Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
- Nếu thấy ý kiến đó đúng em cần ủng hộ bạn bằng cách phân tích cho bạn khác thấy những điểm mà em cho là đúng , hợp lí .
refer
– Nếu thấy nếu bạn mình sử dụng quyền tự do ngôn luận để phỉ báng lớp trưởng em sẽ:
+ Giải thích cho bạn đó hiểu Ɩà quyền tự do ngôn luận kh thể sử dụng 1 cách bừa bãi, nhất Ɩà khi dùng để phỉ báng 1 người mà người đó lại Ɩà ng thân quen với mình.
+ Bảo bạn đó nên đi xin lỗi lớp trưởng ѵà đưa lên cho cô giáo xử lí
Mình sẽ lập luận kĩ lại, chỉ ra lỗi sai của bạn kia, quyền tự do ngôn luận ko thể sử dụng tùy ý, mà nó cũng ko phải là lí do để biện mình cho sự ích kỉ của mình. Nhưng cũng qua đó, mình sẽ thừa nhận lại lỗi sai, sửa chữa và năng cao uy tín
Em nhận thấy Lan làm như vậy là không đúng. Lan không biết ơn đến việc mình đã giúp đỡ bạn ấy mà con nói xấu mình với mọi người. Trong trường hợp này, mình sẽ gặp và nói chuyện với Lan và hỏi rõ nguyên nhân dẫn đến những hành động của Lan gần đây đối với mình.
Em không đồng ý với ý kiến này
vì : Hiv không lây qua đường hô hấp ( trực tiếp ) kể cả khi bạn ăn chung hoặc nói chuyện với nhau cũng sẽ không bị lây .Việc động viên , giúp đỡ và hỏi han là 1 điều nên làm đối với mọi người qua bệnh nhân bị HIV
Em không đồng ý , vì những người nhiễm HIV họ cũng không muốn như vậy,ai tiếp xúc với những người bị nhiễm sẽ không ảnh hưởng đến đạo Đức và danh dự,người hay khinh thường những người bị nhiễm HIV là những ngừoi chỉ biết miệt thị,cho rằng mình cao sang,có đạo Đức và danh dự
Khi cô lập tẩy tray mình sẽ thấy cô đơn
Cách ứng xử :
Mình hãy cứ lạc quan yêu đơi ko vì thế mà buồn vì xung quanh ta chắc hẳn còn có ba mẹ , người thân
Hoang mang, lo sợ, suy sụp và hoảng loạn. Đó có lẽ là cảm xúc chung của những người bị cô lập. Đứng ngoài lề với tập thể, một mình đương đầu với những lời đồn thổi ác ý, gánh nặng tâm lý đè nặng lên họ. Sự khủng hoảng, stress mạnh mẽ ấy chắc chắn sẽ gây tổn thương lâu dài về mặt tinh thần cho bất kỳ người nào từng trải qua.
CÁCH ỨNG XỬ :
Những trải nghiệm thực tế đau thương từ việc bị cô lập sẽ giúp họ trưởng thành hơn, biết suy nghĩ và có cái nhìn khách quan hơn về cuộc sống. Một số người đã học được cách sống thoáng hơn, tự chủ động tránh xa những người không ưa mình để không vướng vào những mối quan hệ rắc rối tốn nhiều thời gian. Họ cũng học được cách tự kìm nén và xoa dịu bản thân mà chẳng cần ai bên cạnh, cho dù, nỗi đau khi nhắc về quá khứ đã qua vẫn luôn âm ỉ trong lòng.
THAM KHẢO
1.
+ Nếu chứng kiến cảnh các bạn đánh nhau mà ở trong trường thì em sẽ cố gắng khuyên can,can ngăn mấy bạn nếu mà ko đc thì em sẽ báo với thầy cô để thầy cô ra ngăn.
+ Nếu chứng kiến cảnh các bạn đánh nhau mà ở bên ngoài trường thì em sẽ gọi những người lớn ở xung quanh khu vực đó ra ngăn mấy bạn ấy lại.
2.Tôn trọng người khác là gì? Đó là sự nhìn nhận, đánh giá đúng mực về ai đó; là luôn coi trọng danh dự, phẩm chất và lợi ích của người khác như của chính mình… Sống trên đời ai cũng mong muốn có được thành công. ... Thái độ, ý thức tôn trọng người khác chính là biểu hiện của người hiểu biết, biết ứng xử có văn hóa.
Tôn trọng lẽ phải là công nhận ủng hộ, tuân theo và bảo vệ những điều đúng đắn, biết điều chỉnh suy nghĩ và hành vi của mình theo hướng tích cự
Thể hiện sự tử tế và nhã nhặn đối với người khác. Hãy cư xử với mọi người như những gì mà bạn muốn nhận lại được. ...Không phân biệt đối xử ...Tôn trọng thói quen và văn hóa của mọi người.Biểu hiện của người không biết tôn trọng người khác là:
+ Vu khống cho người khác.
+ Bịa đặt, nói xấu người khác sau lưng.
+ Cười nói to trong đám ma.............
3.Liêm khiết là sống trong sạch, không hám danh lợi, không bận tâm về những toan tính nhỏ nhen, ích kỷ.
5.Muốn giữ được lòng tin của mọi người đối với mình thì mỗi người cần phải làm tốt chức trách, nhiệm vụ của mình, giữ đúng lời hứa.
