K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

23 tháng 12 2018

3. Người Nhật Bản rất yêu thiên nhiên

8 tháng 7 2019

a) Danh từ riêng là người, tên địa lí trong đoạn văn: Nhụ, Bạch Đằng Giang, Mõm Cá Sấu.

b) Quy tắc viết hoa tên người, tên địa lí Việt Nam: Khi viết tên người, tên địa lí Việt Nam, cần viết hoa chữ cái đầu của mỗi tiếng tạo thành tên.

3. Hãy thay quan hệ từ trong từng câu sau bằng quan hệ từ khác để có câu đúng và xác định CN - VN trong mỗi câu: a. Cây bị đổ nên gió thổi mạnh. ................................................................................................................................................ b. Trời mưa và đường trơn....
Đọc tiếp

3. Hãy thay quan hệ từ trong từng câu sau bằng quan hệ từ khác để có câu đúng và xác định CN - VN trong mỗi câu: a. Cây bị đổ nên gió thổi mạnh. ................................................................................................................................................ b. Trời mưa và đường trơn. ................................................................................................................................................ c. Bố mẹ sẽ thưởng cho em một hộp màu vẽ vì em học giỏi. ................................................................................................................................................ d. Tuy nhà xa nhưng bạn Nam thường đi học muộn. ................................................................................................................................................ e. Tôi khuyên Sơn vì nó không nghe. ................................................................................................................................................ g. Mình cầm lái và cậu cầm lái

0
10 tháng 5 2018

Cô giáo của em là giáo viên dạy giỏi nhiều năm liền. Cô thường dạy minh hoạ cho các giáo viên trường bạn dự giờ. Cô dạy các môn đều rất hay nhưng với em, tiết học cô dạy mà em nhớ nhất là tiết Lịch sử hồiđầu năm học, bài đầu tiên của chương trình Lịch sử lớp Năm, bài “Bình Tây Đại Nguyên Soái Trương Định”.

Cô giáo của em hơi đứng tuổi, áng chừng cô đã ba mươi tư, ba mươi lăm tuổi. Dáng cô dong dỏng cao và hơi gầy. Cô có bờ vai tròn nhỏ nhắn xinh xinh và cái eo “thắt đáy lưng ong” nên cô mặc áo dài rất đẹp. Khuôn mặt trái xoan của cô tươi tắn nhờ bờ môi hồng thắm tự nhiên. Với đôi mắt bồ câu to và sáng, long lanh tia nhìn ấm áp, trông cô thật dịu hiền.

Hôm ấy là thứ hai. Cô mặc áo dài màu thiên thanh vẽ hoa hồng trắng rất đẹp. Tóc cô kẹp gọn gàng trong cái kẹp nơ màu xám bạc.

Sau giờ ra chơi là tiết Lịch sử. Cô ghi tên môn học lên bảng rồi hỏi chúng em: “Các em đã đọc bài nào trong sách Lịch sử chưa?”. Chúng em đồng thanh đáp: “Thưa cô chưa ạ.”. Cô cười nhẹ:

-     Vậy thì hôm nay cô dạy các em tiết đầu tiên của chương trình Lịch sử lớp Năm, Bài học về một vị quan triều Nguyễn trở thành người chỉ huy cuộc khởi nghĩa chống thực dân Pháp: Bình Tây Đại Nguyên Soái Trương Định.

