K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

9 tháng 3 2023

Hi, 7a7

12 tháng 3 2023

a) Trong tình huống trên, em nên đồng ý với cách ứng xử của Mai. Việc chào hỏi và tôn trọng người lớn là một giá trị văn hoá quan trọng, đặc biệt là trong nền giáo dục. Việc chào hỏi và đối xử tôn trọng cô giáo không chỉ thể hiện sự lễ phép của học sinh, mà còn giúp xây dựng mối quan hệ tốt giữa học sinh và giáo viên.

b) Nếu em là Mai, em sẽ khuyên Thanh về ý nghĩa và tầm quan trọng của việc tôn trọng giáo viên và đối xử có văn hoá. Em có thể giải thích cho Thanh rằng giáo viên luôn là người có kinh nghiệm và kiến thức, và nếu em đối xử tốt với họ, em sẽ được họ giúp đỡ và hỗ trợ trong học tập.

c) Để rèn luyện cách ứng xử có văn hoá trong trường học, các em có thể làm những việc sau:

- Học sinh nên luôn đeo khẩu trang, giữ khoảng cách xã hội và tuân thủ các quy định an toàn y tế trong thời gian dịch bệnh.

- Học sinh cần thể hiện tình cảm và sự tôn trọng đối với giáo viên, nhân viên trường học và bạn bè bằng cách sử dụng các từ ngữ lịch sự và đúng mực.

- Học sinh cần có ý thức về việc giữ vệ sinh cá nhân và sạch sẽ trong trường học.

- Học sinh cần tránh hành động thiếu văn hoá như đánh nhau, cãi vã hay trêu chọc bạn bè.

- Học sinh nên học tập chăm chỉ và hoàn thành bài tập đúng hạn, đảm bảo không gây phiền  cho giáo viên và bạn bè

21 tháng 10 2016

a) -Hành vi của A: lễ phép với cô giáo và A có thái độ bức xúc khi thấy bạn B cư xử không đúng

-Hành vi của B: vô lễ với giáo viên...

b) Nếu là bạn thân của B, em sẽ khuyên bạn ấy rằng dù cho là thầy/ cô giáo đó không phải là giáo viên dạy mình nhưng họ cũng đều là thầy cô nên khi gặp thì phải khoanh tay chào hỏi cho lịch sự, lễ phép

Chúc bạn học tốt!

22 tháng 10 2016

Hi Hi..

Cảm ơn nhìu nha!!!... hiha

21 tháng 10 2016

a) Hành vi của bạn A không đúng do bạn A đã biết tôn trọng thầy cô còn hành vi của bạn B là sai do bạn B đã không biết tôn trọng cô giáo(hay nói cách khác là người lớn)

b) Nếu em là bạn thân của B em sẽ khuyên bạn ấy cần phải chào hỏi với thầy cô giáo khi gặp thầy cô để tỏ lòng kính trong.

1 tháng 11 2016

. a) . Bạn A đã có những hành động đúng, bạn biết tôn trọng cô giáo mình còn bạn B dù biết đó không phải cô giáo mình nhưng bạn không nên có thái độ thiếu lịch sự như vậy. Điều đó không nên chút nào !!!
. b). Nếu em là bạn thân của B. Em sẽ cố gắng khuyên bạn B. Nói cho bạn hiểu về thái độ lịch sự khi trò chuyện hay khi gặp gỡ thầy cô bạn bè trong trường. Dù thầy cô đó có là giáo viên chủ nhiệm của mình hay không thì mình vẫn phải có trách nhiệm, bản thân là một học sinh, chúng ta cần phải biết quan tâm và có thái độ tôn trọng với các thầy cô nói chung và cả nhân viên trong trường nói riêng .

a) Bạn A đã thể hiện được đức tính tôn sư trọng đạo của mình. Những thử nghĩ xem nếu là thầy cô lớp khác bạn A có chào không! Đó là cả một vấn đề.

Còn B, B đã cho ta thấy rằng B thiếu lễ phép và tôn trọng người khác, nhưng chắc nếu giáo viên lớp B thì B sẽ chào.

b) Nếu là bạn của B, không những em khuyên B mà em cũng sẽ khuyên cả A là mình phải tôn trọng người khác, lễ phép với người lớ, tôn sư trọng đạo kể cả với giáo viên không dạy lớp mình.

