Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Đáp án B
Phương pháp : Chia hai trường hợp :
TH1 : Học sinh TWO làm được 2 trong số 3 bài trong đề thi.
TH2 : Học sinh TWO làm được cả 3 bài trong đề thi.
Cách giải : Ω = C 2 n 3
TH1 : Học sinh TWO làm được 2 trong số 3 bài trong đề thi. Có C n 2 . C n 1 cách
TH2 : Học sinh TWO làm được cả 3 bài trong đề thi. Có C n 3 cách
Gọi A là biến cố học sinh TWO không phải thi lại
Đến đây chọn một giá trị bất kì của n rồi thay vào là nhanh nhất, chọn n =10 , ta tính được P ( A ) = 1 2
Số học sinh xếp loại giỏi là:
40 . 40%=16(học sinh)
Số học sinh khá lớp 6A là:
16 . 5/4=20(học sinh)
Số học sinh TB lớp 6A là:
40-16-20=4(học sinh)
Đáp số : 4 học sinh
Chúc bạn học tốt!
Bài 2:
Số học sinh vắng mặt lớp 6a bằng 1/6 số học sinh có mặt trong lớp tức là số học sinh vắng mặt = 1/7 số hs cả lớp
Sau khi thêm 1 hs vắng mặt thì số học sinh vắng mặt = 1/5 số hs có mặt trong lớp tức là số hs vắng mặt=1/6 số hs cả lớp
Vậy 1 hs ứng với ps:
1/6 - 1/7 =1/42(học sinh)
Số học sinh lớp 6a là:
1:1/42=42(học sinh)
Đáp số:42 học sinh
Chúc may mắn!!!
gọi số thứ nhất là a số thứ 2 là b ta có
9/11a=6/7b
a=6/7b:9/11
a=22/21b
Mà a+b=129
hay 22/21b+22/22b=129
b*(22/21+22/22)=129
b*43/21=129
b=129:43/21
b=63
a=22/21*63
a=66
vậy 2 số cần tìm là 63;66(bài 1)
bạn ghi đề ra đi
Căn cứ vào tính chất giao hoán và tính chất kết hợp của phép nhân phân số.
Ví dụ: Tính chất giao hóa của phép nhân phân số:
Bằng cách tương tự, em hãy suy ra tính chất kết hợp của phép nhân phân số từ tính chất kết hợp của phép nhân số nguyên.