Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
số học sinh lớp 7a là :123:(1+2)=41(em)
số học sinh lớp 7b và 7c là123-41=82(em)
sau đó tìm 7b va 7c
Gọi số học sinh của lớp 7A,7B, 7C lần lượt là a,b,c với 0<a,b,c<123 và a,b,c là các số nguyên
Theo đề bài ta có: a+b+c=123, a=\(\frac{b+c}{2}\) và b+2=c
Từ các điều kiện trên ta suy ra a+b+c=123 (1), 2a=b+c (2), b+2=c (3)
Thay điều kiện 3 vào điều kiện (2), ta được: 2a=2b+2 hay a=b+1 \(\Leftrightarrow\)a-1=b (5)
Mà (3) tương đương với b=c-2 (4)
Thay điều kiện (4) vào (2), ta được: 2a=2c-2 hay a=c-1\(\Leftrightarrow\)a+1=c(6)
Thay (5) và (6) vào (1), ta được: a+a-1+a+1=123 hay 3a=123 và tính được a=41
Thay a=41 trở lại (5) và (6), ta suy ra b=40 và c=42
Vậy lớp 7A có 41 học sinh, 7B có 40 học sinh, 7C có 42 học sinh
Lớp 6 thì làm thoe kiểu lớp 6 :
Hiệu số phần bằng nhau là 9 - 8 = 1 (phần)
Số học sinh lớp 7a là :
5 : 1 x 8 = 40 (học sinh)
Số học sinh lớp 7b là :
40 + 5 = 45 (học sinh)
Hiệu số phần bằng nhau là:
9 - 8 = 1 ( phan )
Số học sinh lớp 7a là:
5 : 1 x 8 = 40 ( học sinh )
Số học sinh lớp 7b là:
40 + 5 = 45 ( học sinh )
Đ/S: 7a: 40 hoc sinh
7b: 45 học sinh
gọi số hs lớp 7a, 7b, 7c, 7d lần lượt là: a,b,c,d
ta có: \(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}\) và (a+b) - (c +d) = 120
theo tính chất ta lại có:
\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}=\frac{\left(a+b\right)-\left(c+d\right)}{\left(9+8\right)-\left(7+6\right)}=\frac{120}{4}=30\)
số hs lớp 7a : 30 x 9 = 270hs
7b : 30x 8 = 240hs
7c : 30 x 7 = 210hs
7d : 30x 6 = 180hs
Vậy.............
bạn k cho mình nhoa :3)))
Tỉ số giữa học sinh lớp 7a và 7b là:
3/4 : 2/3 = 9/8
102 học sinh chính là:
1 + 9/8 = 17/8 (học sinh lớp 7b)
Số học sinh lớp 7b:
102 : 17/8 = 48 (học sinh)
Số học sinh lớp 7a:
102 - 48 = 54 (học sinh)
Đáp số: Lớp 7a: 54 học sinh
Lớp 7b: 48 học sinh
Tỉ số giữa lớp 7a và 7b
\(\frac{2}{3}\cdot\frac{4}{3}=\frac{8}{9}\)
Lớp 7a có số học sinh :
102 :(8+9) x9=54(học sinh)
Lớp 7b có số học sinh :
102-54=48(học sinh)
Đáp số : 48 học sinh;54 học sinh
So hs lop 7a:
123:(1+2)=41(hs)
So hs lop7b:
(123-41-2):2=40(hs)
So hs lop 7c:
123-41-40=41(hs)
Gọi số học sinh của lớp 7a,7b,7c,7d lần lượt là : a,b,c,d
ta có: - Số hs lớp 7a,7b,7c,7d lần lượt tỉ lệ với 11;12;13;14
\(\Rightarrow\frac{a}{11}=\frac{b}{12}=\frac{c}{13}=\frac{d}{14}=\frac{a}{11}=\frac{2b}{24}=\frac{c}{13}=\frac{d}{14}.\)
- 2 lần số hs lớp 7b nhiều hơn số hs lớp 7a là: 39 em
=> 2b - a = 39
ADTCDTSBN
...
Gọi a;b;c;d lần lượt là số học sinh các lớp 7A, 7B, 7C, 7D.a,b,c,d ( học sinh ) \(\left(a,b,c,d\inℕ^∗\right)\)
Theo đề bài ta có :
\(\frac{a}{11}=\frac{b}{12}=\frac{c}{13}=\frac{d}{14}\) và 2b-a=39
Ta có : \(\frac{a}{11}=\frac{b}{12}=\frac{c}{13}=\frac{d}{14}=\frac{2b-a}{24-11}=\frac{39}{13}=3\)
Do đó :
\(\frac{a}{11}=3\Rightarrow a=33\left(tm\right)\)
\(\frac{2b}{24}=3\Rightarrow2b=72\Rightarrow b=36\left(tm\right)\)
\(\frac{c}{13}=3\Rightarrow c=39\left(tm\right)\)
\(\frac{d}{14}=3\Rightarrow d=42\left(tm\right)\)
Vậy số học sinh các lớp 7A, 7B, 7C, 7D theo thứ tự là 33;36;39;42 học sinh.
gọi số kg giấy vụn của lớp 7A là x(kg)(0<x<48)
Số kg giấy vụn của lớp 7B là y(kg)(0<y<48)
Số kg giấy vụn của lớp 7C là z(kg)(0<z<48)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
48/28+32+36=1/2
->x=1/2.28=14(kg)
->y=1/2.32=16(kg)
->z=1/2.36=18(kg)
Vậy..........
Gọi số học sinh lớp 7A và 7B lần lượt là x,y.
Theo để bài, ta có :
\(\frac{x}{8}=\frac{y}{9}\)
Mà \(y-x=4\)
Theo tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có :
\(\frac{x}{8}=\frac{y}{9}=\frac{y-x}{9-8}=\frac{4}{1}=4\)
\(\frac{x}{8}=4\Rightarrow8\times4=32\)
\(\frac{y}{9}=4\Rightarrow9\times4=36\)
Vậy số học sinh lớp 7A và 7B lần lượt là 32 ; 36