Cô kể câu chuyện lịch sử về tướng quân Trương Định. Giọng cô to, dõng dạc rõ ràng đưa chúng em đến thăm ba tỉnh miền Đông Nam kì lúc các tỉnh này bị thực dân Pháp chiếm. Bằng lời kể truyền cảm, sôi nổi, cô giáo em vẽ lại bốicảnh đấu tranh chống thực dân Pháp của nhân dân các tỉnh Nam kì do tướng quân Trương Định làm chỉ huy lực lượng khởi nghĩa. Chúng em như trông thấy quang cảnh hào hùng, hừng hực ý chí chiến đấu của nghĩa quân khi suy tôn tướng quân Trương Định lên làm nguyên soái. Chúng em cảm nhận được trái tim và ý chí của tướng quân trước lệnh vua và ý dân. Lớp học im phăng phắc. Dường như cả thảy chúng em đều nín thở để theo dõi lời kể của cô giáo. Cô giáo em đưa mắt nhìn khắp lớp, đôi má hồng lên vì xúc động. Mắt cô sáng long lanh như say sưa, để hết tâm hồn vào lời giảng. Cô vẽ lại buổi lễ nghĩa quân tôn tướng quân Trương Định là BìnhTây Đại Nguyên Soái bằng lời giảng nhiệt huyết, rành mạch, dễ hiểu. Kết thúc chuyện kể cô đặt câu hỏi cho chúng em kể lại. Khuôn mặt cô giáo em trở nên dí dỏm, khích lệ. Đôi mắt cô lấp lánh vẻ hóm hỉnh của nụ cười động viên học sinh. Cô gọi chúng em đọc ghi nhớ của bài rồi hỏi: “Em nào có thể kể lại câu chuyện và thuộc phần ghi nhớ ngay tại lớp?”. Một vài cánh tay học sinh đưa lên. Cô mời bạn Sang kể lại câu chuyện, sau đó cho chúng em ghi bài. Tiết học đầy xúc cảm của môn Lịch sử kết thúc trong không khí vui vẻ, sôi nổi của lớp học.

Lịch sử là một trong những môn học mà em yêu thích. Cô em vẫn dạy chúng em: “Là người Việt, chúng ta phải nắm vững lịch sử nước Việt Nam. Không thể tha thứ cho một học sinh Việt Nam không biết gì về lịch sử hiển hách của dân tộc.”. Cô giáo đã dạy cho em không chỉ bằng chuyên môn sư phạm mà còn bằng tình yêu đất nước nồng này, bằng lòng tự hào của một công dân nước Việt.

10 tháng 5 2018

Những năm em học ở bậc Tiểu học có rất nhiều giờ học đáng nhớ nhưng em không bao giờ quên giờ học cách đây một tháng. Giờ học ấy cô giáo đã để lại trong lòng em tình cảm khó quên.

   Hôm ấy, cô giáo em mặc chiếc áo dài màu vàng rất đẹp. Mái tóc đen dài được buộc gọn trên đỉnh đầu, nhìn cô rất tươi tắn. Cô chào cả lớp bằng một nụ cười rạng rỡ. Giờ học bắt đầu. Bải giảng của cô hôm ấy diễn ra rất sôi nổi. Giọng nói cô ngọt ngào, truyền cảm. Đôi mắt cô lúc nào cũng nhìn thẳng xuống lớp. Đôi mắt ấy luôn thể hiện sự cổ vũ, động viên chúng em. Cô giảng bài say sưa đến nỗi trên khuôn mặt hiền từ đã lấm tấm mồ hôi mà cô vẫn không để ý. Cô giảng bài rất dễ hiểu. Qua lời giảng ấy, em cảm nhận được cái hay, cái đẹp của mỗi bài thơ, bài văn. Những lời cô giảng em khắc sâu vào tâm trí không bao giờ quên.

   Thỉnh thoảng, cô đi lại xuống cuối lớp, xem học sinh thảo luận nhóm, xem chúng em ghi bài. Cô đến bên những bạn học yếu để gợi ý, giúp đỡ. Cô luôn đặt ra những câu hỏi từ dễ đến khó để kích thích sự chủ động sáng tạo của chúng em. Cô lúc nào cũng gần gũi với học sinh, lắng nghe ý kiến của các bạn. Giữa giờ học căng thẳng, cô kể cho chúng em nghe những mẩu chuyện rất bổ ích. Cô kể chuyện rất hấp dẫn. Bạn Hưng nghe cô kể cứ há miệng ra nghe mà không hề hay biết. Nhìn bạn, cả lớp cười ồ lên thật là vui. Một hồi trống vang lên báo hiệu giờ ra chơi. Tiết học kết thúc, nét mặt của các bạn trong lớp và cô giáo rạng rỡ niềm vui.

   Em rất yêu quý và kính trọng cô giáo của mình. Em thầm hứa sẽ cố gắng học thật giỏi để trở thành người có ích cho đất nước như cô đã từng dạy chúng em.


