Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
1.Theo em,cách làm của Minh chưa được coi là làm việc có năng suất,chất lượng,hiệu quả.Vì khi trong giờ học Minh học nên đem sách vở ra làm bài tập,như vậy sẽ khiến Minh không có kiến thức trong đầu.
2.Em sẽ khuyên bạn nên chăm chú trong giờ học,không nên làm như vậy.Bạn có thể học bài ở nơi yên tĩnh nhất.
1. Cách làm việc của Minh không được coi là làm việc có năng xuất,chất lượng hiệu quả.Vì:
\(-\) Làm việc hiệu quả,có năng suất,chất lượng phải đáp ứng tất cả các tiêu chí.Biết sắp xếp thời gian hợp lí.Không làm nhiều việc cùng một lúc
\(-\) Làm việc nào ra việc ấy.Không nên gom góp những việc không cùng bộ vào cùng một thời gian
2. Lời khuyên:
\(-\) Nếu học xong GDCD mà còn giờ thì xin phép cô cho học các môn khác
\(-\) Tranh thủ những lúc về nhà,rảnh rỗi
\(-\) Sắp xếp,tạo thời gian biểu cho công việc
- Hành vi (b), (đ), (e), (h) thể hiện tính năng động, sáng tạo. Bởi vì:
+ (b) Thắng say mê học tập, không thoả mãn với những điều đã biết.
+ (e), (đ) Ông Thận, ông Lũy là những người dám nghĩ, dám làm để tìm ra cái mới.
+ (h) Minh là người say mê tìm tòi phát hiện ra cái mới.
Những biểu hiện đó chứng tỏ họ là những người năng động, sáng tạo.
- Hành vi (a), (c), (d), (g), không thể hiện năng động, sáng tạo. Bởi họ là những người bị thụ động trong công việc, học tập và làm việc tuỳ tiện.
Mình thấy học cái đó rất bổ ích, nhưng bạn nói cũng đúng thật. Mình thấy môn GDCD cần bổ sung nhiều hơn, nội dung rõ ràng và thực tế hơn. Mình nghĩ môn GDCD nên mở rộng về kiểu đề: Mỗi người cần phải viết suy nghĩ của mình về hành động ... gì đó Đây là suy nghĩ riêng của mình.
a. Việc làm của An là không đúng, An đã có ý gian lận trong giờ kiểm tra
b. Nếu là Hải, em sẽ từ chối lời đề nghị của An. Vì đây là bài kiểm tra, mọi người phải tự sức mình làm. Sau khi kiểm tra xong, em cos thể cùng An hợp tác giải quyết các bài tập đó lại nhưng trong giờ kiểm tra thì tuyệt đối không được, vì làm như thế là gian lận, là không trung thực
Nhận xét: Việc làm của hai bạn trong trường hợp này chưa đúng, đã có tính hợp tác nhưng đây là giờ kiểm tra nên việc làm đó từ đúng trở thành sai là trao đổi bài trong giờ kt.
-Nếu em là Lan thì em sẽ không trao đổi bài với bạn mà sẽ tự làm bài, tự tìm ra cách giải. Vì nếu làm bài chung như thế:
1. Là sẽ bị cô/thầy giáo phát hiện có thể bị đánh dấu bài.
2. Điểm số không công bằng gây ra tình trạng bạn này cao điểm hơn bạn kia.
(mình chỉ nghĩ được đến đây thôi mong bạn thông cảm)
a) Vc làm của lan và hồng ko phải đoàn kết vì đoàn kết trong giời kiểm tra là sai trái
b) nếu em là lan hay hồng thì em sẽ tự lo phần bài của mình ko cho bạn chép bài ,ko cho mình copy ( thật ra t dối lòng )