Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
40 học sinh đạt ít nhất 1 điểm 10: tức là 1,2,3,4 ﴾không có HS đạt 5 điểm 10 và nhiều hơn﴿
27 học sinh đạt ít nhất 2 điểm 10: tức là 2,3,4
19 học sinh đạt ít nhất 3 điểm 10: tức là 3,4
14 học sinh đạt ít nhất 4 điểm 10: tức là 4 Vậy ta có kết quả bằng cách đi ngược từ dưới lên:
14 học sinh đạt 4 điểm 10:
14.4 = 56 ﴾điểm 10﴿
19 ‐ 14 = 5 học sinh đạt 3 điểm 10:
3x5 = 15 ﴾điểm 10﴿
27 ‐ 19 = 8học sinh đạt 2 điểm 10:
8.2 = 16 ﴾điểm 10﴿
40 ‐ 27 = 13học sinh đạt 1 điểm 10:
13.1 = 13 ﴾điểm 10﴿
Tổng cộng có:
56 + 15 + 16 + 13 = 100 ﴾điểm 10﴿
Vậy tổng số điểm 10 môn toán của của lớp 6A đạt được trong học kì I là 100 điểm 10.
Số học sinh đạt đúng 1 điểm 10 là :
40 - 27 = 13 ( bạn )
Số học sinh đạt đúng 2 điểm 10 là :
27 - 19 = 8 ( bạn )
Số học sinh đạt đúng 3 điểm 10 là :
19 - 14 = 5 ( bạn )
Vì có 14 bạn đạt ít nhất 4 điểm 10 mà lại không có ai được 5 điểm 10. Vậy số bạn được 4 điểm 10 là 14 bạn.
Vậy số điểm 10 là :
( 13 x 1 ) + ( 8 x 2 ) + ( 5 x 3 ) + ( 14 x 4 ) = 100 ( điểm 10 )
Đáp số : 100 điểm 10
Trong 40 hs đạt 1 điểm 10 có 27 hs đạt 2 điểm 10=>Có 13 hs đạt 1 điểm 10
Trong 27 hs đạt 2 điểm 10 có 19 hs đạt 3 điểm 10=>Có 8 hs đạt 2 điểm 10
Trong 19 hs đạt 3 điểm 10 có 14 hs đạt 4 điểm 10=>Có 5 hs đạt 3 điểm 10
->Số điểm 10 lớp 6A đã đạt được là: (13.1)+(8.2)+(5.3)+(14.4)=100 điểm 10
Bài 1 : Mình giải chưa chắc đúng đâu nha. Mà nếu đúng nhớ like nha.
Giả sử 45 bạn học sinh làm 45 bài kiểm tra.
Theo đề, ta có số học sinh đạt điểm giỏi là:
45 . 1/3 = 15 (học sinh)
Vậy tổng số bạn đạt điểm khá và trung bình là :
45 - 15 = 30 (học sinh)
Số học sinh đạt điểm khá là:
30 . 9/10 = 27 (học sinh)
Vậy số học sinh đạt điểm trung bình là :
45 - (15 + 27) = 3 (học sinh)
Bài 2 để mình suy nghĩ đã nhé.
Số học sinh đạt điểm giỏi của lớp:
45x1/3=15 (học sinh)
Số học sinh đạt điểm khá và trung bình của lớp
45-15=30 (học sinh)
Số học sinh đạt điểm khá của lớp là
30x9/10=27 (học sinh)
Số học sinh đạt điểm Tb cần phải phấn đấu là
30-27=3 (học sinh)
ĐS:3 học sinh
Số học sinh đạt điểm giỏi của lớp: 45x1/3=15 (học sinh)
Số học sinh đạt điểm khá và trung bình của lớp 45-15=30 (học sinh)
Số học sinh đạt điểm khá của lớp là 30x9/10=27 (học sinh)
Số học sinh đạt điểm Tb cần phải phấn đấu là 30-27=3 (học sinh)
vì không có ai dưới điểm 2 và có 2 học sinh được điểm 10 , suy ra :
số học sinh có số điểm kiểm tra từ 2 đến 9 điểm là; 45 - 2 = 43 ( học sinh )
ta có : 8.5 + 3 .
như vậy , khi phân 43 học sinh vào 8 loại điểm kiểm tra ( từ 2 đến 9 điểm ) thì theo nguyên lý Dirichlet luôn tồn tại 5 + 1 = 6 học sinh có điểm kiểm tra giống nhau ( đpcm )
(Cần tính xem số điểm 10 của tổ 4 chiếm bao nhiêu phần của cả lớp đã!
Muốn vậy ta tìm số điểm 10 của 3 tổ 1,2,3 so với cả lớp thì chiếm bao nhiêu phần)
Vì số điểm 10 của tổ 1 bằng 1/3 tổng số điểm 10 của 3 tổ còn lại nên số điểm 10 của tổ 1 bằng 1/4 tổng số điểm 10 của cả lớp.
Vì số điểm 10 của tổ 2 bằng 1/4 tổng số điểm 10 của 3 tổ còn lại nên số điểm 10 của tổ 2 bằng 1/5 tổng số điểm 10 của cả lớp.
Vì số điểm 10 của tổ 3 bằng 1/5 tổng số điểm 10 của 3 tổ còn lại nên số điểm 10 của tổ 3 bằng 1/6 tổng số điểm 10 của cả lớp.
=> số điểm 10 của tổ 4 chiếm: 1 - (1/4 + 1/5 + 1/6) = 23/60 tổng số điểm 10 của cả lớp; hay chính là 46 điểm 10
Vậy số điểm 10 của cả lớp 6A là: 46:(23/60) = 120 điểm