 

18 tháng 11 2018

1. Thay từ " và " bằng từ " nên "

2. Thay từ " vì " bằng từ " nếu "

2. Thay từ " Tuy " bằng từ " Do " ,  Thay từ " nhưng " bằng từ " nên "

4. Thay từ " vì " bằng từ " mà "

18 tháng 11 2018

1 Vì trời mưa nên đường trơn.

2,Nếu em học giỏi thì bố mẹ sẽ thưởng cho em một hộp màu vẽ.

3,Tại vì nhà xa nên bạn Nam thường đi học muộn.

4,Tuy tôi khuyên Sơn những nó vẫn không nghe.

1. Dấu hiệu trẻ là thiên tài thành đạt: Không ngại thử tháchNhững đứa trẻ bộc lộ tính can đảm ngay từ khi còn nhỏ sẽ có khả năng trở thành một nhà lãnh đạo sau này. Nếu con sợ nước nhưng lại dám học bơi từ nhỏ, nếu con không ngại một nhiệm vụ khó khăn bạn giao, nếu con sẵn sàng tham gia một trò chơi với nhiều thử thách khó nhằn, đó có thể là những dấu hiệu đáng mừng. Vì...
Đọc tiếp

1. Dấu hiệu trẻ là thiên tài thành đạt: Không ngại thử thách

Những đứa trẻ bộc lộ tính can đảm ngay từ khi còn nhỏ sẽ có khả năng trở thành một nhà lãnh đạo sau này. Nếu con sợ nước nhưng lại dám học bơi từ nhỏ, nếu con không ngại một nhiệm vụ khó khăn bạn giao, nếu con sẵn sàng tham gia một trò chơi với nhiều thử thách khó nhằn, đó có thể là những dấu hiệu đáng mừng. Vì các nhà lãnh đạo luôn là người tiên phong, chấp nhận rủi ro, không ngừng thử nghiệm cái mới.

2. Dấu hiệu trẻ là thiên tài thành đạt: Khả năng làm việc nhóm tốt

Con thường được điểm cao với những bài tập nhóm ở trường, hay nhận trách nhiệm làm nhóm trưởng, thích và chơi giỏi các trò chơi đồng đội,… đó chính là một trong những biểu hiện của một nhà lãnh đạo. Kĩ năng làm việc nhóm là một yếu tố hết sức quan trọng, nên nếu trẻ rất tích cực làm việc nhóm, hãy khuyến khích, hướng dẫn và tạo cơ hội cho trẻ. Nhưng nếu trẻ có suy nghĩ độc lập và chỉ thích tự học hay tự chơi, cũng đừng vội kết luận con bạn không thể trở thành một người đứng đầu, vì điều đó còn tùy thuộc vào đặc điểm riêng của từng bé.

 

7 dấu hiệu trẻ là thiên tài thành đạt trong tương lai mẹ nên biết phần 1

 

3. Dấu hiệu trẻ là thiên tài thành đạt: Kiên nhẫn cho những mục tiêu lớn hơn

Nhà lãnh đạo giỏi thường không chỉ nhìn vào cái lợi trước mắt mà suy nghĩ xa hơn cho một mục đích lớn. Biết chờ đợi, kiên trì thực hiện mục tiêu là một đức tính vô cùng quan trọng nhưng rất ít trẻ có được. Nghiên cứu nổi tiếng có tên “Bài kiểm tra kẹo dẻo” của Walter Mischel đã chứng minh, những trẻ chờ đợi 15 phút để được ăn chiếc kẹo thứ hai thay vì ăn ngay chiếc kẹo thứ nhất sau này có khả năng thành công trong cuộc sống lớn hơn.

 

 

4. Dấu hiệu trẻ là thiên tài thành đạt: Luôn làm đủ bài tập về nhà

Điều này nghe có vẻ hiển nhiên và đơn giản, vì công việc của mỗi đứa trẻ sau giờ học chính là làm bài tập về nhà. Tuy nhiên, bạn có thấy mình suốt ngày phải thúc giục, phải nhắc nhở con làm bài tập hay không. Chỉ riêng việc hoàn thành tốt bài tập về nhà vào đúng thời gian quy định mà không phải nhắc nhở đủ chứng minh trẻ có tính tự giác, biết lập kế hoạch, biết sắp xếp thời gian, không trì hoãn “câu giờ”,…Đó chính là những gì một nhà lãnh đạo cần có.

