Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
“Trẻ em có quyền khai sinh và có quốc tịch” thuộc nhóm quyền nào của trẻ em? *
A. Quyền được tham gia
B. Quyền được chăm sóc
C. Quyền được giáo dục
D. Quyền được bảo vệ
“Trẻ em được vui chơi, giải trí, tham gia các hoạt động văn hóa, thể thao” thuộc nhóm quyền nào của trẻ em? *
A. Quyền được giáo dục
B. Quyền được chăm sóc
C. Quyền được tham gia
D. Quyền được bảo vệ
Học sinh cần thực hiện bổn phận gì đối với đất nước? *
A. Thường xuyên uống rượu bia, hút thuốc
B. Xả rác bừa bãi, phá hoại của công
C. Tham gia nghĩa vụ quân sự
D. Tuân thủ theo Hiến pháp và pháp luật
Yêu cầu đặt ra khi lập kế hoạch là gì? *
A. Chỉ cần lập kế hoạch học tập, không cần các kế hoạch khác
B. Phải lập kế hoạch chi tiết đến từng phút trong ngày
C. Chỉ cần có kế hoạch nghỉ ngơi, không cần các kế hoạch khác
D. Đảm bảo cân đối giữa các nhiệm vụ: học tập, nghỉ ngơi, giúp gia đình
Việc làm nào thể hiện lối sống và làm việc không có kế hoạch của học sinh? *
A. Phụ giúp bố mẹ trong thời gian rảnh rỗi
B. Dành một tiếng mỗi ngày để thư giãn, giải trí
C. Tranh thủ ăn sáng trong giờ học
D. Lên thư viện đọc sách vào buổi chiều không phải lên lớp
“Trẻ em tàn tật, khuyết tật được Nhà nước và xã hội giúp đỡ trong việc điều trị, phục hồi chức năng” thuộc nhóm quyền nào của trẻ em? *
A. Quyền được bảo vệ
B. Quyền được giáo dục
C. Quyền được chăm sóc
D. Quyền được phát triển
“Trẻ em có quyền khai sinh và có quốc tịch” thuộc nhóm quyền nào của trẻ em? *
A. Quyền được tham gia
B. Quyền được chăm sóc
C. Quyền được giáo dục
D. Quyền được bảo vệ
“Trẻ em được vui chơi, giải trí, tham gia các hoạt động văn hóa, thể thao” thuộc nhóm quyền nào của trẻ em? *
A. Quyền được giáo dục
B. Quyền được chăm sóc
C. Quyền được tham gia
D. Quyền được bảo vệ
Học sinh cần thực hiện bổn phận gì đối với đất nước? *
A. Thường xuyên uống rượu bia, hút thuốc
B. Xả rác bừa bãi, phá hoại của công
C. Tham gia nghĩa vụ quân sự
D. Tuân thủ theo Hiến pháp và pháp luật
Yêu cầu đặt ra khi lập kế hoạch là gì? *
A. Chỉ cần lập kế hoạch học tập, không cần các kế hoạch khác
B. Phải lập kế hoạch chi tiết đến từng phút trong ngày
C. Chỉ cần có kế hoạch nghỉ ngơi, không cần các kế hoạch khác
D. Đảm bảo cân đối giữa các nhiệm vụ: học tập, nghỉ ngơi, giúp gia đình
Việc làm nào thể hiện lối sống và làm việc không có kế hoạch của học sinh? *
A. Phụ giúp bố mẹ trong thời gian rảnh rỗi
B. Dành một tiếng mỗi ngày để thư giãn, giải trí
C. Tranh thủ ăn sáng trong giờ học
D. Lên thư viện đọc sách vào buổi chiều không phải lên lớp
“Trẻ em tàn tật, khuyết tật được Nhà nước và xã hội giúp đỡ trong việc điều trị, phục hồi chức năng” thuộc nhóm quyền nào của trẻ em? *
A. Quyền được bảo vệ
B. Quyền được giáo dục
C. Quyền được chăm sóc
D. Quyền được phát triển
Câu 21. Quyền được bảo vệ trẻ em không bao gồm những quyền nào sau đây?
A. Quyền được bảo vệ tính mạng, thân thể.
B. Quyền được khai sinh có quốc tịch.
C. Quyền được bảo vệ danh dự nhân phẩm.
D. Quyền được học tập dạy dỗ.
Câu 22. Bổn phận của trẻ em đối với gia đình là:
A. Tôn trọng, kính yêu, chăm sóc ông bà, cha mẹ.
B. Gây gổ, đánh cãi với anh/chị/em.
C. Nói dối ông bà mua đồ dùng học tập để xin tiền đi chơi.
D. Không giúp đỡ cha mẹ công việc nhà.
Câu 23. Vì một lần P vi phạm lỗi ở lớp và bị điểm kém nên mẹ của P đã không cho P ăn cơm, bắt P nhịn đói và nhốt P trong phòng không cho P đi học nữa. Hành động đó vi phạm quyền nào?
