Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
-Em tham khảo một số ý để làm bài nhé!, viết ra thì dài lắm, với cả chị không sống ở đó nên không biết nhiều:
Sài Gòn là 1 thành phố:
– Năng động
– Sôi động nhưng không ồn ào.
– Tôn trọng cá nhân nhưng thích giúp đỡ người khác, làm từ thiện.
– Chứng kiến điều xấu, nạn nhân của cái ác nhưng luôn tử tế, vẫn tin vào con người.
– Ăn uống thoải mái, nhưng không tính.
– Sống và chơi nhiệt tình với bạn bè.
– Quay về thăm quê hương, sau đó trở về Sài Gòn và cảm thấy như trở về nhà.
– Đừng chê bai những gì khác biệt với bạn, thích chơi, không thích nó, sau đó chỉ, nhẹ nhàng.
– Không định kiến, dễ chấp nhận những điều mới.
– Và cuối cùng, nó không thô tục, ghét vị thành niên.
Bất kể là tỉnh nào, miễn là bạn sống ở Sài Gòn, và sau đó có một nhân vật như vậy. Đó là người Sài Gòn.
Bất cứ ai đã đến Sài Gòn để sống, chắc chắn sẽ trở thành một “người Sài Gòn”. Vì Sài Gòn hào phóng và thân thiện, tạo cơ hội cho mọi người.
Nếu bạn chưa từng đến Sài Gòn. Hãy thử một lần để biết và hiểu thêm về phong cảnh đẹp và những con người mến khách ở đây.
.................................
< Xem lại đi bạn >
Ngày hôm nay , em là một hướng dẫn viên du lịch . Em đã giới thiệu những nét đẹp của đất nước Việt Nam với các du khách quốc tế . VD như : truyền thống gói bánh trưng vào những ngày Tết nguyên đán . tưởng nhớ những vị anh hùng đã có công dựng nước ....
Sau khi giới thiệu sau , có vẻ những du khách quốc tế đều ngưỡng mộ và muốn được sống tại việt nam để trải nghiệm những nét đẹp của đất nước Việt Nam .
-> Lúc này , em cũng có suy nghĩ giống với du khách quốc tế , là " vì sao đất nước Việt Nam mình lại tuyệt vời đến vậy , mình đã giới thiệu cũng như là mình đang tự hào , muốn truyền lại sự hiểu biết về những nét đẹp của Việt Nam sang người khác "
< Xem lại đi bạn >
Ngày hôm nay , em là một hướng dẫn viên du lịch . Em đã giới thiệu những nét đẹp của đất nước Việt Nam với các du khách quốc tế . VD như : truyền thống gói bánh trưng vào những ngày Tết nguyên đán . tưởng nhớ những vị anh hùng đã có công dựng nước ....
Sau khi giới thiệu sau , có vẻ những du khách quốc tế đều ngưỡng mộ và muốn được sống tại việt nam để trải nghiệm những nét đẹp của đất nước Việt Nam .
-> Lúc này , em cũng có suy nghĩ giống với du khách quốc tế , là " vì sao đất nước Việt Nam mình lại tuyệt vời đến vậy , mình đã giới thiệu cũng như là mình đang tự hào , muốn truyền lại sự hiểu biết về những nét đẹp của Việt Nam sang người khác "
Ngày hôm nay , em là một hướng dẫn viên du lịch . Em đã giới thiệu những nét đẹp của đất nước Việt Nam với các du khách quốc tế . VD như : truyền thống gói bánh trưng vào những ngày Tết nguyên đán . tưởng nhớ những vị anh hùng đã có công dựng nước ....
Sau khi giới thiệu sau , có vẻ những du khách quốc tế đều ngưỡng mộ và muốn được sống tại việt nam để trải nghiệm những nét đẹp của đất nước Việt Nam .
-> Lúc này , em cũng có suy nghĩ giống với du khách quốc tế , là " vì sao đất nước Việt Nam mình lại tuyệt vời đến vậy , mình đã giới thiệu cũng như là mình đang tự hào , muốn truyền lại sự hiểu biết về những nét đẹp của Việt Nam sang người khác "
Ngày hôm nay , em là một hướng dẫn viên du lịch . Em đã giới thiệu những nét đẹp của đất nước Việt Nam với các du khách quốc tế . VD như : truyền thống gói bánh trưng vào những ngày Tết nguyên đán . tưởng nhớ những vị anh hùng đã có công dựng nước ....
Sau khi giới thiệu sau , có vẻ những du khách quốc tế đều ngưỡng mộ và muốn được sống tại việt nam để trải nghiệm những nét đẹp của đất nước Việt Nam .
-> Lúc này , em cũng có suy nghĩ giống với du khách quốc tế , là " vì sao đất nước Việt Nam mình lại tuyệt vời đến vậy , mình đã giới thiệu cũng như là mình đang tự hào , muốn truyền lại sự hiểu biết về những nét đẹp của Việt Nam sang người khác "
Tham khảo:
Trong năm 1909, về phía Đông của đầm nước mặn Tân Diêm có dải cồn cát ngăn cách đầm với biển, trên dải cồn cát Sa Huỳnh, M. Vinet là quan thuế người Pháp làm việc ở Sở thương chính tại cửa biển Sa Huỳnh đã phát hiện một kho chum khoảng 200 chiếc trong chứa nhiều đồ tùy táng, những chum gốm này do người dân đào lên để lấy trong đó các hạt trang sức mã não, thủy tinh. Ông đã công bố phát hiện kho chum Sa Huỳnh này trong Tập san của Trường Viễn Đông Bác Cổ (B.E.F.E.O)(Vinet, 1909), điểm thời gian năm 1909 được lấy làm mốc khởi đầu cho sự phát hiện và nghiên cứu về văn hóa Sa Huỳnh.