2 tháng 11 2016

cs ai hk giúp mik vs!! làm ơn!!

20 tháng 11 2021

Tham khảo

Dù ko phải là cô giáo của lớp mk thì cx phải lễ phép chào hỏi như vậy ý thức của bn Khuê ko tự giác

7 tháng 1 2022

a) Hành vi của Bình là đúng và hành vi của An là sai.Vì bạn Bình đã chào cô giáo còn bạn An thì làm ngơ.

b) Nếu em là Bình em sẽ khuyên An nên tôn sư trọng đạo,nên biết tôn trọng,quý trọng những thầy cô tuy các thầy cô không còn dạy mình nhưng mình luôn phải thể hiện tính tôn sư trọng đạo.

7 tháng 1 2022

a. 

Bình đúng. 

- Vì có tinh thần tôn sư trọng đạo, An sai vì không tôn trọng thầy cô đã dạy cho mình có tri thức.

b. Em sẽ giải thích cho An hiểu không phải chỉ khi gặp thầy cô giáo đang dạy mình mới bày tỏ thái độ tôn trọng thầy cô, mà mình phải tôn trọng, kính yêu và biết ơn đối với những người làm thầy giáo, cô giáo. Vì tôn sư trọng đạo là tôn trọng, kính yêu và biết ơn đối với những người làm thầy giáo, cô giáo (đặc biệt đối với những thầy, cô giáo đã dạy mình), ở mọi lúc, mọi nơi; coi trọng điều thầy dạy, coi trọng và làm theo đạo lí mà thầy đã dạy cho mình.

7 tháng 1 2022

Bạn Bình là có hành vi tốt : Tôn trọng cô giáo 

Bạn An thì là có hành vi sai : Bạn ngó lơ không chào cô là hành vi thiếu tôn trọng cô giáo 

b) Nếu e là Bình e sẽ nhắc nhở An 

- Cô là người đã có công dạy mình từ những bước đi đến như ngày hôm nay bn phải tôn trọng cô mới đúng 

*Còn mình thì sau 2 năm k học cô cứ 1 tuần lại xuống thăm cô sau h ra chơi cùng với những người bạn , cùng tặng cô sinh nhật , tổ chức cho cô , mình coi cô như người mẹ thứ 2 á *

7 tháng 1 2022

a)Bình rất lễ phép

Còn An thì có thái độ không biết ơn

b)Nếu em là Bình,em sẽ khuyên bạn

7 tháng 1 2022

aff suzuki cup 2022 

1) Biểu hiện nói lên tính giản dị ? Trung thực ? Tự trọng ? Tự tin ? Yêu thương con người ? Xây dựng gia đình văn hóa ? Giữ gìn và phát huy truyền thống quý báu ...?2) Tôn sự trọng đạo là tôn kính và bít ơn nhứng ai các bạn nhỉ ?3) Việc làm thể sự đoàn kết tương trợ?Câu tục ngữ nào nói về lòng tự trọng?4)Hành vi nào thể hiện lòng khoan dung ?Hành vi nào thể hiện tính trung thực?5) Tìm...
Đọc tiếp

1) Biểu hiện nói lên tính giản dị ? Trung thực ? Tự trọng ? Tự tin ? Yêu thương con người ? Xây dựng gia đình văn hóa ? Giữ gìn và phát huy truyền thống quý báu ...?

2) Tôn sự trọng đạo là tôn kính và bít ơn nhứng ai các bạn nhỉ ?

3) Việc làm thể sự đoàn kết tương trợ?

Câu tục ngữ nào nói về lòng tự trọng?

4)Hành vi nào thể hiện lòng khoan dung ?
Hành vi nào thể hiện tính trung thực?

5) Tìm những bủ hiện phù hợp với phẩm chất đạo đức của các đức tính yêu thương con người, tôn sự trọng đạo, khoan dung, đoàn kết tương trợ???