A. Quyền được bảo mật thông tin.
B. Quyền được giáo dục.
C. Quyền được khai sinh, có quốc tịch.
D. Quyền được chăm sóc.
Câu 24. Hành vi nào dưới đây vi phạm quyền được bảo vệ và chăm sóc trẻ em?
A. Gia đinh chăm sóc, tạo điều kiện tốt nhất cho trẻ phát triển.
B. Xây dựng tổ chức giúp đỡ trẻ em mồ côi không nơi nương tựa.
C. Bỏ rơi, bỏ mặc, mua bán, bắt cóc, đánh tráo, chiếm đoạt trẻ em.
D. Bảo vệ thông tin về đời sống riêng tư, bí mật cá nhân của trẻ em.
Câu 25. Câu nào dưới đây thể hiện quyền trẻ em?
A. Trẻ người non dạ.
B. Trẻ em như búp trên cành/ Biết ăn, biết ngủ, học hành là ngoan.
C. Trẻ lên ba cả nhà học nói.
D. Trẻ non dễ uốn.
tham khảo
Quyền trẻ em là một bộ phận không thể thiếu của quyền con người. Công ước Quốc tế về quyền trẻ em là Luật quốc tế để bảo vệ quyền trẻ em, bao gồm 54 điều khoản. Công ước đề ra các quyền cơ bản của con người mà trẻ em trên toàn thế giới đều được hưởng, và được Liên hợp quốc thông qua năm 1989.
Tham khảo:
Quyền trẻ em là một bộ phận không thể thiếu của quyền con người. Công ước Quốc tế về quyền trẻ em là Luật quốc tế để bảo vệ quyền trẻ em, bao gồm 54 điều khoản. Công ước đề ra các quyền cơ bản của con người mà trẻ em trên toàn thế giới đều được hưởng, và được Liên hợp quốc thông qua năm 1989.
Câu 41: Việc trẻ em được tiêm chủng miễn phí thể hiện quyền nào của trẻ em:
A. Quyền được chăm sóc B. Quyền được giáo dục
C. Quyền được bảo vệ D. Quyền được sống chung với ba mẹ
Câu 42: Hiện nay trên các trang mạng xã hội xuất hiện nhiều hành vi xâm hại tình dục ở trẻ em, cô giáo đánh đập học sinh mẫu giáo. Các hành vi đó vi phạm đến quyền nào?
A. Quyền được chăm sóc. B. Quyền được bảo vệ.
C. Quyền được giáo dục. D. Quyền được bảo vệ, chăm sóc.
Câu 43: Quyền nào không phải là quyền được bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em gồm những quyền nào?
A. Quyền được bảo vệ. B. Quyền được chăm sóc.
C. Quyền được giáo dục. D. Quyền tôn trọng chỗ ở.
Câu 44: Biểu hiện của quyền được bảo vệ là?
A. Trẻ em sinh ra được khai sinh và có quốc tịch.
B. Trẻ em được tôn trọng bảo vệ tính mạng, thân thể.
C. Trẻ em được tôn trọng và bảo vệ nhân phẩm và danh dự.
D. Trẻ em sinh ra được khai sinh, có quốc tịch; được tôn trọng bảo vệ tính mạng, thân thể, nhân phẩm và danh dự.
Câu 45: Để phòng chống lũ lụt và hạn chế thiệt hại do lũ lụt gây ra chúng ta cần làm gì?
A. Đốt rừng để làm nương rẫy B. Chặt bỏ lấy diện tích để làm nhà sinh sống
C. Phủ xanh đồi trọc bằng cách trồng thêm cây D. Chặt những cây gỗ quý bán lấy tiền
Câu 46: Biểu hiện nào dưới đây là làm việc có kế hoạch ?
A. Sắp xếp thời gian hợp lí cho công việc. B. Không cần dự kiến trước kết quả. C. Không bao giờ lập kế hoạch D. Làm việc tùy tiện.
Câu 47: Ngoài thời khóa biểu trên lớp, D tự lập cho mình 1 thời khóa biểu ở nhà và ghi chi tiết các việc phải làm vào thời gian rảnh dỗi. Việc làm đó của D thể hiện điều gì?
