K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

NM
9 tháng 11 2021

gọi số học sinh giỏi ở các khối 6,7,8,9 lần lượt là x,y,z,t

ta có : 

\(\hept{\begin{cases}\frac{x}{14}=\frac{y}{12}=\frac{z}{13}=\frac{t}{15}\\t-z=6\end{cases}}\) áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có : 

\(\frac{x}{14}=\frac{y}{12}=\frac{z}{13}=\frac{t}{15}=\frac{t-z}{15-13}=\frac{6}{2}=3\)

vậy \(x=3\times14=42\text{ học sinh}\)

\(y=3\times12=36\text{ học sinh}\)

\(z=3\times13=39\text{ học sinh}\)

\(t=3\times15=45\text{ học sinh}\)

3 tháng 12 2017

gọi số học sinh giỏi của khối 6 7 8 9 lần lượt là  a b c d ( a, b,c,d thuộc N*; c>d)

vì số học sinh giỏi của khối 6,7,8,9 tỉ lệ với 1,5   1,1   1,3 và 1,2 nên ta có

a1,5a1,5 =b1,1b1,1 =c1,3c1,3 =d1,2d1,2

vì số học sinh giỏi của lớp 8 hơn số học sinh giỏi của lớp 9 là 3 học sinh nên ta có: c-d=3

áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:a1,5a1,5 =b1,1b1,1 =c1,3c1,3 =d1,2d1,2 c−d1,3−1,2c−d1,3−1,2 =30,130,1 =30

vậy ta có: a1,5a1,5 =30   => a=45

                 b1,1b1,1  =30   => b=33

                  c1,3c1,3 =30 => c=39

                  d1,2d1,2 =30  => d=36

TK NHA

3 tháng 12 2017

Tham khảo nha:

Câu hỏi của phạm hoàng long - Toán lớp 7 - Học toán với OnlineMath

5 tháng 5 2016

gọi số học sinh giỏi của khối 6 7 8 9 lần lượt là  a b c d ( a, b,c,d thuộc N*; c>d)

vì số học sinh giỏi của khối 6,7,8,9 tỉ lệ với 1,5   1,1   1,3 và 1,2 nên ta có

\(\frac{a}{1,5}\)=\(\frac{b}{1,1}\)=\(\frac{c}{1,3}\)=\(\frac{d}{1,2}\)

vì số học sinh giỏi của lớp 8 hơn số học sinh giỏi của lớp 9 là 3 học sinh nên ta có: c-d=3

áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:\(\frac{a}{1,5}\)=\(\frac{b}{1,1}\)=\(\frac{c}{1,3}\)=\(\frac{d}{1,2}\)\(\frac{c-d}{1,3-1,2}\)=\(\frac{3}{0,1}\)=30

vậy ta có: \(\frac{a}{1,5}\)=30   => a=45

                 \(\frac{b}{1,1}\) =30   => b=33

                  \(\frac{c}{1,3}\)=30 => c=39

                  \(\frac{d}{1,2}\)=30  => d=36

 

6 tháng 5 2016

Bạn giải giúp mình phần b và c nữa

31 tháng 12 2016

Gọi số học sinh giỏi của các khối 6,7,8,9 lần lượt là a,b,c,d (a,b,c,d \(\in N\)*)

Theo đề bài ta có: \(c-d=3\)

\(\frac{a}{1,5}=\frac{b}{1,1}=\frac{c}{1,3}=\frac{d}{1,2}\)

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có:

\(\frac{a}{1,5}=\frac{b}{1,1}=\frac{c}{1,3}=\frac{d}{1,2}=\frac{c-d}{1,3-1,2}=\frac{3}{0,1}=30\)

\(\Rightarrow\left\{\begin{matrix}\frac{a}{1,5}=30\rightarrow a=30\cdot1,5=45\left(hs\right)\\\frac{b}{1,1}=30\rightarrow b=30\cdot1,1=33\left(hs\right)\\\frac{c}{1,3}=30\rightarrow c=30\cdot1,3=39\left(hs\right)\\\frac{d}{1,2}=30\rightarrow d=30\cdot1,2=36\left(hs\right)\end{matrix}\right.\)

31 tháng 12 2016

Sửa lại đề bài nha bn "theo tỉ lệ 1,5:1,1:1,3:1,2"

1 tháng 12 2021

áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau đi bạn

27 tháng 7 2019

Gọi số học sinh giỏi của bốn khối 6, 7, 8, 9 lần lượt là a, b, c, d\(\left(a,b,c,d\in N;c>d\right).\)

Theo đề bài, vì số học sinh giỏi của bốn khối 6, 7, 8, 9 tỉ lệ với 1, 5 ; 1, 1 ; 1, 3 ; 1, 2 và khối 8 nhiều hơn khối 9 là 6 học sinh nên ta có:

\(\frac{a}{1,5}=\frac{b}{1,1}=\frac{c}{1,3}=\frac{d}{1,2}\)\(c-d=6.\)

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta được:

\(\frac{a}{1,5}=\frac{b}{1,1}=\frac{c}{1,3}=\frac{d}{1,2}=\frac{c-d}{1,3-1,2}=\frac{6}{0,1}=60.\)

\(\left\{{}\begin{matrix}\frac{a}{1,5}=60=>a=60.1,5=90\\\frac{b}{1,1}=60=>b=60.1,1=66\\\frac{c}{1,3}=60=>c=60.1,3=78\\\frac{d}{1,2}=60=>d=60.1,2=72\end{matrix}\right.\)

Vậy số học sinh giỏi của khối 6 là: 90 học sinh.

số học sinh giỏi của khối 7 là: 66 học sinh.

số học sinh giỏi của khối 8 là: 78 học sinh.

số học sinh giỏi của khối 9 là: 72 học sinh.

Chúc bạn học tốt!

28 tháng 7 2019

nguyễn huy hoàng xl hôm qua ko để ý