K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

17 tháng 4 2018

Đáp án A

Tổng số chấm trên mặt xuất hiện trong hai lần gieo ≥ 11  khi các kết quả là 6 ; 6 , 5 ; 6 , 6 ; 5  

Gọi x là xác suất xuất hiện mặt 6 chấm suy ra x 2  là xác suất xuất hiện các mặt còn lại

Ta có 5. x 2 + x = 1 ⇒ x = 2 7 .  

Do đó xác suất cần tìm là  2 7 2 + 2 7 . 1 7 + 1 7 . 2 7 = 8 49

21 tháng 4 2018

Đáp án là B

Vì với mọi trường hợp khi đếm số chấm con xúc sắc thứ nhất, có đúng một trường hợp trên sáu trường hợp để con xúc sắc thứ hai cộng vào có tổng là 7 (Ví dụ xúc sắc đầu là 1 thì xúc sắc 2 phải là 6, xúc sắc một là hai thì xúc sắc 2 là 5…)

22 tháng 6 2018

Không gian mẫu:  n Ω = 6 . 6 = 36

Gọi A là biến cố: ‘‘Tổng số chấm xuất hiện hai lần tung là một số nhỏ hơn 10’’.

⇒ A ¯ : ‘‘Tổng số chấm xuất hiện hai lần tung là một số không nhỏ hơn 10’’.

Tổng số chấm là một số không nhỏ hơn 10 nên số chấm xuất hiện là các cặp: 

Chọn B.

25 tháng 5 2019

Chọn đáp án C.

17 tháng 11 2019

25 tháng 12 2019

Đáp án A.

Số phần tử của không gian mẫu là n Ω = 36  Gọi A là biến cố thỏa yêu cầu bài toán.

Phương trình x 2 + b x + c = 0  có nghiệm khi và chỉ khi

∆ = b 2 - 4 a c ≥ 0 ⇔ b 2 ≥ 4 a c

Xét bảng kết quả sau (L – loại, không thỏa; N – nhận, thỏa yêu cầu đề bài):

 

1

2

3

4

5

6

1

L

N

N

N

N

N

2

L

L

N

N

N

N

3

L

L

L

N

N

N

4

L

L

L

N

N

N

5

L

L

L

L

N

N

6

L

L

L

L

N

N

Dựa vào bảng kết quả trên ta thấy số kết quả thuận lợi cho A là 19.

Vậy xác suất của biến cố A là  P ( A ) = 19 36

13 tháng 5 2018

Đáp án là A

Số phần tử không gian mẫu n Ω = 36

Gọi biến cố  " Số chấm xuất hiện trên mặt của hai con súc sắc là số chẳn".

Ta có các khả năng xảy ra:  

2 ; 2 ; 2 ; 4 ; 2 ; 6 ; 4 ; 4 ; 4 ; 6 ; 6 ; 6 ; 4 ; 2 ; 6 ; 2 ; 6 ; 4 ⇒ n A = 9

Xác suất cần tính:  P A = 1 4

18 tháng 9 2017

Số phần tử của không gian mẫu là: n Ω = 6 2 = 36  

Gọi A: “tổng số chấm trên mặt xuất hiện của hai con súc sắc đó không vượt quá 5”

Chọn: C

9 tháng 5 2017

Đáp án B

Xác suất của biến cố A là n A n Ω trong đó n A số khả năng mà biến cố A có thể xảy ra,   n Ω là tất cả các khả năng có thể xảy ra.

x 2 + b x + c x + 1 = 0 *

Để phương trình (*) vô nghiệm thì phương trình   x 2 + b x + c = 0 * * có 2 trường hợp xảy ra:

TH1: PT (**) có 1 nghiệm x= -1

⇒ Δ = b 2 − 4 c = 0 1 − b + c = 0 ⇔ b 2 = 4 c c = b − 1 ⇔ b 2 = 4 b − 4 ⇔ b 2 − 4 b + 4 = 0 ⇔ b = 2 ⇒ c = 1

TH2: PT (**) vô nghiệm  ⇔ Δ = b 2 − 4 c < 0 ⇒ b 2 < 4 c ⇔ b < 2 c

Vì c là số chấm xuất hiện ở lần gieo thứ 2 nên . c ≤ 6 ⇒ b ≤ 2 6 ≈ 4,9

Mà b là số chấm xuất hiện ở lần giao đầu nên b ∈ 1 ; 2 ; 3 ; 4

Với  b=1 ta có:   c > 1 4 ⇒ c ∈ 1 ; 2 ; 3 ; 4 ; 5 ; 6 ⇒ có 6 cách chọn c.

Với b=2 ta có: c > 1 ⇒ c ∈ 2 ; 3 ; 4 ; 5 ; 6 ⇒ có 5 cách chọn c.

Với b=3 ta có:   c > 9 4 ⇒ c ∈ 3 ; 4 ; 5 ; 6 ⇒ có 4 cách chọn c.

Với b=4 ta có: c > 4 ⇒ c ∈ 5 ; 6 ⇒ có 2 cách chọn c.

Do đó có 6 + 5 + 4 + 2 = 17 cách chọn để phương trình (**) vô nghiệm.

Gieo con súc sắc 2 lần nên số phần tử của không gian mẫu n Ω = 6.6 = 36

Vậy xác suất đề phương trình (*) vô nghiệm là 1 + 17 36 = 1 2 .