A. D là người khoa học. B. D là người có kế hoạch.
C. D là người sống và làm việc có kế hoạch. D. D là người có học.
Câu 48: Có quan niệm cho rằng: chỉ có thể xây dựng kế hoạch hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng, hàng năm, không thể xây dựng kế hoạch sống và làm việc dài hơn. Em đồng tình hay phản đối?
A. không đồng tình B. phản đối
C. phân vân không biết đúng, sai D. không phản đối
Câu 49: Hành vi nào sau đây gây ô nhiễm và phá hủy môi trường ?
A. Khai thác thủy hải sản theo chu kì. B. Phá rừng để trồng cây cà phê.
C. Khai thác gỗ theo kế hoạch gắn liền với cải tạo rừng. D. Trồng cây gây rừng.
Câu 50: Trong các hành vi sau, hành vi nào xâm phạm đến quyền trẻ em?
A. Đưa trẻ em hư vào trường giáo dưỡng. B. Buộc trẻ em nghiện hút đi cai nghiện.
C. Thương cho roi cho vọt, ghét cho ngọt cho ngào. D. Buộc trẻ em phải đi học.
Câu 41: Việc trẻ em được tiêm chủng miễn phí thể hiện quyền nào của trẻ em:
A. Quyền được chăm sóc B. Quyền được giáo dục
C. Quyền được bảo vệ D. Quyền được sống chung với ba mẹ
Câu 42: Hiện nay trên các trang mạng xã hội xuất hiện nhiều hành vi xâm hại tình dục ở trẻ em, cô giáo đánh đập học sinh mẫu giáo. Các hành vi đó vi phạm đến quyền nào?
A. Quyền được chăm sóc. B. Quyền được bảo vệ.
C. Quyền được giáo dục. D. Quyền được bảo vệ, chăm sóc.
Câu 43: Quyền nào không phải là quyền được bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em gồm những quyền nào?
A. Quyền được bảo vệ. B. Quyền được chăm sóc.
C. Quyền được giáo dục. D. Quyền tôn trọng chỗ ở.
Câu 44: Biểu hiện của quyền được bảo vệ là?
A. Trẻ em sinh ra được khai sinh và có quốc tịch.
B. Trẻ em được tôn trọng bảo vệ tính mạng, thân thể.
C. Trẻ em được tôn trọng và bảo vệ nhân phẩm và danh dự.
D. Trẻ em sinh ra được khai sinh, có quốc tịch; được tôn trọng bảo vệ tính mạng, thân thể, nhân phẩm và danh dự.
Câu 45: Để phòng chống lũ lụt và hạn chế thiệt hại do lũ lụt gây ra chúng ta cần làm gì?
A. Đốt rừng để làm nương rẫy B. Chặt bỏ lấy diện tích để làm nhà sinh sống
C. Phủ xanh đồi trọc bằng cách trồng thêm cây D. Chặt những cây gỗ quý bán lấy tiền
Câu 46: Biểu hiện nào dưới đây là làm việc có kế hoạch ?
A. Sắp xếp thời gian hợp lí cho công việc. B. Không cần dự kiến trước kết quả. C. Không bao giờ lập kế hoạch D. Làm việc tùy tiện.
Câu 47: Ngoài thời khóa biểu trên lớp, D tự lập cho mình 1 thời khóa biểu ở nhà và ghi chi tiết các việc phải làm vào thời gian rảnh dỗi. Việc làm đó của D thể hiện điều gì?
A. D là người khoa học. B. D là người có kế hoạch.
C. D là người sống và làm việc có kế hoạch. D. D là người có học.
Câu 48: Có quan niệm cho rằng: chỉ có thể xây dựng kế hoạch hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng, hàng năm, không thể xây dựng kế hoạch sống và làm việc dài hơn. Em đồng tình hay phản đối?
A. không đồng tình B. phản đối
C. phân vân không biết đúng, sai D. không phản đối
Câu 49: Hành vi nào sau đây gây ô nhiễm và phá hủy môi trường ?
A. Khai thác thủy hải sản theo chu kì. B. Phá rừng để trồng cây cà phê.
C. Khai thác gỗ theo kế hoạch gắn liền với cải tạo rừng. D. Trồng cây gây rừng.
Câu 50: Trong các hành vi sau, hành vi nào xâm phạm đến quyền trẻ em?
A. Đưa trẻ em hư vào trường giáo dưỡng. B. Buộc trẻ em nghiện hút đi cai nghiện.
C. Thương cho roi cho vọt, ghét cho ngọt cho ngào. D. Buộc trẻ em phải đi học.
B
C