K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

20 tháng 4 2023

Khoảng cách : `3`

Số số hạng là : `(132-3):3+1=44`

Tổng là : `(132+3) xx 44 : 2=2970`

` @ yngoc`

30 tháng 7 2017

100 - 99 + 98 - 97 + 96 - 95 + ... + 4 - 3 + 2

= ( 100 - 99 ) + (98 - 97) + ..... + ( 4- 3 ) + 2

=       1           +    1         + .......+   1       + 2

Có số lượng số hạng là : 100 - 3 +1 = 98

Có số cặp là : 98 : 2 = 49 

Vậy số cần tìm là  (49 x 1)+ 2 = 51

30 tháng 7 2017

con đầu bạn chép sai đề nha

( 132 x 6 - 66 x 12 ) x ( 132 x 6 + 66 )

= ( 66 x 2 x 6 - 66 x 12 ) x ( 132 x 6 + 66 )

= (  66 x 12 - 66 x 12 ) x ( 132  x 6 + 66 )

=  0 x 132 x 6 + 6

= 0 + 6 = 6

20 tháng 8 2016

Số số hạng của dãy số:

\(\left(132-102\right)\div3+1=11\)( số hạng )

Tổng của dãy số:

\(\left(132+102\right)\times11\div2=1287\)

Chúc bn hx tốt nha

18 tháng 8 2017

Mình còn 1 cách khác lên lớp 6 là được học nè 

28 tháng 4 2018

a)    1 + 2 + 3 + 4 + 5 + 6 + 7 + 8 + 9 + 10 + 11 + 12.    (Tổng có  12  số

hạng, mà 12 là số chẩn nên làm như sau) :

      Ta thấy:         1 + 12 = 13                   4 + 9 = 13

  2 + 11 = 13                   5 + 8 = 13

                            3 + 10 =13                    6 + 7 =13

        Vậy tổng trên bằng : 13 x 6 = 78.

       b)     1 + 5 + 9 + 13 + 17 + 21 + 25. (Có 7 số hạng và 7 là số lẻ nên tính như sau):

       Ta để Ịại số hạng đầu là 1 cho chẵn cặp số.

       Ta thấy :        5 + 25 = 30                   13 + 17 = 30

                             9 + 21 =30

        Vậy tổng trên bằng : 1 + 30 x 3 = 91.

       c) Hai số lẻ liên tiếp hơn (kém) nhau hai đơn vị. Vậy dãy số là dãy số cách đều nhau. (Hai dãy số trên cũng là dãy số cách đều vì :

        − Hai số tự nhiên liên tiếp hơn (kém) nhau một đơn vị

        − Hai số liền nhau hơn (kém) nhau bốn đơn vị. )

                  Số cuối hơn số đầu là :

                          99 − 11 = 88 (đơn vị).

                  Giữa số cuối và số đầu có số khoảng cách hai đơn vị là :

                          88 : 2 = 44 (khoảng cách).

          Ta thấy giữa hai số thì có một khoảng cách : 1—2 —3. Giữa ba số thì có hai khoảng cách : 11 — 2 — 13 — 2 — 15

            ……………… ………………………………………………………..

          Vậy số khoảng cách kém số hạng là 1. Có 44 khoảng cách nên có 45 số hạng.

          Ta để lại số hạng đầu là 11 rồi sắp cặp số thì ta có :

                       13 + 99 = 112                   17 + 95 = 112

                       15 + 97 = 112                   19 + 93 = 112

           Số cặp số sắp xếp được là :

                          ( 45 – 1 ) : 2 = 22 (cặp số)

            Vậy tổng các số lẻ từ 11 đến 99 là :

                          11 + 112 x 22 = 2 475.

                                Đáp số : a) 78 ; b) 91 ; c) 2 475

15 tháng 5 2017

\(=\frac{1}{2.3}+\frac{1}{3.4}+....+\frac{1}{11.12}\)

\(=\frac{1}{2}-\frac{1}{3}+\frac{1}{3}-\frac{1}{4}+...+\frac{1}{11}-\frac{1}{12}\)

\(=\frac{1}{2}-\frac{1}{12}\)

\(=\frac{5}{12}\)

15 tháng 5 2017

bn sẽ tinh theo kieeuranhaan 2 nha xin lỗi mik làm bi này rùi nhưng mik quên mik có sacks xem lại

22 tháng 6 2017

66 * ( 12-12)*(132*6+66) = 66 x 0 x *(132*6+66) = 0

22 tháng 6 2017

   66 x ( 12 - 12 ) x ( 132 x 6 + 66 )

= 66 x 0 x ( 132 x 6 + 66 )

= 0

1.

