỏi :

1/ Em suy nghĩ gì về hành vi của một số bạn nhỏ trong khu tập thể của bác Thu?

2/ Em sẽ góp ý cho các bạn ấy như thế nào ?

3/TH3: An có thói quen ngồi vào bàn học bài lúc 7 giờ tối, mỗi môn học An đều học bài và làm bài đầy đủ. Nhưng để có được việc làm bài đầy đủ ấy thì khi gặp bài khó, bạn thường ngại suy nghĩ và giở sách giải bài tập ra chép cho nhanh. Một lần sang nhà bạn học nhóm, các bạn rất ngỡ ngàng khi thấy An làm bài nhanh và rất chính xác, các bạn xúm lại hỏi An cách giải thì bạn trả lời: “À, khó quá, nghĩ mãi không được nên tớ chép ở sách giải bài tập cho nhanh. Các cậu cũng lấy mà chép, khỏi mất công suy nghĩ”.

Câu hỏi :Nếu em là bạn thân của An, em sẽ khuyên bạn như thế nào ?

4/TH4:Tình huống: Giờ ra chơi, trong khi Tân đang mải đứng đá cầu ngoài sân trường thì có hai em học sinh lớp 6 chơi đuổi nhau, không may xô mạnh vào người Tân, khiến Tân bị ngã khá đau và quả cầu thì rơi xuống cống thoát nước.

Theo em, bạn Tân nên ứng xử như thế nào trong tình huống này để thể hiện tình yêu thương con người?

1
22 tháng 10 2021

Dài vậy sao trả lời hết hả bạn, cho từng câu thôi chứ

8 tháng 1 2022

1 . Đã được : Biết tự giác học 

Chưa được : Lười suy nghĩ

2 . Bạn hãy cố suy nghĩ đừng giở tài liệu

8 tháng 1 2022
1.an không nên 2. nếu an không nghe lời khuyên thì méc cô
2 tháng 11 2021

THAM KHẢO

1/ An có biểu hiện siêng năng học tập và làm bài tập đầy đủ. Nhưng An lại thiếu tính kiên trì vì không quyết tâm làm bài tập khi gặp bài khó.

2/ Em sẽ khuyên An : Là học sinh, nếu chỉ có tính siêng năng thôi chưa đủ, mà còn phải có tính kiên trì mới đạt kết quả tốt trong học tập. Muốn có tính kiên trì thì cần phải thường xuyên rèn luyện ngay từ khi còn nhỏ.

 
2 tháng 11 2021

1. An rất chăm chỉ làm bài tập về nhà 

An không được giở sách ra chép mà cần suy nghĩ để biết cách giải ( Nếu An chỉ lo chép mà không hiểu đề bài thì không thể áp dụng vào những bài Toán khó khác )

An thiếu kiên trì

2.Nếu em là bạn thân của An , em sẽ khuyên An cần phải biết kiên trì suy nghĩ thì sẽ làm được bài mà kh cần phụ thuộc vào sách -))

21 tháng 11 2016

Nhóm 1 : Chăm sóc cho họ và khuyên họ từ từ để họ không khó tính nữa

Nhóm 2 : Đến thăm thầy cô, chăm sóc và học giỏi để thầy cô vui lòng

Nhóm 3 : Cám ơn bạn và giúp bạn lại như bạn đã giúp mình

Nhóm 4 : Cám ơn và cũng chia sẽ nỗi buồn, vui với cậu ấy như cậu ấy đã chia sẽ khó khăn của mình