K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

18 tháng 7 2018

a, -75 - (x + 20) + 95 = 0

=> - 75 - x - 20 + 95 = 0

=> -x = 0 + 75 + 20 - 95

=> -x = 0

=> x = 0

vậy_

b, 12 - x = 5 - (-3)

=> 12 - x = 8

=> x = 12 - 8

=> x = 4

vậy_

c, 10 - (3 - x) = 7

=> 3 - x = 10 - 7

=> 3 - x = 3

=> x = 3 - 3

=> x = 0

vậy_

d, 17- (x + 3) = 2

=> x + 3 = 17 - 2

=> x + 3 = 15

=> x = 15 - 3

=> x = 12

vậy_

e, 12 - x(x-1) = 3

=> x(x - 1) = 12 - 3

=> x(x - 1) = 9

=> x2 - x = 9

đến đây chju nhé

22 tháng 2 2020

 720 : ( x . 2 + x . 3 ) = 3.2
720 : ( x . 2 + x.3 ) = 6
( x .2 + x.3 )           = 720 : 6 
x.2+x.3 = 120
x . ( 2 + 3 ) = 120
x . 5 = 120
     x     = 120 : 5 
    x      = 24

28 tháng 5 2021

\(a.\)

\(\left(x-8\right)\left(x^3+8\right)=0\)

\(\Leftrightarrow\left[{}\begin{matrix}x-8=0\\x^3+8=0\end{matrix}\right.\)

\(\Leftrightarrow\left[{}\begin{matrix}x=8\\x^3=-8\end{matrix}\right.\)

\(\Leftrightarrow\left[{}\begin{matrix}x=8\\x=-2\end{matrix}\right.\)

\(S=\left\{8,-2\right\}\)

\(b.\)

\(\left(4x-3\right)-\left(x+5\right)=3\cdot\left(10-x\right)\)

\(\Leftrightarrow4x-3-x-5-30+3x=0\)

\(\Leftrightarrow6x-38=0\)

\(\Leftrightarrow x=\dfrac{38}{6}\)

\(S=\left\{\dfrac{38}{6}\right\}\)

28 tháng 5 2021

a) \(\left(x-8\right)\left(x^3+8\right)=0\)

=>\(x-8=0 => x=8\)

hoặc \(x^3+8=0\)=>\(x=-2\)

b) \(\left(4x-3\right)-\left(x+5\right)=3\left(10-x\right)\)

\(< =>3x-8=3\left(10-x\right)\)

\(< =>3x-8-30+3x=0\)

\(< =>6x=38=>x=\dfrac{38}{6}=\dfrac{19}{3}\)

 

7 tháng 5 2022

a) (x - 8 )( x3 + 8) = 0

\(\Rightarrow\left[{}\begin{matrix}x-8=0\\x^3=-8\end{matrix}\right.\Rightarrow\left[{}\begin{matrix}x=8\\x=-2\end{matrix}\right.\)

b)(4x - 3) – ( x + 5) = 3(10 - x)

\(\Leftrightarrow4x-3-x-5=30-3x\)

\(\Leftrightarrow3x-8=30-3x\)

\(\Leftrightarrow3x-8-30+3x=0\)

\(\Leftrightarrow6x-38=0\)

\(\Leftrightarrow x=\dfrac{19}{3}\)

7 tháng 5 2022

Sửa lại câu `b) :` 

`a)`

`( x-8 )( x^3 + 8 )`

`=> x-8=0` hoặc `x^3+8=0`

`=> x=8` hoặc `x^3 = -8=(-2)^3`

`=> x=8` hoặc `x=-2`

Vậy `x in { -2;8}`

`b)`

`( 4x-3 ) - ( x+5) = 3( 10-x)`

`=> 4x-3-x-5=30-3x`

`=> ( 4x-x)+(-3-5)=30-3x`

`=> 3x-8=30-3x`

`=> 6x=38`

`=> x=19/3`

Vậy `x=19/3` 

28 tháng 9 2017

x^2=16

Suy ra x^2=4^2

Vậy x^2=4^2

5 tháng 10 2017

[1/(x+2)-1/(x+5)]+[1/(x+5)-1/(x+10)]+[1/(x+10)-1/(x+17)]=x/15.[1/(x+2)-1/(x+17)]
1/(x+2)-1/(x+17)=x/15.[1/(x+2)-1/(x+17)]
1=x/15
x=15

d: Ta có: (-4,6)+x=-3,5

nên x=-3,5+4,6

hay x=1,1

a: Ta có: \(1.5-\left|x-0.3\right|=0\)

\(\Leftrightarrow\left|x-0.3\right|=1.5\)

\(\Leftrightarrow\left[{}\begin{matrix}x-0.3=1.5\\x-0.3=-1.5\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left[{}\begin{matrix}x=1.8\\x=-1.2\end{matrix}\right.\)

10 tháng 10 2015

Phần c khó để tớ giải cho

11 tháng 8 2017

1/\(\frac{x+1}{2}+\frac{x+1}{3}+\frac{x+1}{4}=\frac{x+1}{5}+\frac{x+1}{6}\)

\(\Leftrightarrow\frac{x+1}{2}+\frac{x+1}{3}+\frac{x+1}{4}-\frac{x+1}{5}-\frac{x+1}{6}=0\)

\(\Leftrightarrow\left(x+1\right)\left(\frac{1}{2}+\frac{1}{3}+\frac{1}{4}-\frac{1}{5}-\frac{1}{6}\right)=0\)

\(\frac{1}{2}+\frac{1}{3}+\frac{1}{4}-\frac{1}{5}-\frac{1}{6}>0\)nên để biểu thức có giá trị là 0 thì x+1=0 <=> x=-1

2/Tương tự bài 2 bạn cộng mỗi vế cho 3 mỗi biểu thức cộng cho 1 thỳ bn sẽ tìm đc kq là -2010

3/ trừ 2 cho mỗi vế, mỗi biểu thức trừ cho 1, lập luận ta có x=100

4/ bài này chuyển -3 qua vế trái thành 3 rồi tách, nhóm mỗi biểu thức với 1 ta có x=-10

25 tháng 6 2023

1/�+12+�+13+�+14=�+15+�+16

⇔�+12+�+13+�+14−�+15−�+16=0

⇔(�+1)(12+13+14−15−16)=0

12+13+14−15−16>0nên để biểu thức có giá trị là 0 thì x+1=0 <=> x=-1

2/Tương tự bài 2 bạn cộng mỗi vế cho 3 mỗi biểu thức cộng cho 1 thỳ bn sẽ tìm đc kq là -2010

3/ trừ 2 cho mỗi vế, mỗi biểu thức trừ cho 1, lập luận ta có x=100

4/ bài này chuyển -3 qua vế trái thành 3 rồi tách, nhóm mỗi biểu thức với 1 ta có x=-10

1/�+12+�+13+�+14=�+15+�+16

⇔�+12+�+13+�+14−�+15−�+16=0

⇔(�+1)(12+13+14−15−16)=0

12+13+14−15−16>0nên để biểu thức có giá trị là 0 thì x+1=0 <=> x=-1

2/Tương tự bài 2 bạn cộng mỗi vế cho 3 mỗi biểu thức cộng cho 1 thỳ bn sẽ tìm đc kq là -2010

3/ trừ 2 cho mỗi vế, mỗi biểu thức trừ cho 1, lập luận ta có x=100

4/ bài này chuyển -3 qua vế trái thành 3 rồi tách, nhóm mỗi biểu thức với 1 ta có x=-10