Năm 1923, La Barre khai quật tại Sa Huỳnh tìm thấy hơn 200 mộ chum, tài liệu được H. Parmentier chỉnh lý và công bố trong tập san của Trường Viễn Đông Bác Cổ (B.E.F.E.O)(H.Parmentier, 1924). Năm 1934, M.Colani khai quật tại điểm phát hiện văn hóa Sa Huỳnh thuộc làng Thạnh Đức và công bố tại hội nghị Tiền sử học Thái Bình Dương tổ chức tại Manila (Philippines) năm 1935 (M.Colani, 1935). Đến năm 1936, M.Colani xác lập thuật ngữ Văn hóa Sa Huỳnh (Sahuynh Culture) khi nghiên cứu các di tích tiền sử ở Quảng Bình được công bố trong bài viết "Ghi chú về tiền sơ sử Quảng Bình", đăng trên tạp chí "Những người bạn Huế xưa". Tên gọi Văn hóa Sa Huỳnh"Sahuynh Culture” của M.Colani dùng để chỉ nền văn hóa của cư dân tiền sử có táng tục mộ chum và lấy địa điểm Sa Huỳnh (Quảng Ngãi) đặt tên cho nền văn hóa này (M.Colani, 1936). Như vậy thuật ngữ văn hóa Sa Huỳnh hay còn gọi là Sa Huỳnh cổ điển do các học giả người Pháp định danh, nội hàm thuật ngữ chứa đựng các di tích thuộc thời đại đồ sắt có đặc trưng chung về văn hóa khảo cổ.
Thời gian tồn tại văn hóa Sa Huỳnh trước công nguyên khoảng 500 năm và kết thúc ở thế kỷ 2 sau công nguyên. Văn hóa Sa Huỳnh có chung một không gian liền khoảnh khu vực miền Trung từ Hà Tĩnh vào đến Bình Thuận mà ở hai đầu của nó có sự giao thoa với văn hóa Đông Sơn (phía Bắc) và văn hóa Đông Nam Bộ (phía Nam). Những di tích thuộc thời đại đồng thau cách nay trên dưới 3000 năm đến 2600 năm phát triển trực tiếp hay gián tiếp lên văn hóa Sa huỳnh được gọi bằng thuật ngữ “Tiền Sa Huỳnh” hoặc giai đoạn sớm của văn hóa Sa Huỳnh, trong đó các dòng chảy văn hóa Tiền Sa Huỳnh phát triển trực tiếp lên Sa Huỳnh như Long Thạnh, Bình Châu I, Bình Châu II, Bàu Trám (lớp sớm), Bãi Ông. Gián tiếp góp phần vào sự hình thành Sa Huỳnh ví như văn hóa Xóm Cồn. Không gian phân bố của các di tích Tiền Sa Huỳnh tồn tại trong khu vực Nam Trung Bộ, giữa chúng đều có mối quan hệ, tuy thời gian có sớm muộn khác nhau nhưng cùng góp phần vào sự hình thành đỉnh cao Sa Huỳnh sắt (Đoàn Ngọc Khôi, 2004).
Không gian phân bố văn hóa Sa Huỳnh trải dài ở miền Trung Việt Nam; phía Bắc giao thoa với văn hóa Đông Sơn ở Bãi Cọi (Hà Tĩnh); phía Nam giao lưu với văn hóa Đông Nam Bộ ở Bình Thuận; phía Tây trải dọc theo thung lũng Đông Trường Sơn giao lưu với văn hóa Tây Nguyên; phía Đông văn hóa Sa Huỳnh vươn ra hệ thống các đảo trong vùng biển của Việt Nam như: Cù Lao Chàm, Cù Lao Ré, Phú Quý, Thổ Chu, Côn Đảo, Phú Quốc... ở đây văn hóa Sa Huỳnh giao lưu với văn hóa của vùng đảo Tây Thái Bình Dương theo dòng chảy văn hóa hải lưu.
Vùng trung tâm của văn hóa Sa Huỳnh nằm ở tỉnh Quảng Ngãi, Quảng Nam và Bắc Bình Định. Đặc biệt tại tỉnh Quảng Ngãi, văn hóa Sa huỳnh phân bố theo ba vùng sinh thái văn hóa rất đặc trưng và được xác thực qua các cuộc khai quật khảo cổ quy mô, đó là: Vùng núi – thung lũng sông Tang Hồ nước Trong; Vùng đồng bằng duyên hải – Long Thạnh, Bình Châu, Sa Huỳnh; Vùng đảo Cù lao Ré – Xóm Ốc, Suối Chình. Tại các điểm trung tâm này đã tìm thấy hàng trăm mộ chum, mộ vò, mộ đất của văn hóa Sa Huỳnh và hàng ngàn di vật đá, đồng, sắt, gốm, thủy tinh, đồ trang sức đá ngọc nephrit, agat.
a. Thái độ và hành vi của Thành là vô ơn đối với các anh hùng liệt sĩ.
b. Nếu là em, em sẽ khuyên bạn nên biết ơn các anh hùng liệt sĩ đã đổ bao sương máu, hy sinh thì mới có ngày hôm nay nên phải biết ơn họ. Chúng ta chưa làm được gì nhiều thì có thể quét dọn, thắp hương là nên làm.
mik có lớp 5 à sợ lm sai ý