5. Dấu hiệu trẻ là thiên tài thành đạt: Có những suy nghĩ khác người

Những nhà lãnh đạo giỏi thường không bao giờ đi theo lối mòn mà muốn mình trở nên đặc biệt và nổi bật. Vì vậy, nếu con bộc lộ một vài ý tưởng kỳ lạ hay có suy nghĩ khác với số đông thì đừng vội lo lắng và gắn nhãn “bất thường” hay “dị” với con. Trong khi tất cả các bạn đều chọn phương án A, thì con lại suy nghĩ theo hướng B, dù nó có thể khác biệt với số đông và thậm chí khiến con bị chê cười, thì bố mẹ hãy cứ động viên con, vì rất có thể đó là dấu hiệu của một nhà lãnh đạo.

 

7 dấu hiệu trẻ là thiên tài thành đạt trong tương lai mẹ nên biết phần 2

 

6. Dấu hiệu trẻ là thiên tài thành đạt: Có khả năng giao tiếp tốt

Những nhà lãnh đạo giỏi là những người có kỹ năng thuyết phục, đàm phán cực tốt. Vì vậy, nếu con bạn sớm bộc lộ khả năng này từ nhỏ, đó là một điều đáng mừng. Hãy để ý xem trẻ có phải là người nói năng lưu loát, tự tin nói chuyện trước đám đông hay người lớn, thường thành công khi thuyết phục bố mẹ hay không. Tuy nhiên, đây cũng là những đặc điểm mà mẹ hoàn toàn có thể rèn luyện cho bé.

7. Dấu hiệu trẻ là thiên tài thành đạt: Tính cách nổi loạn

Nghiên cứu của nhà kinh tế học Ross Levine thuộc trường đại học California có lẽ sẽ khiến bạn ngạc nhiên. Theo đó, những đứa trẻ thông minh nhưng có xu hướng “lách luật”, không nghe lời bố mẹ mọi lúc mọi nơi, hay bướng bỉnh, láu cá có thể sẽ trở thành một người chủ doanh nghiệp trong tương lai. Thực tế, những nhà lãnh đạo, những người làm chủ thường dùng những mánh lới rất thông minh để mang lại lợi ích cho công ty mình.

 

7 dấu hiệu trẻ là thiên tài thành đạt trong tương lai mẹ nên biết phần 3

 

 

Tổng hợp 7 dấu hiệu trẻ là thiên tài thành đạt trong tương lai mẹ nên biết trên đây không những giúp bạn hiểu hơn về con, biết được khả năng tiềm ẩn của con mà còn tạo điều kiện để có kế hoạch rèn luyện một thế hệ lãnh đạo sau này.

Mẹ nên nhớ rằng, đôi khi là những việc làm, những tính cách, những hành động có thể với mẹ con rất khác người và khó hiểu nhưng biết đâu đó chính là dấu hiệu cho ta biết trước trẻ có tố chất thiêm bẩm trở thành một nhân tài phục vụ đất nước trong nay mai đó.

0
 Sau khi ăn cơm tối xong, em thong thả đi ra ngoài ngõ dạo chơi, hóng gió cho mát mẻ. Bỗng có anh bộ đội từ xa tiến dần về phía em.Trong bóng hoàng hôn nhập nhoạng, em không nhìn rõ ai. Đột nhiên anh bộ đội kêu to: “Loan! Em đấy hả?”. Em giật mình quay lại: “Trời ơi! Anh Phong!” và ôm chầm lấy anh.Anh Phong là anh Hai của em, đi bộ đội đã được một năm nay. Lúc anh nhập ngũ được một...
Đọc tiếp

 

