Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
\(A=\frac{3}{2.5}+\frac{3}{5.8}+\frac{3}{8.11}+\frac{3}{11.14}+\frac{3}{14.17}+\frac{3}{17.20}.\)
\(A=\frac{1}{2}-\frac{1}{5}+\frac{1}{5}-\frac{1}{8}+\frac{1}{8}-\frac{1}{11}+\frac{1}{11}-\frac{1}{14}+\frac{1}{14}-\frac{1}{17}+\frac{1}{17}-\frac{1}{20}\)
\(A=\frac{1}{2}-\frac{1}{20}\)
\(A=\frac{10}{20}-\frac{1}{20}\)
\(A=\frac{9}{20}\)
Mình ra kết quả thứ nhất là 17/60 thứ 2 là 9/20 các bạn thấy cái nào đúng
A = \(\dfrac{1}{2}\) - \(\dfrac{1}{5}\) + \(\dfrac{1}{5}\) - \(\dfrac{1}{8}\) + \(\dfrac{1}{8}\) - \(\dfrac{1}{11}\) + \(\dfrac{1}{11}\) - \(\dfrac{1}{14}\) + \(\dfrac{1}{14}\) - \(\dfrac{1}{17}\) + \(\dfrac{1}{17}\) - \(\dfrac{1}{20}\)
= \(\dfrac{1}{2}\) - \(\dfrac{1}{20}\)
= \(\dfrac{9}{20}\)
Ta có : A=3/2x5+3/5x8+3/8x11+3/11x14+3/14x17+3/17x20
=> A=1/2-1/5+1/5-1/8+1/8-1/11+1/11-1/14+1/14-1/17+1/17-1/20
=> A=1/2-1/20
=> A=9/20
Vậy A=9/20
đó
A=1/5-1/8+1/8-1/11+...+1/602-1/605
=1/5-1/605
=24/121
`@` `\text {Ans}`
`\downarrow`
`A =`\(\dfrac{3}{2\times5}+\dfrac{3}{5\times8}+\dfrac{3}{8\times11}+...+\dfrac{3}{20\times23}+\dfrac{3}{23\times26}\)
`A=`\(\dfrac{1}{2}-\dfrac{1}{5}+\dfrac{1}{5}-\dfrac{1}{8}+...+\dfrac{1}{23}-\dfrac{1}{26}\)
`A=`\(\dfrac{1}{2}-\dfrac{1}{26}\)
`A=`\(\dfrac{6}{13}\)
Vậy, `A=`\(\dfrac{6}{13}\).
Dễ, nhưng đúng ra bài này phai là bài của lớp 5 hay lớp 6 chứ bạn
Bài làm
Ta có A = 1/3 . ( 1/2 - 1/5 + 1/5 - 1/8 + ... + 1/14 - 1/17)
A = 1/3 . ( 1/2 - 1/17 )
A = 1/3 . 15/34
A = 5/34
* Có công thức luôn nhé bạn
Các phân số như vậy có tử số bằng 1 và khoảng cách của hai số ở dưới mẫu bằng nhau
Một lưu ý nhỏ nữa : các số ở hai mẫu phải có hai số gióng nhau và nằm cạnh nhau ví dụ như: 1/3.5 + 1/5.7 + ....
=> Ta cứ tách ra thành hai phân số như của mình rồi nhân cho phân số có tử số bằng 1 va mẫu số là khoảng cách cua hai số dưới mẫu ban đầu
chúc bạn luôn làm các dạng bài toán như thế này nè!
mình ko hiểu lắm, 1/3 ở đâu ra vậy