Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Gọi số h/s trong hội nghị là x đk: x thuộc N* và 100<x<150
=>số nữ là h/s lớp 6 là: (3/8)*(2/5)*x=6x/40 h/s nữ
và số nam là h/s lớp 6 là: (2/9)*(3/5)*x= 6x/45 h/s nam
=> tổng số h/s lớp 6 là: 6x/40+6x/45 = 17x/60 h/s
ta có số h/s phải là số tự nhiên thuộc N*=> 17x/60 thuộc N*
=> x phải chia hết cho 60=> x=60t (t thuộc N*)
ta lại có: 100<x<150
<=> 100< 60t < 150
<=> 1,67< t< 2,5
=> t=2
=> x=120 h/s
=>số nữ là h/s lớp 6 là: 18 h/s
và số nam là h/s lớp 6 là: 16 hs.
Ai ithcs mình mình tích lại cho
Bài :1:
Phân số chỉ số học sinh còn lại so với số học sinh cả lớp là:
1 - 1/3 = 2/3 ( sô học sinh cả lớp)
Số hoc sinh khá so với số học sinh cả lớp là
2/3 . 4/5 = 8/15 ( số học sih cả lớp)
Số học sinh TB và yếu so với số học sinh cả lớp là
1 - 1/3 - 8/15 = 2/15 ( số học sinh cả lớp)
Sô học sinh cả lớp là
6: 2/15 = 45 ( em)
tổng số học sinh nam và nữ dự định đi tham quan và đã đi tham quan là như nhau nên ta lấy làm đơn vị.
Số h/s nữ đăng kí đi tham quan = 1/4 số nam nên bằng 1/5 tổng số.
Số h/s đã đi tham quan = 1/5 số nam đã đi tham quan nên = 1/6 tổng số.
Số nữ dự định đi nhiều hơn số nữ đã đi là: 1/5-1/6=1/30 tổng số hay 1 h/s.
Tổng số h/s là: 1:1/30= 30 (h/s)
Số h/s nữ đã đi tham quan là: 30.1/6=5 (h/s)
Số h/s nam đã đi tham quan là: 30-25=5 (h/s)
gọi số học sinh dự hội nghị = n
số HS nam chiếm số phần là
\(1-\frac{2}{5}=\frac{3}{5}\)(HS dự hội nghị)
số HS nữ lớp 6 chiếm số phần HS dự hội nghị là
\(\frac{3}{8}.\frac{2}{5}=\frac{3}{20}\)(HS dự hội nghị)
số HS nữ lớp 6 chiếm số phần HS dự hội nghị là
\(\frac{2}{9}.\frac{3}{5}=\frac{2}{15}\)(HS dự hội nghị)
số HS lớp 6 dự hội nghị chiếm số phần HS dự hội nghị là
\(\frac{2}{15}+\frac{3}{20}=\frac{17}{60}\)(HS dự hội nghị)
Số HS lớp 6A là
\(n.\frac{17}{60}=\frac{n.17}{60}\)(HS)
ta có \(n.17⋮60\)mà 17 ko chia hết cho 60 nên \(n⋮60\Rightarrow n\in B\left(60\right)\left(100\le n\le170\right)\Rightarrow n=120\)
thay vào ta có số HS lớp 6A là
\(120.\frac{17}{60}=34\)(HS)
đáp số 34 HS