Sau khi ăn cơm tối xong, em thong thả đi ra ngoài ngõ dạo chơi, hóng gió cho mát mẻ. Bỗng có anh bộ đội từ xa tiến dần về phía em.
Trong bóng hoàng hôn nhập nhoạng, em không nhìn rõ ai. Đột nhiên anh bộ đội kêu to: “Loan! Em đấy hả?”. Em giật mình quay lại: “Trời ơi! Anh Phong!” và ôm chầm lấy anh.
Anh Phong là anh Hai của em, đi bộ đội đã được một năm nay. Lúc anh nhập ngũ được một tháng thì có giấy báo trúng tuyển của Trường Đại học Bách khoa gửi về, hiện bố vẫn đang cất giữ. Bố nói “Chừng nào thằng Phong hoàn thành nhiệm vụ quán sự trở về sẽ đi học đại học”. Giờ đây, anh hiện ra trước mắt em trong bộ quân phục màu xanh cỏ úa. Hai cầu vai có đeo quân hàm và phù hiệu nền đỏ in hình hai ngôi sao. Chiếc ngôi sao vàng năm cánh. Nom anh bây giờ khác xưa nhiều lắm. Anh chững chạc và rắn rỏi như một ngư dân vùng biển. Làn da trắng thưở học trò được thay bằng một màu đồng hun. Mái tóc cắt ngắn tạo cho khuôn mặt anh vốn tròn tròn nay như đậm lại, tròn trĩnh hơn, khỏe khoắn. Có lẽ những khó khăn vất vả của đời lính đã tôi luyện cho anh trưởng thành.
Đợt phép này anh nghỉ được nửa tháng ở nhà nhưng không thấy anh rỗi rãi được chút nào. Anh nói với mẹ: “Xa nhà, con mới thấy thương bố mẹ nhiều. Bố mẹ vất vả nuôi chúng con ăn học, chúng con chưa đáp đền gì cho bố mẹ. Sức khỏe bố mẹ ngày càng yếu đi, em gái con thì lại đang còn nhỏ. Con được nghỉ mấy ngày, giúp bố mẹ được chừng nào hay chừng đó”. Thế là anh lao vào công việc. Hết dọn dẹp lại nhà cửa, anh lại ra vườn làm cỏ, vun gốc, bón cây… Công việc nào anh cũn làm nhanh gọn. Tối tối anh lại hướn dẫn cho em học bài, làm văn, làm toán, vẽ tranh… Những lúc rảnh rỗi, anh đưa em đi thăm bà con lối xóm, Anh hỏi thăm sức khỏe, công việc làm ăn của mọi người rồi xin phép đến thăm nhà khác. Mọi người đều khen anh là chững chạc trưởng thành, nhanh nhẹn, đẹp trai hơn trước. 
Nửa tháng nghỉ phép của anh đã trôi qua. Hôm tiễn anh lên bến xe trở lại đơn vị, anh xoa đầu em, rồi cúi xuống nói nhỏ: “Loan ở nhà nhớ học giỏi, biết nghe lời bố mẹ, thầy cô. Lần sau về, anh sẽ mua nhiều quà cho em, nhớ viết thư cho anh nhé!” 

Bài làm 2
Thứ bảy tuần trước, lúc gia đình em đang quây quần ăn bữa cơm chiều thì có tiếng gọi quen thuộc: “Mẹ ơi! Mở cửa cho con!” Nhận ra giọng nói anh Hà, em vội buông đũa chạy ra mở cửa và sung sướng reo lên: “Bố mẹ ơi! Anh Hà về!”. Anh cúi xuống bế thốc em lên quay một vòng rồi hôn lên mái tóc em: “Em gái chóng lớn quá! Ở nhà có ngoan, học giỏi không em? Anh vui vẻ chào cả nhà rồi cởi ba lô đặt xuống nền gạch. Bữa cơm tối hôm đó thật là vui.
Anh Hà là anh cả của em. Nhà có hai anh em, tốt nghiệp xong lớp Mười Hai, anh lên đường làm nghĩa vụ quân sự. Tính đến nay đã hơn nửa năm. Thời gian trong quân ngũ đã rèn luyện anh trở thành một thanh niên rắn rỏi, khỏe mạnh. Dáng người mảnh khảnh của một thư sinh trước đây đã được thay bằng hình dáng của một chú bộ đội dày dặn sương gió. Mái tóc đen của năm học lớp mười hai đã nhường chỗ cho một mái tóc ba phân, và làn da trắng như con gái đã biến thành màu da của ngư dân chài lưới. 
Những ngày ở nhà, anh làm việc luôn tay, sửa bồn hoa trước sân nhà, cắt xén hàng chậu kiểng, vun gốc cho mấy cây rau, cây bưởi… sau vườn. Anh còn trang trí lại góc học tập cho em, quét mạng nhện trần nhà, lau rửa phòng vệ sinh…
Những lúc rảnh rỗi vào chiều tối, anh dẫn em đi thăm những người bạn cũ, thăm bà con láng giềng, ai cũng khen anh chừng chạc, đẹp trai hơn trước nhiều.
Thời gian nghỉ phép qua nhanh, anh Hà phải trở lại đơn vị. Lúc tiễn anh ra bến xe, anh cầm tay bố mẹ chặt rồi nói nhỏ: “Bố mẹ yên tâm giữ gìn sức khỏe, hoàn thành xong nghĩa vụ con lại về với bố mẹ, con sẽ quyết tâm thi đậu đại học”. Quay sang em, anh nhẹ nhàng nhắn nhủ: “Cưng ráng học giỏi đừng làm điều gì bố mẹ buồn nghe!”. Anh hôn lên má em rồi vội vàng khoác ba lô từ biệt mọi người.
Anh đi rồi mà bên tai em vẫn còn văng vẳng lời động viên, nhắn nhủ của anh. Anh Hà ơi! Em sẽ cố gắng thực hiện tốt những lời dặn dò của anh: chăm ngoan và học giỏi.