6.Xây dựng nếp sống văn hoá ở cộng đồng dân cư là làm cho điều kiện văn hóa ngày càng lành mạnh phong phú, giữ trật tự an ninh, vệ sinh môi trường. Ví dụ: Lao động vệ sinh đường phố, các hoạt động tập dưỡng sinh, tập thể dục, thể thao…
– Tham gia các hoạt động thể dục, thể thao, văn hóa, văn nghệ.
– Tránh xa những tệ nạn xã hội.
– Đấu tranh vì những hệ tư tưởng mê tín dị đoan.
– Vệ sinh đường phố.
TK:
7.Chúng ta cần tôn trọng, khiêm tốn học hỏi các dân tộc khác vì:
+ Mỗi dân tộc có giá trị văn hoá riêng .
+ Những giá trị văn hóa tư tưởng của dân tộc khác giúp chúng ta phát triển kinh tế, văn hoá, giáo dục và khoa học kĩ thuật.
+ Đất nước ta còn nghèo, trải qua nhiều cuộc chiến tranh, rất cần học hỏi các giá trị văn hoá của dân tộc khác.
=> Giữa các dân tộc có sự học tập kinh nghiệm lẫn nhau và sự đóng góp cả mỗi dân tộc sẽ làm phong phú thêm nền văn hoá nhân loại.
8.Hiểu một cách đơn giản, tự lập là bạn tự mình làm mọi thứ mà không dựa dẫm hay trông chờ vào sự giúp đỡ của người khác. Tự lập chính là việc bạn tự bước đi trên đôi chân của mình cũng như thực hiện theo kế hoạch đã vạch ra từ trước. Điều này được thể hiện rõ ràng thông qua cách suy nghĩ, hành động, sự quyết tâm
Biểu hiện tự lập: chủ động, đôc lập suy nghĩ, biết chủ động hợp tác để giải quyết vấn đề.
– Đọc nhiều sách, chủ động giải các bài tập.
– Học theo nhóm, sẵn sàng nghe ý kiến của bạn khác.
– Không quay cóp, tự chịu điểm kém về bài tập nếu không làm được.
9.Nếu mình giúp bạn nhận ra khuyết điểm của mình thì đó mới thực sự là những người bạn tốt. Có thể bạn mắc khuyết điểm nhưng chưa ai nhắc bạn thì mình nhỏ nhẹ góp ý nhắc cho bạn. Để bạn biết và cố gắng lần sau không bị mắc lại khuyết điểm đó thêm lần nào nữa. Mình chân thành góp ý cho bạn thì bạn sẽ tiếp thu và sửa chữa
10.- Con cái có bổn phận yêu quý, kính trọng, biết ơn, hiếu thảo, phụng dưỡng cha mẹ, giữ gìn danh dự, truyền thống tốt đẹp của gia đình. - Con từ đủ 15 tuổi trở lên sống chung với cha mẹ phải có nghĩa vụ chăm lo đời sống chung của gia đình; đóng góp vào việc đáp ứng nhu cầu thiết yếu của gia đình nếu có thu nhập
11.Tình bạn là mối quan hệ tình cảm hai chiều giữa con người với nhau
Bình đẳng và tôn trọng lẫn nhau.
Chân thành, tin cậy và có trách nhiệm đối với nhau, thông cảm, đồng cảm sâu sắc với nhau.
Tránh đối xử với nhau suồng xã , thiếu tế nhị , tránh vô tình hay cố ý gán ghép với nhau trong quan hệ bạn bè khác giới.
Tránh ghen ghét, nói xấu lẫn nhau hay đối xử thô bạo lẫn nhau khi thấy bạn mình có thêm người bạn khác giới.
Tránh ngộ nhận tình bạn khác giới là tình yêu cho dù rất thân nha.
Tránh thái độ lấp lửng mập mờ dễ gây cho bạn khác giới hiểu lầm là tình yêu đang đến.
12.Việc làm của Tân không thể hiện tính tự lập vì nếu đi chơi xa với một nhóm bạn mà không xin phép rất có thể Tân sẽ gặp nguy hiểm. Việc Tân lên lớp 8 chưa thể hiện Tân đã lớn và có thể tự lập.
13.Tục ngữ Việt Nam có câu: “Con hư tại mẹ, cháu hư tại bà”. Điều này nói lên sự thương yêu con cháu của đa số những bà mẹ, những bà nội bà ngoại đối với con cháu bằng con tim và cảm xúc chứ không phải bằng lý trí. Dĩ nhiên là một đứa con bị hư không chỉ tại bà mẹ, bà nội hay bà ngoại của chúng, nhưng cũng có thể tại người cha, những anh chị em trong gia đình, những bạn bè, những lối giáo dục trong học đường, những hủ tục và những ảnh hưởng xấu của một nền văn hóa kém đạo đức và luân lý. Câu tục ngữ này nói lên sự liên hệ mất thiết của những đứa trẻ đối với những bà mẹ, bà nội bà ngoại của chúng, và chúng chịu ảnh hưởng nhiều từ những cách giáo dục và lối ứng xử của những người mà chúng thường xuyên tiếp cận
a) sẽ khiến chúng ta cảm thấy rất khó chịu
b) em sẽ " nhẹ nhàng " bảo với các bn ko trêu mình kiểu đó vì :
1 sẽ ko vui vẻ cho đôi bên và sẽ có việc tranh chấp cãi vã
2 việc đó khiến tình bạn chia rẽ nên em sẽ ko đồng tình với việc lm của bn
Báo công an
call the police:))