K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

12 tháng 3 2018

Gọi số kg giấy vụn mà lớp 5a, 5b, 5c lần lượt là a, b, c Theo bài ra ta có: a+b+c=96 và 2a=b+c Suy ra: b+c=96-a Suy ra: 2a=96-a 3a=96 nên a=32, b+c=96-32=64 Suy ra: b=64-c Lại có: 1/2.b-2/3.c=4 Nên 1/2.(64-c)-2/3.c=4 Suy ra: 32-1/2.c-2/3.c=4 Suy ra:32-7/6.c=4 Suy ra:7/6.c=28 Suy ra:c=24 và b=64-c=64-24=40 Vậy số kg giấy vụn mà lớp 5a, 5b, 5c lần lượt là 32kg, 24kg, 40kg

17 tháng 6 2021

giúp em với

 

17 tháng 6 2021

Số học sinh lớp 5B nhiều hơn số học sinh lớp 5A là: 

             31 - 25 = 6 (HS)

Số giấy vụn 1 HS thu gom được là:

             12 : 6 = 2 (kg)

Số giấy vụn lớp 5A thu được là:

              2 x 25 = 50 (kg)

C1: Số giấy vụn lớp 5B thu được là: |C2: Số giấy vụn lớp 5B thu được là: 

               2 x 31 = 62 (kg)               |            50 + 12 = 62 (kg)

                        Đ/S: Lớp 5A: 50 kg  

                                Lớp 5B: 62 kg

2 tháng 2 2019

Gọi x(kg), y(kg), z(kg) lần lượt là số giấy vụn thu được của lớp 5A, 5B, 5C.

Theo đề ta có:

\(x+y+z=450\)(1)

Lớp 5B và lớp 5C thu được nhiều hơn lớp 5A là 108kg. Ta có phương trình:

\(\left(y+z\right)-x=108\)(2)

Từ (1), (2) ta có:

\(2\left(y+z\right)=558\Rightarrow y+z=279\Rightarrow y=279-z\)(*)

Lớp 5B bớt 14kg và thêm vào lớp 5C 5kg giấy nữa thì số giấy vụn lớp 5B thu được bằng 2/3 số giấy của lớp 5C. Ta có phương trình:

\(\left(y-14\right)=\dfrac{2}{3}\cdot\left(z+5\right)\)(3)

Thế (*) vào (3), ta được:

\(\left(279-z-14\right)=\dfrac{2}{3}\cdot\left(z+5\right)\)

\(265-z=\dfrac{2}{3}z+\dfrac{10}{3}\)

\(-z-\dfrac{2}{3}z=\dfrac{10}{3}-265\)

\(-\dfrac{5}{3}z=-\dfrac{785}{3}\)

\(z=157\left(kg\right)\)(4)

Thế (4) vào (*) ta được:

\(y=279-157=122\left(kg\right)\)(5)

Thế (4), (5) vào (2) ta được:

\(157+122-x=108\Rightarrow x=171\left(kg\right)\)

Vậy lớp 5A thu được 171kg giấy vụn.

lớp 5B thu được 122kg giấy vụn.

lớp 5C thu được 157kg giấy vụn.

Chúc bạn học tốt nha.thanghoa

17 tháng 4 2016

a. Số kg giấy vụn lớp 6A thu được là 

400 x 35% = 140 (kg)

b. Số kg giấy vụn lớp 6B thu được là

\(140.\frac{13}{35}:40\%=130\)(kg)

17 tháng 4 2016

trả lời đi minh k cho

Gọi khối lượng giấy ba lớp 5A,5B và 5C thu được lần lượt là a,b,c

Theo đề, ta có:

\(\left\{{}\begin{matrix}\dfrac{a}{2}=\dfrac{b}{3}\\\dfrac{b}{3}=\dfrac{c}{4}\end{matrix}\right.\)

=>a/2=b/3=c/4

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:

\(\dfrac{a}{2}=\dfrac{b}{3}=\dfrac{c}{4}=\dfrac{a+b+c}{2+3+4}=\dfrac{365}{9}\)

Do đó: a=730/9; b=365/3; c=1460/9

22 tháng 4 2018

35 % MK GHI NHẦM

7 tháng 11 2019

7 tháng 12 2017

Gọi số HS lớp 6A, 6B, 6C lần lượt là a,b ,c. Ta có:

12a=9b=15c <=> 4a=3b=5c

Do a,b,c thuộc N* => Số giấy của mỗi lớp phải là BC của 3,4,5

BCNN (3,4,5)=3.4.5=60

=> BC (3,4,5)=(0,60,120,180,240,300,360,420,....)

Do số kg giấy vụn từ 330kg-400kg

=> Ta chọn =360

Vậy số giấy vụn mỗi lớp thu được là: 360kg

Số HS lớp 6A là: 360:12=30(HS)

Số HS lớp 6B là: 360:9=40(HS)

Số HS lớp 6C là: 360:15=24(HS)

7 tháng 12 2017

Số giấy vụn là bội chung của 12, 9, 15 và bội chung này nằm trong khoảng từ 330 - 400

12 = 22.3

9 = 32

15= 3.5

Bội chung nhỏ nhất là: 22.32.5 = 180

Bội chung của 12; 9; 15 là : 180; 360; 540; ......

Số thỏa mãn là 360

Vậy số giấy vụn mỗi lớp thu nhặt được là : 360 kg