Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
a, Số học sinh giỏi bằng 3/7 số học sinh cả lớp nên số học sinh giỏi là 42x3/7=18 học sinh
số học sinh khá bằng 50% tức 1/2 số học sinh cả lớp nên số học sinh khá là 42x1/2=21 học sinh
số học sinh trung bình là 42-18-21=3 học sinh
b, vì số học sinh nữ bằng 3/4 số học sinh nam nên tổng số học sinh cả lớp chia thành 7 phần, trong đó số học sinh nữ chiếm 3 phần và số học sinh nam chiếm 4 phần
số học sinh nữ là 42x3/7=18 học sinh
số học sinh nam là 42x4/7=24 học sinh.
a/ Theo đề bài, trong trường đó cứ 5 phần học sinh nam thì có 6 phần học sinh nữ. Như vậy, nếu học sinh trong toàn trường là 11 phần thì số học sinh nữ chiếm 6 phần, nên số học sinh nữ bằng 6 11 số học sinh toàn trường.
Số học sinh nam bằng 5 11 số học sinh toàn trường.
b/ Nếu toàn tường có 1210 học sinh thì:
Số học sinh nữ là: 1210 × 6 11 = 660 (học sinh)
Số học sinh nam là: 1210 × 5 11 = 550 (hs)
a,
vì số học sinh nữ bằng 6/5 số học sinh nam nên số học sinh nữ bằng 6 phần
và số học nam bằng 5 phần. Số học sinh toàn trường bằng
5 + 6 = 11 ( phần )
=> Số học sinh nữ bằng 6/11 số học sinh toàn trường
b,
Nếu số học sinh toàn trờng là 1210, thì số học sinh nữ là
1210 x 6/11 = 660 ( học sinh )
Số học sinh nam là
1210 - 660 = 550 ( học sinh )
Đáp số : a, 6/11 số học sinh toàn trường
b,nữ 660 học sinh
nam 550 học sinh
BÀI LÀM
a,
vì số học sinh nữ bằng 6/5 số học sinh nam nên số học sinh nữ bằng 6 phần
và số học nam bằng 5 phần. Số học sinh toàn trường bằng
5 + 6 = 11 ( phần )
=> Số học sinh nữ bằng 6/11 số học sinh toàn trường
b,
Nếu số học sinh toàn trờng là 1210, thì số học sinh nữ là
1210 x 6/11 = 660 ( học sinh )
Số học sinh nam là
1210 - 660 = 550 ( học sinh )
Đáp số : a, 6/11 số học sinh toàn trường
b,nữ 660 học sinh
nam 550 học sinh
Bài :1:
Phân số chỉ số học sinh còn lại so với số học sinh cả lớp là:
1 - 1/3 = 2/3 ( sô học sinh cả lớp)
Số hoc sinh khá so với số học sinh cả lớp là
2/3 . 4/5 = 8/15 ( số học sih cả lớp)
Số học sinh TB và yếu so với số học sinh cả lớp là
1 - 1/3 - 8/15 = 2/15 ( số học sinh cả lớp)
Sô học sinh cả lớp là
6: 2/15 = 45 ( em)
Bài 1:
Gọi số học sinh nam là $a$ thì số học sinh nữ là $\frac{5}{3}a$
Khi 10 HS nam chưa vào lớp thì số HS nam là:
$a-10$ (học sinh)
Theo bài ra ta có:
$\frac{5}{3}a=7(a-10)$
$5a=21(a-10)$
$210=16a$
$a=\frac{105}{8}$ (vô lý vì số người thì phải là số tự nhiên $>0$)
Vậy đề có vấn đề.
Bài 2:
Sau khi ăn được $\frac{2}{5}$ số xoài thì còn lại:
$50+1=51$ (quả)
Sau khi ăn $\frac{2}{5}$ số xoài thì còn lại:
$1-\frac{2}{5}=\frac{3}{5}$ (số xoài ban đầu)
Số xoài ban đầu là:
$51:3\times 5=85$ (trái xoài)
Học sinh nam = 3/8 cả lớp
HS nữ = 1/8 cả lớp.
10 học sinh nam chưa vào lớp thì số học sinh nữ = 7 số học sinh nam
Khi đó phân số ứng với 10 học sinh nam là: 3/8 - 1/8 = 2/8 = 1/4
Vậy 10 học sinh nam chiếm 1/4 học sinh cả lớp
=>Số học sinh cả lớp : 10 : 1/4 = 40 hoc sinh
=>Số học sinh nam : 40 x 3/8 = 15 học sinh
=>Số học sinh nữ : 40 x 5/8 = 25 học sinh
Đ/s: ............
~ Hok tốt ~
#) Làm lại
Số học sinh nữ bằng \(\frac{5}{3}\)hs nam , => HS nam bằng \(\frac{3}{5}\)hs nữ. ( Vì tỉ lể nghịch )
=> Vì nếu 10 hs nam chưa vào lớp thì hs nữ bằng \(\frac{7}{1}\)hs nam => HS nam lúc đó bằng \(\frac{1}{7}\)hs nữ.
=> HS nam chiếm \(\frac{1}{7}\)hs nữ.
10 bạn nam lúc đó chiếm số phần hs nữ là:
\(\frac{3}{5}-\frac{1}{7}=\frac{16}{35}\)
Số hs nữ ban đầu là:
16 : \(\frac{16}{35}\)= 35 ( Hs )
=> Số hs nam ban đầu là:
35 : \(\frac{5}{3}\)= 21 ( hs )
Đ/s:....................
P/s: Cho mk xin lỗi.
~ Hok tốt ~
Số HS nam bằng 3 5 số HS nữ, nên số HS nam bằng 3 8 số HS cả lớp.
Khi 10 HS nam chưa vào lớp thì số HS nam bằng 1 7 số HS nữ tức bằng 1 8 số HS cả lớp.
Vậy 10 HS biểu thị 3 8 - 1 8 = 1 4 (HS cả lớp)
Nên số HS cả lớp là: 10 : 1 4 = 40 (HS)
Số HS nam là : 40 . 3 8 = 15 (HS)
Số HS nữ là : 40 . 5 8 = 25 (HS)
\(\text{a,Số học sinh nữ chiếm}\)\(\frac{4}{3+4}=\frac{4}{7}\)\(\text{tổng số học sinh cả lớp .}\)
\(\text{b, Số học sinh nữ là :}\)
\(42.\frac{4}{7}=24\text{ (học sinh nữ)}\)
\(\text{ Số học sinh nam là:}\)
\(42-24=18\text{ (học sinh nam)}\)