Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
(2x-1)(y+2)=-10
=> (2x-1),(y+2)€ Ư(-10)
(2x-1),(y+2)€ {-1;1;2;-2;5;-5;10;-10}
mà (2x-1) là số lẻ
nên (2x-1)€ {-1;1;5;-5}
với 2x-1=-1 thì y+2=10
2x= 0. y=10-2
x=0. y=8
với 2x-1=1 thì y+2=-10
2x=2. y=-10-2
x=1. y=-12
với 2x-1=5 thì y+2=-2
2x=6. y=-2-2
x=3. y=-4
với 2x-1=-5 thì y+2=2
2x=-4. thì y=2-2
x=-2. y=0
| 3x | + 6 = 15
| 3x | = 9
+) 3x = 9
=> x = 3
+) 3x = -9
=>x = -3
Vậy,..........
\(/3x/+6=15\)
\(/3x/=15-6\)
\(/3x/=9\)
\(\Rightarrow3x=9\) hoặc \(3x=-9\)
\(TH1:3x=9\) \(TH2:3x=-9\)
\(x=9:3\) \(x=-9:3\)
\(x=3\) \(x=-3\)
Vậy x = 3 hoặc x = -3
Nghỉ tết thầy bảo làm thơ
Em ngồi em nghĩ vẩn vơ thế này:
Mình thì không biết làm thơ
Thôi thì chơi đã tí sờ tới sau
Mười ngày bỗng chốc vụt mau
Hôm nay làm gấp mau mau nộp bài
Một câu làm suốt ngày dài
Nhìn lại mới thấy xơ xài biết bao
Tại mình kém,biết làm sao
Không còn cách khác phải soi gu gồ
Mà soi toàn thấy pờ rồ
Nếu mà chép vào thì thầy biết ngay
Rồi thì cứ chép liền tay
Có khi thầy lại khen hay chẳng đùa
a) ( x - 25 ). 13 = 0
=> x - 25 = 0
=> x = 0 + 25
=> x = 25
b) x (x - 13) = 0
\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}x=0\\x-13=0\end{cases}\Rightarrow\hept{\begin{cases}x=0\\x=13\end{cases}}}\)
c) (x-1).(3x-15)=0
\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}x-1=0\\3x-15=0\end{cases}\Rightarrow\hept{\begin{cases}x=1\\x=5\end{cases}}}\)
a) 2x + 6 = 12
2x = 6
x = 3
b) ( 3x + 3 ) - 5 = 13
3x + 3 = 18
3x = 15
x = 5
Vậy,...........
\(\left(2x\right)+6=12\) \(\left(3x+3\right)-5=13\)
\(2x=12-6\) \(3x+3=13+5\)
\(2x=6\) \(3x+3=18\)
\(x=6:2\) \(3x=18-3\)
\(x=3\) \(3x=15\Rightarrow x=5\)
2x+3x -15=200
5x=200+15
5x=215
x=215:5
x=43
1x+2x+3x+10=500
6x=500-10
6x=490
x=490/6=245/3
/ là dấu gạch phấn số nha
2x+3x-15=200
=> 5x = 200+15
=> 5x = 215
=> x= 43
1x+2x+3x+10=500
=> 6x = 500 - 10
=> 6x = 490
=> x = 81,6