\(\left(572\cdot7+266\right)\cdot\left(366\cdot9-168\cdot18\right)\cdot\left(346\cdot6-348\right)\)

\(=\left(286\cdot7\cdot2+133\cdot2\right)\cdot\left(366\cdot9-168\cdot2\cdot9\right)\cdot\left(173\cdot6\cdot2-174\cdot2\right)\)

\(=\left(2002\cdot2+133\cdot2\right)\cdot\left(366\cdot9-336\cdot9\right)\cdot\left(1038\cdot2-174\cdot2\right)\)

\(=\left[2\cdot\left(2002+133\right)\right]\cdot\left[9\cdot\left(366-336\right)\right]\cdot\left[2\cdot\left(1038-174\right)\right]\)

\(=2\cdot2135\cdot9\cdot30\cdot2\cdot864\)

\(=4270\cdot9\cdot30\cdot2\cdot864\)

\(=\left(4270\cdot30\right)\cdot9\cdot2\cdot864\)

\(=\left(427\cdot10\right)\cdot\left(3\cdot10\right)\cdot9\cdot2\cdot864\)

\(=\left(427\cdot3\right)\cdot\left(10\cdot10\right)\cdot9\cdot2\cdot864\)

\(=1281\cdot100\cdot9\cdot2\cdot864\)

\(=\left(1281\cdot100\right)\cdot\left(9\cdot2\cdot864\right)\)

\(=\left(1281\cdot100\right)\cdot15552\)

\(=\left(1281\cdot15552\right)\cdot100\)

\(=19922112\cdot100\)

\(=1992211200\)

2.

\(\left(1+3+5+7+...+97+9\right)\cdot\left(45\cdot3-15\cdot2-45\right)\)

\(=\left(1+3+5+7+...+97+9\right)\cdot\left(15\cdot3\cdot3-15\cdot2-15\cdot3\right)\)

\(=\left(1+3+5+7+...+97+9\right)\cdot\left[15\cdot\left(3\cdot3\right)-15\cdot2-15\cdot3\right]\)

\(=\left(1+3+5+7+...+97+9\right)\cdot\left(15\cdot9-15\cdot2-15\cdot3\right)\)

\(=\left(1+3+5+7+...+97+9\right)\cdot\left[15\cdot\left(9-2-3\right)\right]\)

\(=\left(1+3+5+7+...+97+9\right)\cdot15\cdot4\)

\(=\left[\left(1+3+5+7+...+97\right)+9\right]\cdot\left(15\cdot4\right)\)

Trong \(\left(1+3+5+7+...+97\right)\) có số số hạng là:

        \(\left(97-1\right)\div2+1=49\) ( số hạng )

\(\Rightarrow\left[\left(1+3+5+7+...+97\right)+9\right]\cdot\left(15\cdot4\right)\)

\(=\left[\left(97+1\right)\cdot49\div2\right]\cdot\left(15\cdot4\right)\)

\(=2401\cdot60\)

\(=\left(2401\cdot6\right)\cdot10\)

\(=14406\cdot10\)

\(=144060\)

3.

\(\left(180\div15-132\div11\right)\cdot\left(57869-297\div11\cdot108\right)\)

\(=\left(12-12\right)\cdot\left(57869-297\div11\cdot108\right)\)

\(=0\cdot\left(57869-297\div11\cdot108\right)\)

\(=0\)

Sửa lại bài 2; dòng 11 ( từ đề bài bài 2 ):

\(=\left\{\left[\left(97+1\right)\cdot49\div2\right]+9\right\}\cdot\left(15\cdot4\right)\)

\(=\left(2401+9\right)\cdot\left(15\cdot4\right)\)
\(=2410\cdot\left(15\cdot4\right)\)

\(=2410\cdot60\)

\(=\left(241\cdot10\right)\cdot\left(6\cdot10\right)\)

\(=\left(241\cdot6\right)\cdot\left(10\cdot10\right)\)

\(=1446\cdot10\)

\(=14460\)

Cho dãy số sau 3 , 6 , 12 , 24 , ...

5 số sau 48 , 96 , 192 , 384 , 768

Tổng các số trên là 1533

HT

=132(9+1)-100*50

=1320-5000

=-3680

AH
Akai Haruma
Giáo viên
13 tháng 5 2023

Lời giải:
$132\times 9+132-100\times 50$

$=132\times (9+1)-10\times 10\times 50$

$=132\times 10-10\times 500$

$=10\times (132-500)$

Lớp 4 chưa học số bé trừ số lớn. Bạn xem lại đề.