Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
\(\frac{1}{2\cdot3}+\frac{1}{3\cdot4}+\frac{1}{4\cdot5}+...+\frac{1}{49\cdot50}\)
\(=\frac{1}{2}-\frac{1}{3}+\frac{1}{3}-\frac{1}{4}+\frac{1}{5}-.....+\frac{1}{49}-\frac{1}{50}\)
\(=\frac{1}{2}-\frac{1}{50}\)
\(=\frac{24}{50}=\frac{12}{25}\)
\(\frac{1}{2\cdot3}+\frac{1}{3\cdot4}+\frac{1}{4\cdot5}+...+\frac{1}{49\cdot50}\)
\(=\frac{1}{2}-\frac{1}{3}+\frac{1}{3}-\frac{1}{4}+\frac{1}{4}-\frac{1}{5}+...+\frac{1}{49}-\frac{1}{50}\)
\(=\frac{1}{2}-\frac{1}{50}\)
\(=\frac{12}{25}\)
Tìm y
y - 105 : 21 = 15
Giúp mik nha ! Hãy trình bày ra nhé ! Thank you
\(315+\left(125-y\right)=435\)
\(\Rightarrow125-y=435-315\)
\(\Rightarrow125-y=120\)
\(\Rightarrow y=125-10\)
\(\Rightarrow y=5\)
\((\frac{4}{3}-\frac{1}{4}-\frac{5}{12})\)+2x=\(\frac{8}{5}:\frac{3}{5}\)
=\(\frac{2}{3}\)+2x=\(\frac{8}{3}\)
2x=\(\frac{8}{3}-\frac{2}{3}\)
2x=2
x=2:2
x=1
Vậy x=1
\(\left(\frac{4}{3}-\frac{1}{4}-\frac{5}{12}\right)+2x=\frac{8}{5}:\frac{3}{5}\)
\(\left(\frac{16}{12}-\frac{3}{12}-\frac{5}{12}\right)+2x=\frac{8}{5}.\frac{5}{3}\)
\(\frac{2}{3}+2x=\frac{8}{3}\)
\(2x=\frac{8}{3}-\frac{2}{3}\)
\(2x=2\)
\(x=2:2\)
\(x=1\)
Vậy \(x=1\)
Chúc bạn học thật tốt !!!
\(a,\chi\in\left(0;1;2;3;4;5;6;7;8;9;\right)\)
\(b,6510;6540;6504;6522;6552;6516;6543;\)...
A,Chữ số x trong câu này có thể là bất cứ số tự nhiên nào từ 0 đến 9 vì số ko chia hết cho 2 chỉ cần hàng đơn vị là số lẻ mà thôi, mà trong đề bài đã có hàng đơn vị là 1 rồi.
B,Ta lấy số chia hết cho 2 trước
Số chia hết cho 2 cần hàng đơn vị là số chẵn vậy ta có những số sau: 0, 2, 4, 6, 8
Để 65xx có thể chia hết cho cả 2 và 3 ta có nếu x=0; 6500 ko chia hết cho 3
nếu x=2;6522 có chia hết cho 3
nếu x=4;6544 ko chia hết cho 3
nếu x=6;6566 ko chia hết cho 3
nếu x=8;6588 có chia hết cho 3
Vậy x = 2 và 8
575 - (6y+70) = 445
=> 6y + 70 = 575 - 445 = 130
=> 6y = 130- 70 = 60
=> y = 60 : 6 = 10
=> y = 10
\(575-\left(6y+70\right)=445\)
\(\Rightarrow6y+70=575-445\)
\(\Rightarrow6y+70=130\)
\(\Rightarrow6y=130-70\)
\(\Rightarrow6y=60\)
\(\Rightarrow y=60:6\)
\(\Rightarrow y=10\)
_ Càng lên cao nhiệt độ càng giảm (cứ lên 100m thì giảm 0,6oC)
_ Càng lên vĩ độ cao thì nhiệt độ giảm do gần cực góc chiếu của Mặt Trời nhỏ nên nhận được ít nhiệt -> nhiệt độ thấp)
- Càng lên cao nhiệt độ càng giảm (cứ lên 100m thì giảm 0,6oC)
- Càng lên cao thì nhiệt độ giảm do gần cực góc chiếu của Mặt Trời nhỏ nên nhận được ít nhiệt -> nhiệt độ thấp)