6 Thế nào là tự trọng, tự tin?

Tự Luận

1) Thế nào là tôn sư trọng đạo, yêu thương con người, xây dựng gia đình văn hóa!!?@#

2)Có ý kiến cho rằng trg chiến tranh mới cần thể hiện đoàn kết, tg trợ, Còn trong thời bình thì ko cần thiết. Em có tán thành ý kiến đó không? Vì sao?

3) Gồm 3 tình huống:

Tình huống 1: Trong giờ Vật lí , khi cô giáo giảng bài, em Minh Tâm nghịch mất tập trung, cô giáo Vật lí đã nhìu lần nhắc nhở nhẹ nhàng nhưng Tâm vẫn phớt lời, thậm chí còn đùa cười rất vô duyên. Ko kiềm chế dc nữa , cô đập bàn quát : "Em Tâm, ko học thì ra ngoài ngay!" Trong tiếng ồn ào của lớp học, tiếng Tâm rõ nhất :"bà nội cha nó đứa nào dám chử tao"

a) Em có nhận xét j về vịc làm của Tâm!?? bucqua

b)Nếu em là bạn của Tâm em xẻ có cách xử sự ntn?

TH2:Tuấn bị bạn xấu kéo lôi và đã sa vào con đường nghiện ngập, Hải bít huyện nhưg vì thươg bạn nên đã ko bào cho cô chủ nhiệm và gia đình hay. Để có tiền hút thuốc lào, Tuấn đã đi cướp giật và bị công an thế giới bắt ( thay vì công an xã). Theo em, việc làm của phải có phải là thươg bạn ko? Vào si ? Nếu em là Hải, em phải làm j?

TH3 (mỏi tay zồi nha) Trên đườg đi học về, Nam và Hùng gặp cô Lan, Nam định mở mũ chào thì Hùng bảo : Cô Lan có dạy lớp mink đâu mà bạn phải chào. Nói zồi hai đứa khoác tay nhau đi. Theo em, trg TH trên, Nam và Hùng hành độg như vậy có đúng không? Vào si? Nếu là e e sẽ làm j trg tình huống đó!!/

các bạn chỉ làm cho mink tình huống thôi cũg dc không cần làm mấy cái kia đâu. Nhân tiện , cái này cũg là đề thi HK1 mà các bạn cần đó!!!!!!!!!!!

Nếu bạn không làm dc thì cũg góp ý cho mink nhé //////////////////\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\ mink se tick cho

1
7 tháng 1 2017

1) Biểu hiện nói lên tính giản dị ( Không xa hoa cầu kì, kiểu cách, lãng phí ,không chạy
theo nhu cầu vật chất và hình thức bề ngoài)

Trung thực ( Ngay thẳng, thật thà, không gian dối trong kiểm tra, không dối trá, dũng cảm nhận khuyết điểm, phê bình người có lỗi )

Tự trọng ( Cư xử đúng mực, đàng hoàng, Biết giữ lời hứa, giữ chữ tín, Dũng cảm nhận lỗi, Tự giác hoàn thành công việc không để nhắc nhở, chê trách )

Tự tin (- Tin tưởng vào khả năng của bản thân
- Chủ động trong mọi công việc
- Hành động cương quyết ,dám nghĩ dám làm.
- ..............)

Yêu thương con người (Sẵn sàng giúp đỡ, thông cảm, sẻ chia )

19 tháng 9 2017

- Hành vi thể hiện thái độ tôn sư trọng đạo là hành vi (1); (3):

(1) Năm đã có hành vi tôn trọng, lễ phép khi gặp cô giáo cũ: đứng nghiêm và bỏ mũ chào cô.

(3) Anh Thắng viết thư thăm hỏi cô giáo cũ dạy từ hồi cấp 1 chứng tỏ anh Thắng đã không quên công ơn dạy dỗ của cô giáo cũ đã dạy mình từ hồi còn là lớp 1, mặc dù bây giờ anh đã là sinh viên.

- Hành vi cần phê phán là hành vi (2); (4):

(2) Hoa đã không làm bài tập khi thầy giáo giao cho, Hoa không biết vâng lời thầy, chăm lo học hành.

(4) An có thái độ vô lễ, thiếu tôn trọng thầy giáo.