0

Nhờ chịu khó : Quan hệ từ

Tìm tòi : Động từ

Nhà khoa học : Danh từ

19 tháng 3 2022

Nhờ chịu khó: Quan hệ từ
Tìm tòi: Động từ
Nhà khoa học: Danh từ

GIÚP MÌNH VỚI MAI MÌNH NỘP RỒICâu1: viết các câu ghép có nội dung nói về thiên nhiên, đất nước hoặc con người theo những yêu cầu dưới đây:A. Câu ghép có quan hệ từ chỉ giả thiết - kết quả. B. Câu ghép có sử dụng thành ngữ chỉ sự vất vả của nhà nôngCâu2: Hãy chữa đoạn lời sau thành câu theo 2 cách khác nhau. Ghi lại 2 câu em tạo được.: Hình ảnh bà ngồi trên bậc cửa mỉm cười...
Đọc tiếp

GIÚP MÌNH VỚI MAI MÌNH NỘP RỒI

Câu1: viết các câu ghép có nội dung nói về thiên nhiên, đất nước hoặc con người theo những yêu cầu dưới đây:

A. Câu ghép có quan hệ từ chỉ giả thiết - kết quả.

 B. Câu ghép có sử dụng thành ngữ chỉ sự vất vả của nhà nông

Câu2: Hãy chữa đoạn lời sau thành câu theo 2 cách khác nhau. Ghi lại 2 câu em tạo được.: Hình ảnh bà ngồi trên bậc cửa mỉm cười sung sướng nhìn các cháu ăn bánh đa ngon lành.

Câu3: Chỉ các từ nhiều nghĩa trong mỗi câu sau:

A. Cô ấy là người làm việc chân tay nên rất vất vả.

B. Nước suối đầu nguồn trong vắt.

C. Nó dỗ ngon, dỗ ngọt con bé.

D. Dải mây trắng viền quanh lưng núi như một chiếc khăn bông.

E. Chí Phèo đã trở thành tay chân của Bá Kiến từ bao giờ mà chính hắn cũng không biết .

Câu4    A. Từ đồng âm khác với từ nhiều nghĩa ở những điểm nào?

             B. Trong các từ in đậm sau đây, những trường hợp nào là từ đồng âm, những trường hợp nào nào là từ nhiều nghĩa?

​      a, Độc

  - Nấm độc thường có màu sắc sặc sỡ.

  - Chúng đã dùng mưu độc để hãm hại dân lành.

  - Nó rủa một câu rất độc.

   - Con voi này độc có một ngà.

​      b, đậu

  - Bà đang nấu xôi đậu.

​  - Giống tốt, hạt nào cũng đậu.

  -  Chị tôi vừa đậu đại học.

Ai nhanh nhất mình tick cho

4
7 tháng 4 2020

do dịch bệnh covid 19 nên trên thế 1/4 người chết

22 tháng 4 2020

ok bn nha